
Giày adidas chính hãng tại Sneaker Daily
“Ba sọc” hay “cỏ ba lá” là những cái tên cô cùng thân thuộc vẫn được người hâm mộ cũng như cộng đồng sneakerhead yêu mến đặt cho một trong những ông lớn bậc nhất của giày thể thao thời trang thế giới – adidas. Ẩn đằng sau sự yêu mến đó, là cả một sự nghiệp với hàng trăng những mẫu thiết kế được hãng làm ra và cống hiến cho thứ “văn hóa dưới mặt đất” trong một thời gian dài để dành được một chỗ đứng như ngày hôm nay.
Trừ khi bạn là một người nổi tiếng và đã ký hợp đồng làm gương mặt đại điện của một brand thể thao nào đó, còn nếu không thì việc các bạn bỏ qua những trải nghiệm trên một đôi giày adidas sẽ là một sự phí phạm không khác gì ăn bún đậu mà không có mắm tôm tại Việt Nam!
Khởi nguyên của thương hiệu adidas
adidas được thành lập bởi hai anh em nhà Dassler – Adolf và Rudolf vào năm 1924 với tên gọi ban đầu là Gebruder Dassler. Sau quá trình thử nghiệm, Adolf đã chuyển đổi mẫu giày đinh kim loại nặng sang vải bố và cao su, nhờ đó chất lượng giày thể thao cũng được nâng cao. Những cái tiến và thiết kế trong những thời điểm ban đầu xuất phát từ chính tình yêu mãnh liệt với thể thao của Adolf – nhà sáng lập nên adidas đã thiết kế nên những đôi giày phục vụ cho nhu cầu của các vận động viên thông qua quan sát của chính bản thân.
Sau nhiều cải tiến đáng kể và đã có cho mình một số lượng người tiêu dùng ổn định, cả hai đã bắt đầu “lấn chân” sang những sự kiện thể thao hàng đầu, nổi bật với câu chuyện thuyết phục vận động viên chạy nước rút Jesse Owens sử dụng sản phẩm của mình tại Thế vận hội mùa hè 1936. Tầm nhìn của adidas cũng xuất sắc như chính cách họ đã nhìn ra những đôi giày của họ vậy, Jesse Owens năm đó đã xuất sắc đoạt được bốn huy chương vàng và trở thành một hiện tượng ở thời điểm bấy giờ, và thành công đó cũng đã kéo theo tên tuổi của adidas đi lên như “diều gặp gió”, số lượng tiêu thụ của công ty trong năm đó đã đạt khoảng 200.000 đôi/năm, chính thức đánh dấu sự xuất hiện của một đế chế giày hùng hậu.
Những biến cố ập đến như một lẽ dĩ nhiên trong một vòng đời
Biến cố của nhà Dassler bắt đầu vào năm 1978, khi nhà sáng lập thiên tài Adolf Dassler chính thức từ giã cõi đời, người tiếp quản thương hiệu không ai khác ngoài con trai ông – Horst Dassler. Ở thời điểm đó, adidas vẫn tiếp tục gặt hái được nhiều thành công mới, tuy nhiên sau khi con trai của người sáng lập mất mới chính là khoảng thời gian đen tối của “cỏ ba lá” khi quyền quản lý của thương hiệu không còn thuộc về gia đình Dassler. Khi chuyển đổi quyền quản lý, người đứng đầu của adidas ở thời điểm đó vì mải mê chạy theo xu thế mà làm mất đi giá trị cốt lõi ban đầu mà Adolf Dassler đã xây dựng trong nhiều năm. Các sản phẩm được sản xuất ồ ạt và tràn lan, không còn tập trung chủ đạo vào giày thể thao nữa, làm mất đi giá trị ban đầu của Adi Dassler, dẫn đến việc tên tuổi của hãng cũng nhanh chóng bị bỏ xa so với đối thủ cũng đang nổi lên ở thời điểm bấy giờ như một thế lực lớn là Nike.
Đứng trước thách thức vực dậy thương hiệu, CEO của adidas là Rene Jaggi đã thành công xoay chuyển cục diện ngoạn mục cùng với sự trợ giúp của Peter Moore (cha để của Jordan 1) và cựu quản lý Nike là Rob Strasser (trớ trêu thay khi người cứu adidas lại chính là những người có ảnh hướng quan trọng đến Nike) . Cả ba bắt tay vào việc đánh thức tinh thần thể thao chân chính do Adi Dassler khởi xướng, từng sản phẩm đều được chăm chút, báo hiệu cho sự trở lại đầy ngoạn mục của “gã khổng lồ” sneaker đến từ Đức.
Giày nhưng không chỉ là “giày”
adidas được tạo nên từ tinh thần yêu mến thể thao, đáp ứng nhu cầu hoạt động của các vận động viên không chuyên và chuyên nghiệp. Vậy nên, nếu bạn đang mong muốn tìm kiếm một đôi sneaker mang tinh thần cơ bản đó thì các mẫu sneaker của adidas là một sự lựa chọn hoàn hảo. Cho dù ngày nay, giày thời trang là một vật dụng vô cùng quen thuộc đối với bất cứ ai, nhưng chắc chắn một điều, cái nôi giày giày dép vẫn luôn đến từ bản chất của thế thao. Và vẻ ngoài hay thời trang chỉ là một sự nâng cấp để phù hợp với từng thời đại mà thôi.
Mọi thiết kế mà adidas làm ra đều được hãng chú trọng đến trải nghiệm của người dùng, những công nghệ cao cấp mà hãng làm ra nổi bật với bộ đế Boost siêu êm ái, nhẹ nhàng và trợ năng tốt cho chân, cũng là thành quả của hàng chục năm nghiên cứu những chuyển động của chân người, từ đó tìm ra thứ công nghệ khiến con người nói chung và công đồng sneakerhead phải mê mẩn.