Mua giày, đến sneakerdaily.vn!  - Thương hiệu bán lẻ Sneaker chính hãng số 1 về dịch vụ

Air Jordan 1 Low Shattered Backboard và câu chuyện nghịch lý mua Air Jordan mùa sau dịch

Nếu là một người yêu thích Air Jordan thì tất nhiên bạn không thể bỏ qua một trong những thiết kế được yêu thích nhất cho tới thời điểm hiện tại – Air Jordan 1. Dòng giày đã du nhập vào Việt Nam từ rất sớm chỉ sau những đôi Superga. Dẫu vậy, ở 2020 – năm nở rộ nhất của Air Jordan từ trước đến nay ta chứng kiến rất nhiều những nghịch lý mà chính bản thân những sneakerhead lâu lăm cũng không thể lí giải được. Sneaker Daily sẽ cùng các bạn phân tích câu chuyện mua Air Jordan mùa sau dịch trên ví dụ Air Jordan 1 Low Shattered Backboard.

air jordan 1 low shattered backboard và câu chuyện nghịch lý mua air jordan mùa sau dịch

Ở một năm nhiều biến động, dường như người ta vội vàng hơn bao giờ hết. Kể từ năm 1985, thời điểm Air Jordan xuất hiện thế chỗ những thiết kế tới từ Converse và adidas sau nhiều năm giữ vị trí độc quyền; lần đầu tiên, ta chứng kiến hiện tượng những đôi Air Jordan 1 Low được săn đón và thậm chí có giá resell cao hơn rất nhiều so với Air Jordan 1 High. Lưu ý là những đôi này không có giá trị gì quá đặc biệt về lịch sử, thiết kế collab hay vân vân.

hình ảnh mua air jordan

Điển hình như Air Jordan 1 Low Shattered Backboard. Một trong những phối màu rất được yêu thích tuy nhiên dân chơi giày đều biết hai phối màu đắt giá nhất trên dòng giày của những nhà vô địch này phải là Chicago và UNC. Hai phối màu được lấy cảm hứng từ màu áo của đội Chicago Bulls và UNC và cũng là những màu áo đã gắn liền với huyền thoại Michael Jordan trong suốt sự nghiệp đỉnh cao của mình.

Shattered Backboard được ra đời sau cú dunk huyền thoại với uy lực làm “vỡ” rổ đánh một dấu mốc không thể quên với người hâm mộ ghi tên anh chàng vào danh sách những ngôi sao của thời điểm bấy giờ. Tuy vẫn là một trong những phối màu đắt giá và có ý nghĩa nhưng dường như ở thời điểm hiện tại đôi giày đã dần vượt qua mức giá trị vốn có bởi những bong bóng do chính người dùng và thị trường thổi lên.

air jordan 1 low shattered backboard và câu chuyện nghịch lý mua air jordan mùa sau dịch

Chỉ so sánh đơn giản đôi giày được release với mức giá chỉ $130 nhưng đang được đẩy lên mức giá khoảng hơn 6 triệu đồng cho một đôi cổ low thậm chí có những nơi vào thời điểm khan hàng với size vàng hét giá lên tới đầu 7. Trong khi đó đơn cử như Air Jordan 1 Low UNC thậm chí bán còn dưới mức giá này khiến nhiều người bất ngờ. Một vài phiên bản cổ High không chỉ với độ hoàn thiện cùng chất lượng tốt hơn rất nhiều như Air Jordan 1 High Pine Green 2.0 cũng chỉ giữ mức giá tương đương.

hình ảnh air jordan 1 pine green

Một đôi Air Jordan cổ High mà giá chỉ tương đương thậm chí còn thấp hơn cả cổ Low? Đây thực sự là một nghịch lý chưa từng có trong nhiều năm đam mê và yêu thích dòng giày kinh điển này. Dường như những bong bóng được thổi lên khiến nhà nhà người người đổ xô đi mua Air Jordan cổ Low mà đôi khi lãng quên đi giá trị thực sự phía sau.

Thậm chí, hiện tượng này còn tạo ra một quan niệm sai lầm về giá trị một đôi giày. Hẳn đó cũng là lí do những sneakerhead chỉ biết lắc đầu trước bài viết được cho là bóc “phốt” đôi Air Jordan 1 Low Shattered Backboard thu lại đã qua sử dụng với mong muốn về độ hoàn thiện đến hoàn hảo.

hình ảnh mua air jordan

Trong khi đó, điều này chỉ có thể đặt ra với những sản phẩm được đầu tư thực sự trong khâu sản xuất với những hãng giày high-end với mức giá lên tới cả nghìn đô. Chưa kể đôi Shattered Backboard cổ Low này chỉ được sản xuất bằng chất liệu da nubuck cực kỳ dễ bẩn và khó vệ sinh thua kém rất nhiều da nhăn chất lượng trên Air Jordan 1 High Pine Green 2.0 hay có thể nói tuổi gì so sánh da nhăn bóng của Air Jordan 1 High Shattered Backboard 3.0 mà giá chỉ nhỉnh hơn 1 – 2 triệu đồng.

hình ảnh air jordan

Việc giá resell của một đôi giày tăng lên sau thời gian ra mắt là chuyện hết sức bình thường; tuy nhiên Sneaker Daily mong rằng các bạn khi quyết định đầu tư vào một điều gì đó nói chung chứ không phải giày dép nói riêng cần có một cái nhìn công bằng hơn. Đặc biệt là việc mua Air Jordan ở thời điểm hiện tại cần những điều gì đó hơn là chỉ đơn thuần chạy theo xu hướng.

Trên đây là một số những điều Sneaker Daily đã tìm hiểu và muốn gửi đến bạn đọc. Đừng quên ghé thăm All About Jordan 1 để tiếp tục giải trí với các câu truyện về Jordan 1 nhé!

avatar of nguyễn minh tuấn
Nguyễn Minh Tuấn
Chuyên viên thời trang với hơn 8 năm kinh nghiệm. Nhờ kiến thức chuyên môn về xu hướng, thiết kế và phối đồ, tôi có thể giúp bạn lựa chọn trang phục, giày dép, phụ kiện, kiểu tóc phù hợp, tạo diện mạo hoàn chỉnh cho mọi vóc dáng, phong cách và hoàn cảnh, từ đó giúp bạn thể hiện phong cách cá nhân độc đáo qua thời trang. Hãy liên hệ với tôi để nhận tư vấn chuyên nghiệp và biến hóa phong cách của bạn!Học Vấn:Thạc sĩ Thiết kế Thời Trang, Học viện Thời trang Quốc tế (IFA) Paris, 2016Chuyên ngành thiết kế sáng tạo, phát triển sản phẩm và quản lý thời trang. Hoàn thành luận văn "Tích hợp Công nghệ Mới vào Thiết kế Thời trang", khám phá cách công nghệ có thể tăng cường giá trị và chức năng của thời trang hiện đại.Cử nhân Merchandising Thời Trang, Học viện Thời trang Quốc tế (IFA) Paris, 2018Tập trung vào nguyên tắc merchandising, quản lý bán lẻ và hành vi người tiêu dùng. Hoàn thành các dự án về dự báo xu hướng, trưng bày sản phẩm và quản lý thương hiệu.Kinh Nghiệm Làm Việc:Trợ Lý Merchandiser, Gucci/Louis Vuitton (2018-2020): Hỗ trợ các chuyên viên merchandising cấp cao trong việc phát triển và thực hiện các kế hoạch merchandising hiệu quả.Tư vấn Chiến Lược Hợp Tác Thương Hiệu, Nike/Adidas/New Balance (2020-2023): Phát triển và thực hiện các chiến lược đổi mới nhằm tăng cường phát triển sản phẩm, sự hiện diện trên thị trường và hợp tác giữa các thương hiệu.Chuyên Viên Merchandising, Marketing Sneaker Daily (2023-Đến nay): Dẫn dắt chiến lược merchandising để tối ưu hóa bộ sưu tập sản phẩm và mức độ tồn kho, nâng cao hiệu suất bán hàng và sự hài lòng của khách hàng.Kỹ Năng:Chuyên môn về thiết kế thời trang, merchandising và phân tích xu hướng. Thành thạo trong trưng bày sản phẩm, lựa chọn sản phẩm và quản lý tồn kho.Kỹ năng phân tích mạnh mẽ và nhạy bén với xu hướng thị trường và sở thích của người tiêu dùng.Kỹ năng giao tiếp, đàm phán và xây dựng mối quan hệ xuất sắc.Đóng Góp Đặc Biệt:Tác giả: Viết và xuất bản các bài viết về xu hướng thời trang và giày dép trên các nền tảng trực tuyến hàng đầu như Vogue.com và Elle.com. Dự Án Đổi Mới Sản Phẩm: Hợp tác với các nhà thiết kế để phát triển một số dòng giày thể thao kỹ thuật số mới, được thị trường đón nhận.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *