Mua giày, đến sneakerdaily.vn!  - Thương hiệu bán lẻ Sneaker chính hãng số 1 về dịch vụ

Top 10 bản collab của BAPE tốt nhất từng xuất hiện

Kể từ năm 1993, BAPE đã là một trong những thương hiệu có ảnh hưởng nhất đến thời trang đường phố. Hãng được thành lập bởi Nigo vào giai đoạn đầu của phong trào thời trang đường phố Nhật Bản, tính đến thời điểm hiện tại dù đã gần 30 trôi qua những BAPE vẫn là một tên tuổi đáng ngưỡng mộ. Trong suốt khoảng thời gian xây dựng và phát triển, BAPE không chỉ tự cho ra mắt sản phẩm mà còn bao gồm những sản phẩm cộng tác đầy vui tươi và độc đáo khác. Với ý nghĩ đó, Sneaker Daily đã quyết định đưa ra bản danh sách top 10 bản collab của BAPE tốt nhất từng xuất hiện.

1. Supreme x BAPE

Năm phát hành: 2002

Trở lại vào năm 2002, Supreme khi đó đã thành lập được 18 năm và BAPE là một thương hiệu thời trang Nhật Bản mới mới nổi do Nigo thành lập.

Bản collab giữa Supreme và BAPE cho ra đời 15 mẫu logo hộp khác nhau, chúng sở hữu những màu sắc và hoa văn hết sức độc đáo. Điều này cũng giúp ích cho chiến lược kinh doanh của đôi bên, lợi nhuận từ doanh thu bán hàng cũng đã được ghi nhận.

top-10-ban-collab-bape-tot-nhat-tung-xuat-hien

Nhìn chi tiết về hoạ tiết của Supreme x BAPE vào năm 2002 qua hình ảnh trên đây, chúng mang sự đặc trưng vốn có của BAPE và được tô điểm thêm bằng những chú kỉ nhỏ, phần logo hộp màu trắng của Supreme ở mặt trước.

Trong 15 phiên bản phát hành của Supreme và BAPE, có một số mặt hàng nổi bật như chiếc áo dài nhiều màu và chiếc campo truyền thống của BAPE. Bản collab vào năm này đã đánh dấu sự hợp tác đầu tiên và tốt đẹp của cả hai thương hiệu nổi tiếng về sản xuất phụ kiện thời trang.

2. The Simpsons x BAPE (2013)

The Simpsons là một bộ phim sitcom truyền hình dài tập của Mỹ, tính đến năm 2013 bộ phim đã phát sóng được 31 mùa với 684 tập cùng tình tiết đánh kinh ngạc. Đã có nhiều khách mời nổi tiếng xuất hiện trong bộ phim, đưa tên tuổi The Simpsons trở thành một thành phần quan trọng trong nền văn hoá đại chúng.

top-10-ban-collab-bape-tot-nhat-tung-xuat-hien

Bản collab giữa The Simpsons và BAPE đến thời điểm hiện tại vẫn tuyệt nhất, hai hãng đã lấy màu vàng làm màu chủ đề xuyên suốt. BAPE đã áp dụng những phong cách hoạt hình lên một số mặt hàng như áo hoodie hay áo phông, tất cả đều được khoác lên một tông màu vàng hoàn hảo.

Nếu để chọn một ngôi vương trong tất cả các sản phẩm trên, Sneaker Daily nghĩ chiếc áo phông Bart Simpson x BAPE Baby Milo nên được nắm giữ nó. Chiếc áo phông này là một mặt hàng được săn tìm nhiều và bán hết nhanh chóng trong ngày phát hành đầu tiên.

3. Pepsi x BAPE (2001)

Năm 2001, Nigo tiếp cận Pepsi để hợp tác trong bộ sưu tập được bán riêng tại thị trường Nhật Bản. Như bạn biết, Pepsi là một nhà sản xuất nước giải khát lớn trên thế giới, việc từ chối một nhãn hàng ngỏ lời hợp tác khá dễ dàng nhưng điều này đã không xảy ra. Pepsi nhận ra một phần lớn văn hoá đại chúng Nhật Bản trong BAPE, thị trường tiềm năng nhưng cũng rất khó tính, đòi hỏi phải có người dẫn đường để tiếp cận sâu rộng nên Pepsi đã đồng ý.

Như vậy, một màn collab BAPE x Pepsi được ra đời và trở thành bộ sưu tập đáng có đối với bất kì người hâm mộ nào.

top-10-ban-collab-bape-tot-nhat-tung-xuat-hien

Ba phiên bản trên các chai Pepsi đã được sản xuất, mỗi chai đều được dán chữ “BAPEs ‘ABC Camo'” có màu xanh lá cây, hồng và xanh lam. Những sản phẩm này được phân phối ở một số địa điểm nhất định tại Nhật Bản với kết quả khá thành công, nâng cao tên tuổi cho cả hai hãng tại thị trường hoa Anh Đào.

Bên cạnh những chai Pepsi được làm mới, một số sản phẩm độc quyền khác bao gồm áo phông, áo hoodie và áo khoác huấn luyện viên cũng đáng chú ý.

4. COMME des GARÇONS x BAPE (2012)

COMME des GARCONS được thành lập vào năm 1973 tại Tokyo bởi Rei Kawakuko, nhãn hàng này cũng có tầm ảnh hưởng nhất định trong giới thời trang. Biểu tượng nổi tiếng của hãng là trái tim cũng như tình yêu màu đen.

top-10-ban-collab-bape-tot-nhat-tung-xuat-hien

Vào năm 2012, BAPE đã công bố sự hợp tác COMME des GARÇONS, khiến mọi người trên khắp thế giới vô cùng thích thú. Màn collab nhanh chóng trở thành một hit lớn và quan trọng trong ngành thời trang, sản phẩm nhanh chóng được bán hết. Điều này cũng khá dễ hiểu khi bộ sưu tập này được kết hợp bởi hai thương hiệu lớn Nhật Bản.

5. Kanye West x BAPE (2007)

Cuối những năm 2000, rapper Kanye West được công chúng bắt gặp thường xuyên diện đồ của BAPE và đôi sneaker BAPESTA là một trong số đó. Biết được điều này, Nigo đã nhanh chóng làm quen và đề nghị hợp tác với nam nghệ sĩ, cho ra đời bản collab sneaker đầu tiên.

top-10-ban-collab-bape-tot-nhat-tung-xuat-hien

Sự hợp của Kanye với BAPE đã giúp anh có đôi BAPESTA cho riêng mình, đưa tên tuổi của nam nghệ sĩ xuất hiện trên bản đồ của giới sneaker.

Bản collab giữa Kanye West và BAPE đã tạo nên một hiện tượng toàn cầu, đôi sneaker được thiết kế với hoạ tiết gấu đã bị lãnh quên của giới rapper nên nhanh chóng thu hút ánh nhìn của cộng đồng sneakerhead và trở thành đôi giày được săn lùng nhiều nhất hành tinh.

6. Kaws x BAPE

Năm phát hành: 2005

Tiếp tục đến với một bản collab của BAPE với Kaws, một trong những nhân vật hiếm hoi được giới nghệ thuật tôn trọng. Anh có tên thật là Brian Donnerlly và đã từng hợp tác với nhiều thương hiệu lớn trên thế giới, cho ra những mẫu sản phẩm xuất sắc.

Kaws khởi nghiệp tại thành phố New York , những yếu tố nghệ thuật được anh mang vào trong tác phẩm đã nhận được nhiều sự ủng hộ và từ đây mở ra cơ hội kinh doanh tác phẩm hợp pháp, cộng tác với nhiều brand lớn.

top-10-ban-collab-bape-tot-nhat-tung-xuat-hien

BAPE là một trong những thương hiệu nước ngoài lớn mà Kaws đã hợp tác, cả hai đã tạo ra bộ sưu tập được săn lùng nhiều nhất trong lịch sử thời trang đường phố. Các bản phác thảo tinh tế của Kaws đã được kết hợp với APE CAMO để tạo những phiên bản không thể tuyệt vời hơn.

Biểu tượng “XX” của Kaws được đặt trên ngực đã vẽ thêm điểm nhấn cho trang phục, từ mặt hàng mũ đến áo hoodie, áo phông và BAPESTAS đều được làm nổi bật, khiến cho những fan hâm mộ BAPE và Kaws không khỏi tự hào.

7. Nintendo x BAPE

Năm phát hành: 2008

Khi nói đến máy chơi game, sẽ có ít thương hiệu nào được ưa chuộng và tin dùng như Nintendo. Tuy xuất hiện tại thị trường Nhật Bản từ năm 1889, Nintendo phải mất đến gần 100 năm mới gây dựng được tên tuổi thương hiệu và trở thành một cái tên quen thuộc.

Năm 2004, Nintendo DS được ra mắt công chúng và trở thành một món đồ công nghệ đáng chú ý. Điều này cũng dẫn đến việc bốn năm sau, mọi đứa trẻ đều có một chiếc và bản collab giới hạn với BAPE được xuất xưởng.

top-10-ban-collab-bape-tot-nhat-tung-xuat-hien

Bản collab của BAPE với Nintendo có tên là BAPE Nintendo DS, đây là một trong những bản cộng tác đơn giản nhất trong danh sách này. Lấy công nghệ và kiểu dáng Nintendo DS quen thuộc, phần logo BAPE tinh tế được in lên phía trên cùng của thiết bị nhằm đánh dấu bản hợp tác.

Những chi tiết Bayby Milos nhỏ được kết hợp với các biểu tượng của Mario Kart ở trên bề mặt sản phẩm, sản phẩm này nhanh chóng trở thành một cú hit lớn với cộng động game thủ và người hâm mộ streewear.

8. Disney x BAPE

Năm phát hành: 2006

Phải công nhận một điều rằng Disney từ lâu đã là một thương hiệu phổ biến và quyền lực, hầu hết mọi sản phẩm từ phim ảnh cho đến balo, túi xách, giày dép đều có bóng dáng của hãng.

Năm 2006, BAPE đã hợp tác với Disney để cho ra mắt một bộ phim truyền hình châu Á độc quyền bao gồm bốn nhân vật là Winnie the Pooth, Mickey Mouse, Minnie Mouse và Donald Duck. Nhân đây, BAPE đã áp dụng APE CAMO đặc trưng của mình để tạo ra những món đồ chơi mang bóng dáng bốn nhân vật trên.

top-10-ban-collab-bape-tot-nhat-tung-xuat-hien

Trong số bốn phiên bản trò chơi trên, Winne the Pooh là món đồ hiếm nhất và lượng bán ra ghi nhận lên tới hàng nghìn con. Đây cũng là một bản collab của BAPE vui nhộn nhất lịch sử, doanh thu cũng đạt được mức tốt trong khi không có một sản phẩm quần áo nào được bày bán.

9. The Godfather x BAPE

Năm phát hành: 2008

The Godfather là một phim được lên sóng vào năm 1972, được chuyển thể từ cuốn sách có chủ đề là Mafia của Mario Puzo. Vào năm 2008, The Godfather đã cộng tác với BAPE để cho ra đời logo mới của thế kỉ 21.

top-10-ban-collab-bape-tot-nhat-tung-xuat-hien

Logo được thiết kế hình bàn tay của con rối, điều này giúp khách hàng có thể nhận biết ngay lập tức APE CAMO màu sắc trên tác phẩm. Sự hợp tác giữa The Godfather với BAPE đã tạo nên một khoảnh khắc quan trọng trong lịch sử thời trang, đây cũng là một trong những món đồ sưu tập được những người hâm mộ săn đón với mức giá khá cao.

10. adidas x BAPE

Năm phát hành: 2003

Kết thúc danh sách các bản collab của BAPE là adidas, mặc dù đã tung ra dòng BAPESTA của riêng mình và đánh dấu bước đầu ở thị trường sneaker nhưng phải mãi đến khi hợp tác với adidas “Super Ape Star” thì hãng mới được chính thức công nhận rộng rãi.

BAPE đã đưa con quay đặc trưng của mình lên adidas Superstar, một trong những đôi giày được sử dụng nhiều nhất trên hành tinh. Bên cạnh BAPE, SuperStar cũng là một trong những món đồ quan trọng của văn hoá thời trang đường phố và thậm chí là hơn thế nữa.

top-10-ban-collab-bape-tot-nhat-tung-xuat-hien

Đôi adidas x BAPE này được khoác lên mình bản thiết kế giống chiếc APE CAMO nổi tiếng, ba sọc ngang màu trắng được đặt ở vị trí quen thuộc và tab gót mang thông điệp của BAPE là “The Respect Is Mutual”. Dù đã hơn 17 năm trôi qua nhưng bản collab của BAPE với adidas đến nay vẫn luôn đáng nhớ, một sự kết hợp không thể tuyệt vời hơn.

Như vậy, Sneaker Daily đã kết thúc danh sách 10 bản collab của BAPE với các thương hiệu và cá nhân nổi tiếng trên thế giới, cho ra mắt những bản phát hành mang tính hàng đầu mọi thời đại. Nếu bạn có ý định tìm mua những sản phẩm của BAPE thì đừng quên liên hệ với chúng mình theo thông tin và địa chỉ dưới đây, mặt hàng chính hãng của BAPE hiện cũng đã có tại cửa hãng nên mời bạn ghé qua nhé!

Ngoài những sản phẩm của BAPE hiện có trên website và cửa hàng của Sneaker Daily thì bạn cũng có thể tham khảo thêm một số phụ kiện khác như vòng cổ, vòng tay, tất, ba lô, và những thương hiệu quần áo có sở hữu thiết kế, chất liệu cực đỉnh.

Nhận ngay các ưu đãi khi mua giày:

Fanpage: Sneaker Daily

Instagram: sneakerdaily.vn

Số điện thoại: 089.887.5522

Địa chỉ: 389/4/42 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội

Xem thêm:

top-10-ban-collab-bape-tot-nhat-tung-xuat-hien
avatar of nguyễn minh tuấn
Nguyễn Minh Tuấn
Chuyên viên thời trang với hơn 8 năm kinh nghiệm. Nhờ kiến thức chuyên môn về xu hướng, thiết kế và phối đồ, tôi có thể giúp bạn lựa chọn trang phục, giày dép, phụ kiện, kiểu tóc phù hợp, tạo diện mạo hoàn chỉnh cho mọi vóc dáng, phong cách và hoàn cảnh, từ đó giúp bạn thể hiện phong cách cá nhân độc đáo qua thời trang. Hãy liên hệ với tôi để nhận tư vấn chuyên nghiệp và biến hóa phong cách của bạn!Học Vấn:Thạc sĩ Thiết kế Thời Trang, Học viện Thời trang Quốc tế (IFA) Paris, 2016Chuyên ngành thiết kế sáng tạo, phát triển sản phẩm và quản lý thời trang. Hoàn thành luận văn "Tích hợp Công nghệ Mới vào Thiết kế Thời trang", khám phá cách công nghệ có thể tăng cường giá trị và chức năng của thời trang hiện đại.Cử nhân Merchandising Thời Trang, Học viện Thời trang Quốc tế (IFA) Paris, 2018Tập trung vào nguyên tắc merchandising, quản lý bán lẻ và hành vi người tiêu dùng. Hoàn thành các dự án về dự báo xu hướng, trưng bày sản phẩm và quản lý thương hiệu.Kinh Nghiệm Làm Việc:Trợ Lý Merchandiser, Gucci/Louis Vuitton (2018-2020): Hỗ trợ các chuyên viên merchandising cấp cao trong việc phát triển và thực hiện các kế hoạch merchandising hiệu quả.Tư vấn Chiến Lược Hợp Tác Thương Hiệu, Nike/Adidas/New Balance (2020-2023): Phát triển và thực hiện các chiến lược đổi mới nhằm tăng cường phát triển sản phẩm, sự hiện diện trên thị trường và hợp tác giữa các thương hiệu.Chuyên Viên Merchandising, Marketing Sneaker Daily (2023-Đến nay): Dẫn dắt chiến lược merchandising để tối ưu hóa bộ sưu tập sản phẩm và mức độ tồn kho, nâng cao hiệu suất bán hàng và sự hài lòng của khách hàng.Kỹ Năng:Chuyên môn về thiết kế thời trang, merchandising và phân tích xu hướng. Thành thạo trong trưng bày sản phẩm, lựa chọn sản phẩm và quản lý tồn kho.Kỹ năng phân tích mạnh mẽ và nhạy bén với xu hướng thị trường và sở thích của người tiêu dùng.Kỹ năng giao tiếp, đàm phán và xây dựng mối quan hệ xuất sắc.Đóng Góp Đặc Biệt:Tác giả: Viết và xuất bản các bài viết về xu hướng thời trang và giày dép trên các nền tảng trực tuyến hàng đầu như Vogue.com và Elle.com. Dự Án Đổi Mới Sản Phẩm: Hợp tác với các nhà thiết kế để phát triển một số dòng giày thể thao kỹ thuật số mới, được thị trường đón nhận.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *