Giày Reebok Chính hãng tại Sneaker Daily
Reebok hiện được biết đến như là nhãn hiệu quần áo, giày thể thao dành cho vận động viên thể thao. Với những công nghệ và kỹ thuật luôn được cải tiến, cùng với mối quan hệ đối tác lâu dài của họ với UFC, Reebok là một trong những thương hiệu thể thao được yêu thích nhất và có một lượng fan đông đảo trên toàn thế giới, khi mang trong mình tuổi đời đã từ rất lâu cùng với những mẫu giày biểu tượng đã làm nên thương hiệu kể từ những ngày đầu sơ khai của thị trường giày thế giới.
Lịch sử ra đời
Vào năm 1895, Joseph William Foster đã thiết kế một số đôi giày chạy bộ mũi nhọn đầu tiên trên thế giới vào thời điểm bấy giờ, chúng nhanh chóng tạo nên một làn sóng được yêu thích ở trong thời kỳ đó. Năm 1958, các cháu trai của Foster là Joe và Jeff Foster đã thành lập nên công ty với tên gọi Reebok, lấy cảm hứng theo tên của loài tê giác xám châu Phi. Reebok ở những thập niên 80 được ví như một thế lực lớn mạnh trong thị trường giày thế giới, khi chiếm đến 29% thị phần, vượt xa khỏi người hàng xóm Nike. Những bước tiến của Reebok cũng được hãng vô cùng chăm chút và sắp xếp một cách đầy toan tính, từ việc phát triển những mẫu giày đầu tiên cho phụ nữ vào năm 1983 đánh dấu một cột mốc lịch sử lớn, cho đến việc nhận thấy miếng mồi ngon trong thị trường bóng rổ và nhanh chóng chi mạnh tay cho những bản hợp đồng tầm cỡ có thể kể đến là “ông vua phá rổ” Shaquille O’Neal hay thần đồng Allen Iverson.
Đóa hoa sớm nở chóng tàn
Sẽ không phải là vấn đề gì quá lớn nếu ngày đó, ông lớn giày thể thao Bắc Mỹ – Nike đã không tạo nên những cuộc cách mạng làm thay đổi hoàn toàn thị trường giày thế giới. Với việc tiến đến những thiết kế mới mẻ và công nghệ cao đầy mê hoặc, hãng đã cố tình đẩy Reebok từ mỗi hãng giày được ưa chuộng bậc nhất, trở thành một hãng giày bị “ghẻ lạnh” và không còn giữ được sức hút như trước nữa. Hãng giày từng làm mưa làm gió ngày nào giờ đang dần lụi tàn theo thời gian và có nguy cơ sẽ sụp đổ hoàn toàn. Nhận thấy tiềm năng vẫn còn có thể khai tháng từ hãng giày từng làm mưa làm gió những năm 80 này, năm 2006 Adidas đã thâu tóm toàn bộ Reebok với mục đích mở rộng thị phần ở khu vực Bắc Mỹ, cạnh tranh trực tiếp với Nike. Có điều mọi thứ không xảy ra như cách “cỏ ba lá” kỳ vọng, thương vụ này được xem như một trong những sai lầm lớn nhất của ông lớn thể thao Đức khi Reebok tiếp tục rơi vào tình trạng kinh doanh thua lỗ, kéo theo sự đi xuống cả bộ máy Adidas.
Những bước chuyển mình hiệu quả của Reebok
CrossFit
Vào năm 2013, khi hãng quyết định chuyển đổi đối tượng mục tiêu sang mặt hàng chính là fitness và gym, Reebok đã đầu tư mạnh vào CrossFit – hay còn được biết đến là những đôi giày được thiết kế cho một hoạt động đơn lẻ hoặc một môn thể thao nhất định. Chúng sẽ có đỉnh thấp, giúp chân bạn chuyển động nhịp nhàng, đế cứng để ổn định và hỗ trợ tối ưu, đi kèm là sự thoải mái với đế trong có đệm giúp hấp thụ tác động tốt khi nhảy, leo trèo hoặc thực hiện các bài tập mạnh.
Công nghệ ZigTech
Công nghệ ZigTech được Reebok giới thiệu vào năm 2010. Đây là một thiết kế rất sáng tạo và có phần phá cách của Reebok khi toàn bộ đế giày được tạo hình Zig Zag tựa như một con sóng biển. Thiết kế đặc biệt này giúp hấp thụ lực tác động lên phần gót tốt hơn khi tiếp đất, đồng thời tận dụng nó để tạo nên lực đẩy cho các bước chạy tiếp theo. Ngoài ra, công nghệ ZigTech này giúp tạo ra sự linh hoạt tự nhiên cho bàn chân khi chạy, cộng thêm một thiết kế lạ mắt cuốn hút