Mua giày, đến sneakerdaily.vn!  - Thương hiệu bán lẻ Sneaker chính hãng số 1 về dịch vụ

Những dòng Nike Dunk tuyệt nhất từng xuất hiện

Nike Dunk giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1985, chúng được thiết kế đặc biệt cho các cầu thủ bóng rổ tại trường Đại học. Dù ra mắt cùng thời điểm với Air Jordan 1 nhưng Dunk chưa bao giờ đạt được vị thế giống như người bạn của mình, tuy nhiên nếu xét về khía cạnh tích cực thì đây là một cơ hội để chúng hoà mình vào các thể loại cũng như nền văn hoá phụ khác chưa được khai phá.

Vào rạng sáng kỷ niệm năm thứ 35 phát hành, Travis Scott và Virgil Abloh đã đặt phong cách thiết kế của mình lên Nike Dunk và đã thay đổi “số mệnh” của chúng toàn toàn chỉ trong một đêm. Mọi sneakerhead đều muốn có một đôi Nike Dunk trong bộ sưu tập của mình, có điều trong số chúng ta có ai đã biết về sự khác biệt giữa những phiên bản Dunk đơn lẻ không?

1. Nike Dunk 6.0

Nike Dunk 6.0 được phát hành lần đầu vào năm 2010, chúng được làm từ các vật liệu chắc chắn như vải bạt và cao su lưu hoá, điều này cũng giúp chúng trở nên lý tưởng để sử dụng trong cách hoạt động như BMX và Freeride Mountain Biking. Có rất ít phiên bản 6.0 được phát hành, trong đó có “Rasta” ra mắt vào năm 2012 và “DMC-12” lấy cảm hứng từ DeLorean để lại dấu ấn mạnh mẽ nhất.

nhung-dong-nike-dunk-tuyet-nhat-tung-xuat-hien

2. Nike Dunk CL

CL có tên gọi đầy đủ là “Comfort Lining, khoảng thời gian chính xác được phát hành lần đầu tiên đến nay vẫn chưa được xác nhận một cách rõ ràng, các sneakerhead từ lâu cho rằng khả năng chúng được ra mắt vào đầu những năm 2000.

nhung-dong-nike-dunk-tuyet-nhat-tung-xuat-hien

Nói về thiết kế, khi nhìn từ xa bạn sẽ trông thấy những đôi Nike Dunk CL giống hệt như những đôi Dunks thông thường cà để phân biệt rõ nhất thì bạn cần phải trực tiếp trải nghiệm với lớp lót ở bên trong, Nike Dunk như được tăng cường để tạo ra cảm giác vừa vặn và thoải hơn.

3. CMFT

Giống với dòng CL, Nike Dunk CMFT được sản xuất với mục đích tăng độ thoải mái cho người dùng nhưng bộ phận tạo ra cảm giác này lại nằm ở vị trí khác. Thiết kế lần này tập trung hoàn toàn ở phía dưới chân, thương hiệu Beaverton đã cung cấp cho dòng Dunks này một bộ đế giữa đã được cải tiến hơn về phần sắp xếp cũng như trọng lượng nhẹ hơn rất nhiều.

nhung-dong-nike-dunk-tuyet-nhat-tung-xuat-hien

Một trong số những phiên bản CMFT thậm chí còn được sử dụng công nghệ Air, bạn hoàn toàn có thể tìm thấy chúng ở các bản phối màu như Summit White, Pink Glaze, World Championship hoặc Black Monarch trên hình bóng của Air Jordan 1.

4. CO.JP

CO.JP là đại diện cho Concept Japan, những đôi Nike Dunk CO.JPs được sản xuất dành riêng cho thị trường Nhật Bản vào giữa những năm 90 và 2000. Đây cũng là khoảng thời gian Nike mới mở rộng thị trường sang châu Á và tìm mọi cách để khuất phục các sneakerhead ở phương Đông có tư tưởng đã ăn sâu vào trong tiềm thức.

nhung-dong-nike-dunk-tuyet-nhat-tung-xuat-hien

5. Dunk Disrupt

Nike Disrupt là một trong những biến thể Dunk mới nhất trong lĩnh vực kinh doanh, chúng có hình dáng mang tính biểu tượng và vẻ ngoài hiện đại hơi phá cách. Lấy dấu hiệu từ những đôi sneaker bóng rổ của Nike từ những năm 80 là Air Train (1984), Disrupt cũng nhìn vào tương lai để lấy cảm hứng và phần lưỡi giày được cho là mang hình bóng của đôi Tom Sachs x Nike Mars Yard.

nhung-dong-nike-dunk-tuyet-nhat-tung-xuat-hien

Mặc dù dòng sản phẩm này được thiết kế dành cho chị em phụ nữ nhưng điều đó chẳng thể ngăn cản những chàng trai sở hữu chúng, điều đó đủ để chứng minh sức hút mạnh mẽ của bản thiết kế này.

6. PRM

PRM là từ viết tắt của Premium, từ này đã được sử dụng trong toàn bộ dòng sản phẩm sneaker của Beaverton như Air Force 1, Air Max 95. Mặc dù những đôi Nike Dunk PRM phụ thuộc khá nhiều vào ý kiến cá nhân của mọi người nhưng chúng luôn được làm từ các chất liệu cao cấp, bạn có thể thử tham khảo Nike Dunk High PRM “Dark Russet” dự kiến ra mắt vào tháng 2 năm 2021 để có cái nhìn cận hơn độ sang trọng qua lớp da nubuck và da lộn mà hoàn toàn không cần chạm vào chúng.

nhung-dong-nike-dunk-tuyet-nhat-tung-xuat-hien

7. SB

Nhắc đến những dòng sản phẩm tuyệt vời của Nike Dunk mà bỏ qua SB thì sẽ thật thiếu sót, đây được cho là dòng sản phẩm duy nhất mà hầu hết các sneakerhead hiện nay biết đến và ưa chuộng sử dụng.

nhung-dong-nike-dunk-tuyet-nhat-tung-xuat-hien

Nike SB Dunk được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2002 dành cho những dân chơi trượt ván, để mua được phối màu của SB thì bạn phải tìm đến những cửa hàng bán giày trượt ván thay vì các chi nhánh Nike như bình thường. Cùng với đó, bạn cần chuẩn bị cho mình một tinh thần thép và đôi chân dẻo dai để có thể trụ vững trong hàng giờ đồng hồ để có thể mua được chúng.

Với sneakerhead ở Việt Nam nay đã dễ dàng hơn nhiều, bạn có thể tìm kiếm những mẫu SB Dunk tại website và cửa hàng Sneaker Daily như Jason Deng x Nike Dunk Low Pro SB ‘Street Hawker’, Ben & Jerry x Nike SB Dunk Low Chunky Dunky, Grateful Dead Bears Opti Yellow, Chicago hoặc Pro ISO SB ‘Navy Gum’.

Trên đây là những dòng Nike Dunk mà Sneaker Daily cho rằng là tuyệt nhất từng xuất hiện trên thị trường sneaker.

Tìm hiểu thêm bài tổng hợp những đôi giày Nike hot khác tại Giày Nike Toplist nhé!

Có thể bạn quan tâm:

sneaker daily dich vu 4

 

Nguyễn Minh Tuấn
Chuyên viên thời trang với hơn 8 năm kinh nghiệm. Nhờ kiến thức chuyên môn về xu hướng, thiết kế và phối đồ, tôi có thể giúp bạn lựa chọn trang phục, giày dép, phụ kiện, kiểu tóc phù hợp, tạo diện mạo hoàn chỉnh cho mọi vóc dáng, phong cách và hoàn cảnh, từ đó giúp bạn thể hiện phong cách cá nhân độc đáo qua thời trang. Hãy liên hệ với tôi để nhận tư vấn chuyên nghiệp và biến hóa phong cách của bạn!Học Vấn:Thạc sĩ Thiết kế Thời Trang, Học viện Thời trang Quốc tế (IFA) Paris, 2016Chuyên ngành thiết kế sáng tạo, phát triển sản phẩm và quản lý thời trang. Hoàn thành luận văn "Tích hợp Công nghệ Mới vào Thiết kế Thời trang", khám phá cách công nghệ có thể tăng cường giá trị và chức năng của thời trang hiện đại.Cử nhân Merchandising Thời Trang, Học viện Thời trang Quốc tế (IFA) Paris, 2018Tập trung vào nguyên tắc merchandising, quản lý bán lẻ và hành vi người tiêu dùng. Hoàn thành các dự án về dự báo xu hướng, trưng bày sản phẩm và quản lý thương hiệu.Kinh Nghiệm Làm Việc:Trợ Lý Merchandiser, Gucci/Louis Vuitton (2018-2020): Hỗ trợ các chuyên viên merchandising cấp cao trong việc phát triển và thực hiện các kế hoạch merchandising hiệu quả.Tư vấn Chiến Lược Hợp Tác Thương Hiệu, Nike/Adidas/New Balance (2020-2023): Phát triển và thực hiện các chiến lược đổi mới nhằm tăng cường phát triển sản phẩm, sự hiện diện trên thị trường và hợp tác giữa các thương hiệu.Chuyên Viên Merchandising, Marketing Sneaker Daily (2023-Đến nay): Dẫn dắt chiến lược merchandising để tối ưu hóa bộ sưu tập sản phẩm và mức độ tồn kho, nâng cao hiệu suất bán hàng và sự hài lòng của khách hàng.Kỹ Năng:Chuyên môn về thiết kế thời trang, merchandising và phân tích xu hướng. Thành thạo trong trưng bày sản phẩm, lựa chọn sản phẩm và quản lý tồn kho.Kỹ năng phân tích mạnh mẽ và nhạy bén với xu hướng thị trường và sở thích của người tiêu dùng.Kỹ năng giao tiếp, đàm phán và xây dựng mối quan hệ xuất sắc.Đóng Góp Đặc Biệt:Tác giả: Viết và xuất bản các bài viết về xu hướng thời trang và giày dép trên các nền tảng trực tuyến hàng đầu như Vogue.com và Elle.com. Dự Án Đổi Mới Sản Phẩm: Hợp tác với các nhà thiết kế để phát triển một số dòng giày thể thao kỹ thuật số mới, được thị trường đón nhận.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *