Air Jordan 3

Air Jordan 3 Chính hãng tại Sneaker Daily.

Một phiên bản đánh số khác thuộc những đôi giày thế hệ đời đầu của “gia phả” Jordan brand, một trong những đôi giày đã đặt nền móng cho một thị trường giày bóng rổ hiệu năng nhưng vẫn giữ được những phong cách thời trang độc đáo cốt lõi. Air Jordan 3 đồng thời cũng là đôi giày đánh dấu một bước chuyển mình hoàn toàn mới của hãng và cũng là bước chuyển mình quan trọng trong cả sự nghiệp của Michael Jordan – vị vua của thế giới bóng rổ.

Bước chuyển mình quan trọng.

Năm 1987, Nike đã thực sự gặp phải rắc rối khi Peter Moore – nhà thiết kế lừng danh nổi tiếng với thiết kế biểu tượng Nike Blazer Dunk, đồng thời cũng là cha đẻ của hai phiên bản Air Jordan đầu tiên cùng với giám đốc marketing – Rob Strasser đều lựa chọn rời công ty ngay trong vòng một tuần và cùng với nhau bắt đầu một thương hiệu hoàn toàn mới của riêng họ mang tên Van Grack. Điều này làm cho mọi thứ trở nên phức tạp hơn rất nhiều đối với Nike thời điểm đó và làm chậm quá trình sản xuất và ra mắt của Air Jordan 3. Không chỉ vậy, Moore và Strasser còn tìm cách lôi kéo Jordan khi thuyết phục rằng anh có thể tự mở một nhãn hiệu giày cho riêng mình (điều mà cuối cùng khi ở lại Nike Jordan vẫn làm vào năm 1997)

Một mảnh ghép thay thế hoàn hảo!

Tuy nhiên, ngay trong khoảng thời gian ngàn cân treo sợi tóc, vị cứu tinh của Nike là Tinker Hatfield đã xuất hiện. Ông được biết đến ở thời điểm đó là một nhà thiết kế tài năng với những mẫu thiết kế nhận được nhiều sự ủng hộ và vẫn luôn là một trong những biểu tượng ở thời điểm hiện tại như dòng Air Max 1, Air Max 90, Huarache,… Trong khi Jordan đang ở rất gần với quyết định kết thúc hợp đồng với Nike, thì thiết kế Air Jordan 3 là dấu mốc đã thuyết phục anh ở lại bằng những thiết kế đầy mới lạ, từ phần Air unit có thể nhìn thấy được, cho đến họa tiết elephant print (da voi) và đặc biệt nhất là logo Jumpman trên phần lưỡi gà. Jordan đã thay đổi suy nghĩ của mình ngay sau khi được chứng kiến tuyệt tác này của Tinker Hatfield.

Ngày Air Jordan 3 chính thức được ra mắt người hâm mộ.

Vấn đề đề marketing cho AJ3 cũng không phải là điều gì đó quá khó khăn khi Jordan đã đi chúng trong cuộc thi úp rổ Slam Dunk Contest năm 1988 và mang đến những màn trình diễn khiến khán giả đứng ngồi không yên. Ngoài ra, đoạn video quảng cáo cho Air Jordan 3 với tựa đề “Mars and Mike” được thực hiện bởi vị đạo diễn huyền thoại Spike Lee cũng là một trong những chiến dịch quảng cáo thành công nhất trong lịch sử của Nike.

Filters
Done