Mua giày, đến sneakerdaily.vn!  - Thương hiệu bán lẻ Sneaker chính hãng số 1 về dịch vụ

Tìm hiểu lịch sử hình thành thương hiệu Calvin Klein

Calvin Klein – thương hiệu thời trang nổi tiếng đến từ New York với những sản phẩm cao cấp được thiết kế đầy đơn giản, trẻ trung và cá tính trên nhiều dòng sản phẩm khác nhau như quần áo, đồng hồ, nước hoa và đặc biệt nhất chính là đồ lót. Bằng công thức đã được định hình ngay từ khi bắt đầu, lấy sự hấp dẫn và không phân biệt tuổi tác hay giới tính làm mục tiêu, những sản phẩm của Calvin Klein luôn chạm đến nhu cầu và sự yêu thích của người tiêu dùng. Hãy cùng Sneaker Daily tìm hiểu về lịch sử hình thành của thương hiệu có tuổi này hơn 50 năm này nhé!

calvin klein

Calvin Klein là ai?

Cha đẻ, người sáng lập, nhà thiết kế tài ba Calvin Klein, người được mệnh danh là “Ông hoàng thời trang nước Mỹ” chính là người đã đặt nền móng để hình thành và phát triển thương hiệu được như ngày hôm nay.

calvin klein

Xuất thân là một cậu bé người Do Thái, sinh ra và lớn lên tại The Bronx – New York – Mỹ. Khác với những bạn bè cùng trang lứa chỉ ưa thích thể thao, cậu bé Do Thái gốc Hungary từ nhỏ đã yêu thích hội họa, tạo mẫu thời trang và may vá. Ngay sau khi tốt nghiệp Học Viện Công Nghệ Thời Trang về thiết kế quần áo, ông kiếm sống bằng việc làm trợ lý thiết kế cho một xưởng may áo khoác, áo choàng và thiết kế thời trang cho một tạp chí dành riêng cho phái đẹp.

Với sự sáng tạo không ngừng của mình, trong ngần ấy năm sự nghiệp, ông đã thổi hồn vào từng sản phẩm, linh hoạt biến hóa các thiết kế trên nền tảng chủ đạo là phong cách tối giản, unisex pha lẫn một chút gợi cảm và hấp dẫn. Calvin Klein với bộ óc đầy nghệ thuật và tầm nhìn xa trong thị trường thời trang, đã phá bỏ mọi giới hạn của ngành công nghiệp thời trang thế giới.

Ý nghĩa logo thương hiệu

Logo Calvin Klein bao gồm một biểu tượng “cK” tạo thành bộ mặt nhận diện thương hiệu và bên dưới là tên của công ty được viết với font chữ Futura. Logo tuy có một thiết kế đơn giản với 2 từ viết tắt của người sáng lập Calvin Klein, nhưng chúng lại được thiết kế đầy tinh xảo bởi nhà thiết kế huyền thoại Welsh Jeffrey trong năm 1970.

calvin klein

Nó đã trở thành một trong những mẫu thiết kế logo thương hiệu quần áo nổi tiếng và đáng nhớ nhất từng được tạo ra. Mẫu logo Calvin Klein thường được đặt ở vị trí dễ thấy và nổi bật trên các sản phẩm của công ty. Mẫu thiết kế logo gồm 2 màu chính là: nền màu trắng và chữ màu đen.

Màu trắng tượng trưng cho sự quyến rũ và độ tinh khiết của thương hiệu Calvin Klein, trong khi màu đen phản ánh độ tinh tế và sang trọng của nó. Quy định sử dụng logo cũng rất khác biệt. Đối với dòng sản phẩm cao cấp, logo sẽ có sắc màu tối, các sản phẩm thông thường sẽ đi kèm với logo màu xám và màu trắng dành cho là dòng thời trang thể thao.

Những dấu mốc quan trọng trong lịch sử hình thành và phát triển

Năm 1968, Calvin Klein lúc này mới 26 tuổi chính thức bắt tay với người bạn thời thơ ấu – Barry Schwartz để cùng đầu tư hợp tác, thành lập công ty Calvin Klein Inc. Cửa hàng đầu tiên của thương hiệu nằm ở York Hotel, New York City. Calvin Klein. Và chỉ sau 5 năm, những kết quả và thành công đạt được thậm chí còn vượt sức tưởng tượng của Calvin Klein Inc.  Sự thành công đã mang lại cho Calvin Klein giải thưởng Coty American Fashion Critic năm 1973. Đây là một giải thưởng tôn vinh các nhà thiết kế trong khoảng thời gian chiến tranh thế giới thứ II, khi đó ông mới 31 tuổi và là nhà thiết kế trẻ nhất được nhận giải.

calvin klein

Những năm từ thập niên 1970 – 1990, thương hiệu Calvin Klein đã làm dậy sóng làng thời trang thế giới với những thiết kế tối giản mang tính cách mạng của mình. Năm 1978, Calvin Klein công khai đã bán 200.000 chiếc quần jeans trong tuần đầu tiên ra mắt. Báo Fortune ước tính lợi nhuận hằng năm của Calvin Klein lên đến 8,5 triệu đô-la Mỹ.

calvin klein

Năm 1992, ông cho ra đời sản phẩm Calvin Klein Underwear, làm thay đổi hoàn toàn nhận định trước đây về đồ lót và biến trang phục này thành một mặt hàng thời trang thật sự. Cho đến nay, đồ lót Calvin Klein vẫn luôn là một trong những mặt hàng thời trang biểu tượng của sự quyến rũ và gọi mời. Sản phẩm này mang lại cho nam giới cảm giác chính họ trông cũng quyến rũ không kém gì các người mẫu của Calvin Klein Underwear. Và sản phẩm tiếp theo làm nên sự thành công vang dội của thương hiệu CK đến ngày nay chính là nước hoa, Calvin Klein đã cực kỳ thành công với dòng sản phẩm này khi mang đến các mùi hương nổi tiếng từ thập niên 70 như Obsession, Eternity, Escape, cK One, và Contradiction. Ông cũng là người đầu tiên giới thiệu nước hoa đặc biệt dành cho cả hai giới nam và nữ.

calvin klein

Sau khi liên tục thành công ở thị trường thời trang thì thương hiệu CK bắt đầu lấn chân sang phụ kiện, và sự ra đời của các mẫu đồng hồ hàng hiệu CK cũng từ đó ra đời.Những bộ sưu tập về Đồng hồ – Watches collection giới thiệu đầu tiên vào năm 1997. Những chiếc đồng hồ cao cấp này luôn sở hữu những mẫu mã thiết kế sang trọng, độc đáo, mang một vẻ đẹp thời trang hoàn hảo theo phương châm thiết kế của hãng “Đơn giản tối đa – Độc đáo tối đa”. Đó là lý do mà cK Watch tạo nên cơn sốt ngay từ lần đầu ra mắt.

calvin klein

Năm 2002, Calvin Klein bán công ty của mình cho tập đoàn may áo sơ mi lớn nhất thế giới Phillips-Van Heusen với giá 430 triệu USD. Năm 2011, doanh thu của công ty này trong tập đoàn đạt tới 7,6 tỷ USD. Thời điểm đó chính thức đánh dấu cột mốc khi Calvin Klein không còn tham gia, chi phối và kiểm soát thương hiệu mang tên chính mình nữa và thương hiệu ấy đã thuộc về một người khác. Với những quảng cáo ấn tượng và táo bạo, Klein đã đưa sản phẩm nước hoa của mình đến với những thành công to lớn và trở thành thương hiệu vĩnh cửu. Năm 2022, thương hiệu Calvin Klein hướng đến đầu tư thương mại điện tử ở thị trường Châu Á, nơi tiềm lực vượt qua cả Châu Âu.

calvin klein

 Tại Việt Nam, hãng Calvin Klein đã có khá nhiều thương hiệu như quần áo, jeans, underwear, đầm nữ, đồng hồ và nước hoa. Những cửa hàng lớn nhỏ được phủ sóng gần như trên khắp cả nước, tạo cơ hội cho người dân Việt Nam có thể tiến gần hơn với xu hướng thời trang này.

Xem thêm:

avatar of nguyễn minh tuấn
Nguyễn Minh Tuấn
Chuyên viên thời trang với hơn 8 năm kinh nghiệm. Nhờ kiến thức chuyên môn về xu hướng, thiết kế và phối đồ, tôi có thể giúp bạn lựa chọn trang phục, giày dép, phụ kiện, kiểu tóc phù hợp, tạo diện mạo hoàn chỉnh cho mọi vóc dáng, phong cách và hoàn cảnh, từ đó giúp bạn thể hiện phong cách cá nhân độc đáo qua thời trang. Hãy liên hệ với tôi để nhận tư vấn chuyên nghiệp và biến hóa phong cách của bạn!Học Vấn:Thạc sĩ Thiết kế Thời Trang, Học viện Thời trang Quốc tế (IFA) Paris, 2016Chuyên ngành thiết kế sáng tạo, phát triển sản phẩm và quản lý thời trang. Hoàn thành luận văn "Tích hợp Công nghệ Mới vào Thiết kế Thời trang", khám phá cách công nghệ có thể tăng cường giá trị và chức năng của thời trang hiện đại.Cử nhân Merchandising Thời Trang, Học viện Thời trang Quốc tế (IFA) Paris, 2018Tập trung vào nguyên tắc merchandising, quản lý bán lẻ và hành vi người tiêu dùng. Hoàn thành các dự án về dự báo xu hướng, trưng bày sản phẩm và quản lý thương hiệu.Kinh Nghiệm Làm Việc:Trợ Lý Merchandiser, Gucci/Louis Vuitton (2018-2020): Hỗ trợ các chuyên viên merchandising cấp cao trong việc phát triển và thực hiện các kế hoạch merchandising hiệu quả.Tư vấn Chiến Lược Hợp Tác Thương Hiệu, Nike/Adidas/New Balance (2020-2023): Phát triển và thực hiện các chiến lược đổi mới nhằm tăng cường phát triển sản phẩm, sự hiện diện trên thị trường và hợp tác giữa các thương hiệu.Chuyên Viên Merchandising, Marketing Sneaker Daily (2023-Đến nay): Dẫn dắt chiến lược merchandising để tối ưu hóa bộ sưu tập sản phẩm và mức độ tồn kho, nâng cao hiệu suất bán hàng và sự hài lòng của khách hàng.Kỹ Năng:Chuyên môn về thiết kế thời trang, merchandising và phân tích xu hướng. Thành thạo trong trưng bày sản phẩm, lựa chọn sản phẩm và quản lý tồn kho.Kỹ năng phân tích mạnh mẽ và nhạy bén với xu hướng thị trường và sở thích của người tiêu dùng.Kỹ năng giao tiếp, đàm phán và xây dựng mối quan hệ xuất sắc.Đóng Góp Đặc Biệt:Tác giả: Viết và xuất bản các bài viết về xu hướng thời trang và giày dép trên các nền tảng trực tuyến hàng đầu như Vogue.com và Elle.com. Dự Án Đổi Mới Sản Phẩm: Hợp tác với các nhà thiết kế để phát triển một số dòng giày thể thao kỹ thuật số mới, được thị trường đón nhận.