Notice: WP_Block_Type_Registry::register được gọi là không chính xác. Tên blog phải chứa kí tự ngăn cách. Ví dụ: my-plugin/my-custom-block-type Vui lòng xem Hướng dẫn Debug trong WordPress để biết thêm thông tin. (Thông điệp này đã được thêm vào trong phiên bản 5.0.0.) in /home/cadscuws/public_html/wp-includes/functions.php on line 5315
Thương hiệu adidas của nước nào? - Sneaker Daily

Mua giày, đến sneakerdaily.vn!  - Thương hiệu bán lẻ Sneaker chính hãng số 1 về dịch vụ

Thương hiệu adidas của nước nào? Tổng quan về Adidas bạn có thể chưa biết

Adidas – thương hiệu thể thao nổi tiếng không chỉ ở riêng nước Đức, mà còn phổ biến trên toàn thế giới, vẫn bám trụ vững chắc trong ngành công nghiệp toàn cầu trong suốt hơn 100 năm qua. Là một tín đồ sành sỏi về adidas, chắc chắn có một số bí mật về Adidas mà có thể bạn chưa biết. Adidas của nước nào? Lịch sử của thương hiệu adidas là gì? Thương hiệu Adidas có những sản phẩm gì? Hãy cùng Sneaker Daily tìm hiểu tất tần tật thông tin về Adidas trong bài viết dưới đây.

Thương hiệu adidas của nước nào?

         Là một thương hiệu nổi tiếng toàn cầu, nhưng bạn đã từng tìm hiểu và biết adidas của nước nào chưa? Thực chất, Adidas là một tập đoàn đa quốc gia đến từ nước Đức. Đây là một quốc gia có sức tăng trưởng mạnh mẽ, thu nhập cao và là nơi sản sinh ra rất nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng mà Adidas là một trong số đó.

thương hiệu adidas của nước nào? tổng quan về adidas bạn có thể chưa biết

Lịch sử phát triển của thương hiệu adidas 

        Sau khi tìm hiểu adidas của nước nào, bạn nên khám phá để biệt được adidas có lịch sự hình thành và phát triển như thế nào. Adidas là brand thời trang nổi tiếng được thành lập năm 1924 bởi 2 anh em Adi (Adolf) Dassler và  Rudolf Dassler Brother, là tiền thân là công ty Gebruder Dassler Schuhfabrik. Là một fan cuồng yêu thích và hâm mộ các môn thể thao như bóng đá, quần vợt,… Adolf Dassler đã tạo ra giày và trang phục, quần áo có kiểu dáng, thiết kế theo sở thích và nhu cầu của bạn, của mỗi vận động viên. 

         Mặc dù nhận được những thành tựu và lợi nhuận cực kỳ khủng khiếp, trong những năm đầu sau Thế chiến thứ hai do nhiều bất đồng về cách vận hành thiết bị của công ty nên Rudolf đã từ chức và mở công ty riêng hiện nay là Puma (một trong những đối thủ của Adidas). Còn lại Adi Dassler tiếp tục làm CEO, điều hành công ty và đổi tên thành Adidas như hiện nay.

thương hiệu adidas của nước nào? tổng quan về adidas bạn có thể chưa biết

         Adidas là từ ghép của “ad” của Adolf và “d” trong họ của ông là Dassler là “Adi”. Nhưng do trong quá trình nhượng quyền thương hiệu của công ty với một công ty khác có tên là Ada – Ada nên Adolf lại phải đổi tên thành Adidas và tồn tại đến tận bây giờ. Với ý nghĩa tên thương hiệu Adidas chính là “All Day I Dream About Sport”.

Logo adidas và ý nghĩa

          Một điểm đặc biệt khác ở Adidas chính là logo, biểu tượng của thương hiệu. Cụ thể, biểu tượng của Adidas hiện tại là hình 3 sọc “\\\” hoặc logo Adidas chính là 3 lá. Nhưng có thể bạn chưa biết, logo của hãng đã thay đổi rất nhiều qua thời gian trong quá trình phát triển.

          Khác với những thương hiệu khác, ý nghĩa logo Adidas khá đặc biệt thông qua từng hình ảnh tượng trưng cho từng trang phục của hãng.

  • Đầu tiên, khi chưa đổi tên thành Adidas, Adolf đã lấy biểu tượng cho hãng là hình 2 sọc song song “//” để đại diện cho 2 ký tự “dd” của hãng. Nhưng sau khi đổi tên thành Adidas vào năm 1971 thì hãng mới ra mắt logo 3 lá và 3 vạch ngang ở giữa nhằm tượng trưng cho những sản phẩm thuộc phân khúc casual lifestyle và adidas Originals.
  • Cho đến năm 1991, Adidas cho ra mắt dòng giày và trang phục phù hợp cho việc vận động mạnh và hoạt động leo núi mang tên gọi “adidas equipment range” (viết tắt EQT). Từ đó, adidas cho ra đời một biểu tượng logo hoàn toàn mới là ba vạch dốc nghiêng 30 độ, ít nhiều tạo nên liên tưởng đến hình ảnh những ngọn núi. Ý nghĩa của logo này chính là biểu tượng của những ngọn núi cao, thể hiện cho việc họ muốn “Chinh phục thử thách, đạt được mục đích”.
  • Đến năm 2005, Adidas lại chính thức cho ra mắt hình ảnh logo đơn giản hơn với 3 vạch nằm ngang, sát cạnh tên thương hiệu Adidas. Đây cũng chính là một trong số 4 logo biểu tượng vẫn được adidas sử dụng đến nay. Hơn hết, phiên bản logo 3 sọc song song còn được chọn là logo đại diện cho toàn bộ tập đoàn. 

thương hiệu adidas của nước nào? tổng quan về adidas bạn có thể chưa biết

        Thay đổi liên tục qua các thời kỳ khác nhau, tuy nhiên cho đến nay, logo Adidas quyền lực nhất mà nhìn vào ai cũng nhớ chính là “\\\” biểu tượng cho cả phân khúc thời trang của thương hiệu nổi tiếng này.

Những dòng sản phẩm chính hãng của adidas 

4.1. Giày và dép adidas 

thương hiệu adidas của nước nào? tổng quan về adidas bạn có thể chưa biết

       Sản phẩm truyền thống của thương hiệu Adidas chính là giày dép, đây là sản phẩm luôn tạo được tiếng vang lớn trên thị trường. Cụ thể, Adidas luôn tạo ra những đôi giày có thiết kế thoáng nhẹ, tinh tế và đem lại cảm giác thoải mái, tự tin trong mỗi hoạt động. Đồng thời, thương hiệu giày Adidas có thể phục vụ cho nhiều đối tượng khác nhau, nhiều độ tuổi khác nhau.

thương hiệu adidas của nước nào? tổng quan về adidas bạn có thể chưa biết

4.2. Quần áo adidas 

        Khi nhắc tới thương hiệu Adidas mà không kể đến những dòng sản phẩm quần áo thời trang của hãng. Đa phần các sản phẩm của Adidas cũng theo xu hướng thời trang thể thao hiện đại hơn, đa dạng về thiết kế, hình dáng, kích cỡ, màu sắc như áo phông, áo khoác, quần dài, quần sooc, set đồ, …với chất lượng tuyệt vời được ưa chuộng trên toàn cầu, trong đó có cả Việt Nam.

thương hiệu adidas của nước nào? tổng quan về adidas bạn có thể chưa biết

4.3. Phụ kiện thời trang adidas

         Không chỉ tập trung chủ yếu vào các mặt hàng giày dép, quần áo, thương hiệu Adidas còn sản xuất, cung cấp đa dạng mẫu phụ kiện thời trang từ tất, mũ, găng tay, khăn quàng, túi xách… với mức giá cũng không quá cao từ vài trăm đến vài triệu đồng tùy thuộc theo từng sản phẩm.

thương hiệu adidas của nước nào? tổng quan về adidas bạn có thể chưa biết

Sản phẩm nổi bật của adidas 

5.1. Giày adidas Ultra Boost 

       Được ra mắt lần đầu tiên vào cuối tháng 2 năm 2015, sneaker Ultra Boost ngay lập tức trở thành dòng giày đỉnh cao của Ông lớn Adidas. Tính đến nay, Ultra Boost đã phát triển được hơn 7 năm và cho ra mắt nhiều thế hệ giày, mỗi loại đều có những tính năng riêng đi kèm với các đặc điểm nổi trội của nó. Ultra Boost được giới mộ điệu lẫn các chuyên gia đánh giá cao về độ êm ái, thoải mái mà nó đem lại.

thương hiệu adidas của nước nào? tổng quan về adidas bạn có thể chưa biết

        Giá bán giày Ultra Boost ở store chính hãng hiện tại có mức giá dao động từ 3.750.000/đôi.

5.2. Giày adidas Stan Smith 

        Giày Stan Smith được xem là mẫu giày độc đáo nhất của adidas bởi nó không hề có logo 3 vạch giống với tất cả các loại giày adidas hiện nay. Đã hơn 40 năm kể từ lần đầu tiên những đôi giày adidas Stan Smith được trình làng, tuy nhiên sự basic, nhẹ nhàng và thanh lịch của nó luôn ẩn chứa sức cuốn hút một cách lạ kỳ. 

thương hiệu adidas của nước nào? tổng quan về adidas bạn có thể chưa biết

        Giá thành của đôi Adidas Stan Smith chính hãng có mức giá khoảng từ 2.500.000 VND đổ lại.

5.3. Giày adidas Forum

        Adidas Forum là mẫu giày bóng rổ được ra mắt lần đầu tiên năm 1984 và đã từng được Michael Jordan mang khi thi đấu. Ngay lập tức mẫu giày này đã tạo nên cơn sốt với kiểu dáng độc đáo và thiết kế dây đeo đan chéo bảo vệ phần mắt cá chân (criss-cross ankle system). adidas Forum thường xuyên được làm mới với nhiều phiên bản colab vô cùng thú vị và ấn tượng.

thương hiệu adidas của nước nào? tổng quan về adidas bạn có thể chưa biết

        Mức giá để sở hữu đôi giày Adidas Forum chính hãng với mức giá thấp nhất là 1.500.000VNĐ tùy vào từng mẫu giày.

5.4. Giày adidas Yeezy 

        Năm 2015, mẫu giày của dòng Adidas Yeezy lần đầu tiên được trình làng. Những đôi giày Yeezy sở hữu kiểu dáng khác lạ và tạo cảm giác về sự nhẹ nhàng, êm ái. Chúng thường có phần đế tương đối dày ở gót chân và mỏng dần về phía mũi giày. Phom giày khá nhẹ và độc đáo, phù hợp với xu hướng thời trang và phong cách ăn mặc của giới trẻ.

thương hiệu adidas của nước nào? tổng quan về adidas bạn có thể chưa biết

        Giày Adidas Yeezy là dòng giày thiết kế với giá thành đắt đỏ. Mỗi đôi giày thường dao động từ 7 đến 15 triệu đồng. Khi về Việt Nam, giá của chúng có thể có giá trị lên đến hơn 20 triệu đồng.

5.5. Giày adidas NMD 

         Được ra mắt vào năm 2015 tạo dấu ấn và được giới trẻ vô cùng yêu thích, cho đến thời điểm hiện tại giày adidas NMD vẫn là cái tên được rất nhiều bạn trẻ quan tâm, săn đón. Từ NMD được cho là viết tắt của từ NOMAD-Immigration, với ý nghĩa đây là mẫu giày phù hợp với những ai luôn thích khám phá, đặt chân đến vùng đất mới và hoạch định con đường cho riêng mình, thích đi du lịch.

thương hiệu adidas của nước nào? tổng quan về adidas bạn có thể chưa biết thương hiệu adidas của nước nào? tổng quan về adidas bạn có thể chưa biết

         Mẫu giày Adidas NMD có mức giá khoảng 3 cho đến 4 triệu đồng tùy vào từng mẫu, từng dòng giày cũng như từng đại lý phân phối giày khác nhau.

Mua giày adidas giá bao nhiêu? Mua giày adidas chính hãng tại Sneaker Daily

         Bình thường, một đôi giày Adidas chính hãng được bán trong các trung tâm thương mại lớn như: Parkson, Diamond, Lotte, Vincom,… sẽ có giá dao động từ 1 – 4 triệu VNĐ. Với những đôi Adidas chính hãng có chất lượng cao, sử dụng chất liệu cao cấp hơn, gia công tỉ mỉ hơn thì sẽ có giá từ 5 – 10 triệu VNĐ. Tuy nhiên còn tùy theo từng kiểu dáng, màu sắc và phiên bản giới hạn mà mức giá cũng sẽ khác nhau, thậm chí sẽ có những đôi có giá lên tới vài chục triệu đồng. Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào công nghệ, chất liệu và kiểu dáng, màu sắc, phiên bản mà đôi giày bạn muốn sở hữu.

         Ngoài ra, bạn có thể ghé qua Sneaker Daily để có cơ hội tậu những đôi giày Adidas chính hãng, bởi đây là đại lý phân phối chính thức của adidas. Vì thế, để có thể chọn được đôi giày ưng ý, bạn hoàn toàn có thể trực tiếp tới đây và chọn lựa đôi giày mà mình ưng ý. Việc mua giày tại đại lý phân phối chính hãng sẽ giúp bạn đảm bảo được các quyền lợi trong và sau khi mua hàng. Đặc biệt, bạn sẽ không cần lo lắng việc mua phải hàng giả nữa.

Lời kết: Trên đây là một số thông tin cơ bản giới thiệu về Adidas, để bạn biết được rõ hơn hãng adidas của nước nào, cũng như các thông tin liên quan đến lịch sử hình thành phát triển, ý nghĩa tên gọi và các dòng sản phẩm chính của hãng. Mong rằng với bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về đế chế của Adidas, cũng như đặt sự tin tưởng khi sở hữu cho mình những món đồ hàng hiệu của Adidas nhé.

Có thể bạn quan tâm:

avatar of nguyễn minh tuấn
Nguyễn Minh Tuấn
Chuyên viên thời trang với hơn 8 năm kinh nghiệm. Nhờ kiến thức chuyên môn về xu hướng, thiết kế và phối đồ, tôi có thể giúp bạn lựa chọn trang phục, giày dép, phụ kiện, kiểu tóc phù hợp, tạo diện mạo hoàn chỉnh cho mọi vóc dáng, phong cách và hoàn cảnh, từ đó giúp bạn thể hiện phong cách cá nhân độc đáo qua thời trang. Hãy liên hệ với tôi để nhận tư vấn chuyên nghiệp và biến hóa phong cách của bạn! Học Vấn: Thạc sĩ Thiết kế Thời Trang, Học viện Thời trang Quốc tế (IFA) Paris, 2016 Chuyên ngành thiết kế sáng tạo, phát triển sản phẩm và quản lý thời trang. Hoàn thành luận văn "Tích hợp Công nghệ Mới vào Thiết kế Thời trang", khám phá cách công nghệ có thể tăng cường giá trị và chức năng của thời trang hiện đại. Cử nhân Merchandising Thời Trang, Học viện Thời trang Quốc tế (IFA) Paris, 2018 Tập trung vào nguyên tắc merchandising, quản lý bán lẻ và hành vi người tiêu dùng. Hoàn thành các dự án về dự báo xu hướng, trưng bày sản phẩm và quản lý thương hiệu. Kinh Nghiệm Làm Việc: Trợ Lý Merchandiser, Gucci/Louis Vuitton (2018-2020): Hỗ trợ các chuyên viên merchandising cấp cao trong việc phát triển và thực hiện các kế hoạch merchandising hiệu quả. Tư vấn Chiến Lược Hợp Tác Thương Hiệu, Nike/Adidas/New Balance (2020-2023): Phát triển và thực hiện các chiến lược đổi mới nhằm tăng cường phát triển sản phẩm, sự hiện diện trên thị trường và hợp tác giữa các thương hiệu. Chuyên Viên Merchandising, Marketing Sneaker Daily (2023-Đến nay): Dẫn dắt chiến lược merchandising để tối ưu hóa bộ sưu tập sản phẩm và mức độ tồn kho, nâng cao hiệu suất bán hàng và sự hài lòng của khách hàng. Kỹ Năng: Chuyên môn về thiết kế thời trang, merchandising và phân tích xu hướng. Thành thạo trong trưng bày sản phẩm, lựa chọn sản phẩm và quản lý tồn kho. Kỹ năng phân tích mạnh mẽ và nhạy bén với xu hướng thị trường và sở thích của người tiêu dùng. Kỹ năng giao tiếp, đàm phán và xây dựng mối quan hệ xuất sắc. Đóng Góp Đặc Biệt: Tác giả: Viết và xuất bản các bài viết về xu hướng thời trang và giày dép trên các nền tảng trực tuyến hàng đầu như Vogue.com và Elle.com. Dự Án Đổi Mới Sản Phẩm: Hợp tác với các nhà thiết kế để phát triển một số dòng giày thể thao kỹ thuật số mới, được thị trường đón nhận.