Mua giày, đến sneakerdaily.vn!  - Thương hiệu bán lẻ Sneaker chính hãng số 1 về dịch vụ

Thương hiệu thời trang Việt với dấu hỏi lớn về phương thức quản lý sau loạt bê bối liên tiếp

2020 có thể nói là một năm không mấy suôn sẻ với nền kinh tế nước nhà. Hàng loạt cửa hiệu buộc phải đóng cửa, mọi thương hiệu co mình lại. Cùng với đó gần như thương hiệu nào cũng bắt đầu những chiến lược riêng mình để “sống sót”. Và trong đó không thể không kể đến phương thức phổ biến nhất đó là giảm giá. Với sự vội vàng có phần liều lĩnh mà khiến những thương hiệu Việt đặc biệt là mảng thời trang vướng vào loạt bê bối liên tiếp đã đặt ra dấu hỏi lớn về phương thức quản lý. Cùng Sneaker Daily đi sâu phân tích và có một cái nhìn toàn cảnh hơn về vấn đề này nha!

thương hiệu thời trang việt với dấu hỏi lớn về phương thức quản lý sau loạt bê bối liên tiếp

Nhìn lại một chút thì để tồn tại trong thời gian dịch bệnh ngay sau khi cách ly xã hội thực sự là bài toán khó dành cho mọi doanh nghiệp. Những thương hiệu quần áo lớn đều áp dụng chung một cách thức đó là “giảm, giảm nữa, giảm mãi” nhằm kích cầu mua sắm. Tuy nhiên, lượng đơn tăng nhiều hay không thì chưa rõ nhưng lại vướng vào hàng loạt những bê bối không đáng có.

Ví dụ tiêu biểu thời gian gần đây là D.Chic – một trong những thương hiệu Việt có tiếng với hàng loạt cơ sở tại Hà Nội đã vướng vào bê bối khi nhân viên trả lời khách thiếu lịch sự thậm chí đuổi khách đi ngủ khi diễn ra chương trình sale vào tháng trước.

Vụ việc đã khiến cộng đồng mạng có những phản ứng trái chiều sau bài chia sẻ bức xúc khiến bản thân D.Chic cũng đã phải viết tâm thư gửi lời xin lỗi đến toàn bộ khách hàng của mình.

Bên cạnh D.Chic thì 20 AGAIN cũng là một thương hiệu thời trang khác rất được yêu thích. Tuy tệp khách hàng hơi khác so với D.Chic do phong cách nhãn hàng lựa chọn có phần trẻ trung và giá cả thấp hơn hướng đến đại đa số người dùng nhưng cũng đã mắc lỗi khá tương tự. Vụ việc xảy ra được cho là do sự bất cẩn khiến cho đồ của khách hàng trong tủ để đồ bị mất. Tuy nhiên, đáng nói là cách xử lý phía sau đó của cửa hàng.

thương hiệu thời trang việt với dấu hỏi lớn về phương thức quản lý sau loạt bê bối liên tiếp

Dù đã công khai xin lỗi nhưng thay vì chân thành nhận lỗi người ta phát hiện hàng loạt nick giả chuyên vào bênh thậm chí nhân viên quản lý page quên cả đăng xuất nick rồi mới vào bình luận.

Hay ở một diễn biến khác về thông tin Viet Gangz tặng quà miễn phí nhưng tất cả được cho chỉ là chiêu trò để lấy data mang đi bán. Quà gửi tặng đều là những món quà không mấy đáng giá và phía thương hiệu khi có phản ánh của người dùng thì đều dùng những lời lẽ rất khó nghe.

hình ảnh bài đăng của viet gangz

Những bê bối liên tiếp cùng sự sụt giảm doanh số nặng nề phía sau những bê bối cần những thương hiệu cần nhìn thẳng vào sự thật. Thời gian ngắn nhưng số lượng chi nhánh tăng quá nhanh dẫn đến chất lượng nguồn nhân lực hoàn toàn không được đảm bảo. Trong thời điểm khó khăn này hi vọng tất cả thương hiệu Việt sẽ cùng nhau vượt qua.

Bên cạnh đó, đừng quên tham khảo: BRIJ Black Label của Benjamin Tran cùng những đồn đoán và nghi vấn đạo nhái

avatar of nguyễn minh tuấn
Nguyễn Minh Tuấn
Chuyên viên thời trang với hơn 8 năm kinh nghiệm. Nhờ kiến thức chuyên môn về xu hướng, thiết kế và phối đồ, tôi có thể giúp bạn lựa chọn trang phục, giày dép, phụ kiện, kiểu tóc phù hợp, tạo diện mạo hoàn chỉnh cho mọi vóc dáng, phong cách và hoàn cảnh, từ đó giúp bạn thể hiện phong cách cá nhân độc đáo qua thời trang. Hãy liên hệ với tôi để nhận tư vấn chuyên nghiệp và biến hóa phong cách của bạn!Học Vấn:Thạc sĩ Thiết kế Thời Trang, Học viện Thời trang Quốc tế (IFA) Paris, 2016Chuyên ngành thiết kế sáng tạo, phát triển sản phẩm và quản lý thời trang. Hoàn thành luận văn "Tích hợp Công nghệ Mới vào Thiết kế Thời trang", khám phá cách công nghệ có thể tăng cường giá trị và chức năng của thời trang hiện đại.Cử nhân Merchandising Thời Trang, Học viện Thời trang Quốc tế (IFA) Paris, 2018Tập trung vào nguyên tắc merchandising, quản lý bán lẻ và hành vi người tiêu dùng. Hoàn thành các dự án về dự báo xu hướng, trưng bày sản phẩm và quản lý thương hiệu.Kinh Nghiệm Làm Việc:Trợ Lý Merchandiser, Gucci/Louis Vuitton (2018-2020): Hỗ trợ các chuyên viên merchandising cấp cao trong việc phát triển và thực hiện các kế hoạch merchandising hiệu quả.Tư vấn Chiến Lược Hợp Tác Thương Hiệu, Nike/Adidas/New Balance (2020-2023): Phát triển và thực hiện các chiến lược đổi mới nhằm tăng cường phát triển sản phẩm, sự hiện diện trên thị trường và hợp tác giữa các thương hiệu.Chuyên Viên Merchandising, Marketing Sneaker Daily (2023-Đến nay): Dẫn dắt chiến lược merchandising để tối ưu hóa bộ sưu tập sản phẩm và mức độ tồn kho, nâng cao hiệu suất bán hàng và sự hài lòng của khách hàng.Kỹ Năng:Chuyên môn về thiết kế thời trang, merchandising và phân tích xu hướng. Thành thạo trong trưng bày sản phẩm, lựa chọn sản phẩm và quản lý tồn kho.Kỹ năng phân tích mạnh mẽ và nhạy bén với xu hướng thị trường và sở thích của người tiêu dùng.Kỹ năng giao tiếp, đàm phán và xây dựng mối quan hệ xuất sắc.Đóng Góp Đặc Biệt:Tác giả: Viết và xuất bản các bài viết về xu hướng thời trang và giày dép trên các nền tảng trực tuyến hàng đầu như Vogue.com và Elle.com. Dự Án Đổi Mới Sản Phẩm: Hợp tác với các nhà thiết kế để phát triển một số dòng giày thể thao kỹ thuật số mới, được thị trường đón nhận.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *