Mua giày, đến sneakerdaily.vn!  - Thương hiệu bán lẻ Sneaker chính hãng số 1 về dịch vụ

Môi Điên Studio cùng xu hướng thời trang bền vững

Đã từ lâu vấn đề bảo vệ môi trường đã được đặt ra đối với toàn thế giới đặc biệt là ngành công nghiệp thời trang. Những vật dụng bảo vệ môi trường cũng như những cam kết liên tiếp được đặt ra nhưng vẫn là môt hướng đi rất mới tại Việt Nam. Vậy mà, đang có một thương hiệu đang tiếp tục lựa chọn con đường không mấy dễ dàng này. Môi Điên Studio đôi phần còn xa lạ nhưng đã rất nổi tiếng trong giới mộ điệu thời trang Việt Nam. Hãy cùng Sneaker Daily tìm hiểu nhiều hơn về thương hiệu đặc biệt này nhé!

Đôi điều về Môi Điên Studio

Môi Điên là một thương hiệu của Việt Nam. Được định hướng đi theo tinh thần thời trang unisex, với các mẫu thiết kế phom rộng có tông màu nhã nhặn để thích hợp với cả hai giới. Những mẫu thiết kế của thương hiệu mang tính ứng dụng cao nhưng đồng thời sở hữu những điểm nhấn đặc biệt, chẳng hạn như những đường xổ vải tự nhiên, những đường vắt sổ được chạy gần nhau và trở ra bề ngoài, những chi tiết thiết kế như cutouts hay họa tiết chìm nổi đan xen. Bên cạnh đó, founder của thương hiệu còn có sở thích sưu tầm những loại chất liệu đẹp và hiếm có để tạo dựng nên những mẫu thiết kế độc nhất với số lượng có hạn. Nếu may mắn, ta có thể sở hữu chúng với mức giá vô cùng bất ngờ.

Thời trang bền vững

Thời trang bền vững là một hệ thống trong đó cung cấp, sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm thời trang được thiết kế theo cách đảm bảo sự bền vững về môi trường, xã hội và kinh tế.

Trong những năm vừa qua, thời trang bền vững dường như đã trở thành một thử thách đối với mọi thương hiệu. Minh bạch từ khâu sản xuất chất liệu đến khi sản phẩm được hoàn thiện. Bên cạnh đó, thúc đẩy văn hóa bản địa và sử dụng những vật liệu cũ đều được các nhà thiết kế tìm đến. Tuy nhiên, tại Việt Nam dường như đây còn là một khái niệm khá mới mẻ.

Môi trường và bài toán về sự phát triển

Môi Điên Studio với trụ cột là Tom Trandt từng là một sinh viên thời trang tốt nghiệp tại học viện thời trang Parson tại New York. Với những thành tích đáng nể khi còn ở nước ngoài học tập và làm việc, anh trở lại Việt Nam cùng dự án ấp ủ mang tên “Môi Điên”. Có lẽ cũng bởi vậy mà anh cũng lựa chọn cho đứa con của mình những hướng đi riêng.

Sau khoảng 4 năm phát triển, thương hiệu đã có nhiều lần hợp tác đình đám nhằm đem thời trang bền vững được biết đến nhiều hơn.

Lần đầu tiên phải kể đến “cú bắt tay” với thương hiệu giày thể thao nổi tiếng Converse trong dòng giày mới nhất mang tên Renew sử dụng những vải denim cũ. Sau đó thành công khi những đôi giày này sẽ được trưng bày tại California trong sự kiện của Converse x Global Moments.

Tiếp theo là dự án kết hợp với Change Vietnam – một tổ chức phi lợi nhuận ra đời nhằm tạo ra những thay đổi bền vững trong lĩnh vực môi trường thông qua truyền thông sáng tạo. Giảm lượng nước để xử lý một chiếc quần jeans từ 40 lít chỉ còn 1 lít.

Có thể nói, với sự sáng tạo không ngừng Môi Điên Studio dù lựa chọn cho mình con đường không hề bằng phẳng; nhưng đang tạo ra những giá trị không phải thương hiệu nào cũng có được. Hi vọng, với những biến chuyển tích cực thương hiệu sẽ ngày càng thành công hơn nữa trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, đừng quên tham khảo: ZES thương hiệu thời trang theo phong cách Athleisure đầu tiên tại Việt Nam

avatar of nguyễn minh tuấn
Nguyễn Minh Tuấn
Chuyên viên thời trang với hơn 8 năm kinh nghiệm. Nhờ kiến thức chuyên môn về xu hướng, thiết kế và phối đồ, tôi có thể giúp bạn lựa chọn trang phục, giày dép, phụ kiện, kiểu tóc phù hợp, tạo diện mạo hoàn chỉnh cho mọi vóc dáng, phong cách và hoàn cảnh, từ đó giúp bạn thể hiện phong cách cá nhân độc đáo qua thời trang. Hãy liên hệ với tôi để nhận tư vấn chuyên nghiệp và biến hóa phong cách của bạn!Học Vấn:Thạc sĩ Thiết kế Thời Trang, Học viện Thời trang Quốc tế (IFA) Paris, 2016Chuyên ngành thiết kế sáng tạo, phát triển sản phẩm và quản lý thời trang. Hoàn thành luận văn "Tích hợp Công nghệ Mới vào Thiết kế Thời trang", khám phá cách công nghệ có thể tăng cường giá trị và chức năng của thời trang hiện đại.Cử nhân Merchandising Thời Trang, Học viện Thời trang Quốc tế (IFA) Paris, 2018Tập trung vào nguyên tắc merchandising, quản lý bán lẻ và hành vi người tiêu dùng. Hoàn thành các dự án về dự báo xu hướng, trưng bày sản phẩm và quản lý thương hiệu.Kinh Nghiệm Làm Việc:Trợ Lý Merchandiser, Gucci/Louis Vuitton (2018-2020): Hỗ trợ các chuyên viên merchandising cấp cao trong việc phát triển và thực hiện các kế hoạch merchandising hiệu quả.Tư vấn Chiến Lược Hợp Tác Thương Hiệu, Nike/Adidas/New Balance (2020-2023): Phát triển và thực hiện các chiến lược đổi mới nhằm tăng cường phát triển sản phẩm, sự hiện diện trên thị trường và hợp tác giữa các thương hiệu.Chuyên Viên Merchandising, Marketing Sneaker Daily (2023-Đến nay): Dẫn dắt chiến lược merchandising để tối ưu hóa bộ sưu tập sản phẩm và mức độ tồn kho, nâng cao hiệu suất bán hàng và sự hài lòng của khách hàng.Kỹ Năng:Chuyên môn về thiết kế thời trang, merchandising và phân tích xu hướng. Thành thạo trong trưng bày sản phẩm, lựa chọn sản phẩm và quản lý tồn kho.Kỹ năng phân tích mạnh mẽ và nhạy bén với xu hướng thị trường và sở thích của người tiêu dùng.Kỹ năng giao tiếp, đàm phán và xây dựng mối quan hệ xuất sắc.Đóng Góp Đặc Biệt:Tác giả: Viết và xuất bản các bài viết về xu hướng thời trang và giày dép trên các nền tảng trực tuyến hàng đầu như Vogue.com và Elle.com. Dự Án Đổi Mới Sản Phẩm: Hợp tác với các nhà thiết kế để phát triển một số dòng giày thể thao kỹ thuật số mới, được thị trường đón nhận.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *