Air Jordan 3

Năm 1987, Nike đã thực sự gặp phải rắc rối khi Peter Moore, nhà thiết kế của hai phiên bản Air Jordan đầu tiên và giám đốc marketing – Rob Strasser đều rời công ty trong vòng một tuần với nhau và bắt đầu thương hiệu Van Grack của riêng họ. Điều này làm cho mọi thứ trở nên phức tạp hơn rất nhiều đối với Nike và làm chậm quá trình sản xuất của Air Jordan 3. Không chỉ vậy, Moore và Strasser còn lôi kéo Jordan khi thuyết phục anh rằng anh có thể tự mở nhãn hiệu giày cho riêng mình.

Tuy nhiên thì vị cứu tinh của Nike là Tinker Hatfield đã xuất hiện. Trong khi Jordan đang ở rất gần với quyết định kết thúc hợp đồng với Nike thì thiết kế Air Jordan 3 đã thuyết phục anh ở lại. Với phần Air unit có thể nhìn thấy được, họa tiết elephant print (da voi) và đặc biệt nhất là logo Jumpman trên phần lưỡi gà, Jordan đã thay đổi suy nghĩ của mình sau khi thấy được bản mẫu từ chính tay Tinker Hatfield.

Vấn đề đề marketing cho AJ3 cũng không phải là điều gì đó quá khó khăn khi Jordan đã đi chúng trong Slam Dunk Contest năm 1988. Ngoài ra, đoạn video quảng cáo cho Air Jordan 3 – “Mars and Mike” được thực hiện bởi vị đạo diễn huyền thoại Spike Lee cũng là một trong những chiến dịch quảng cáo thành công nhất trong lịch sử của Nike.

Filters
Done