Hiện nay, hầu như cộng đồng giới trẻ đều đã quá quen thuộc với cái tên Supreme. Sau phần đâu, hãy cùng tiếp tục điểm xem những sản phẩm đỉnh cao nhất của Supreme cho đến năm 2019 nhé.
2007: Bộ sưu tập áo khoác Supreme x The North Face Summit
The North Face là một cái tên không thể không nhắc đến trong streetwear bởi tính chất thể thao, tiện lợi mà vẫn hợp thời. Supreme đã thấy được tiềm năng của một collab với nhãn hàng này và cho ra đời bộ sưu tập áo khoác cho các hoạt động mạnh. Những chiếc áo này, tuy đúng với những thiết kế đặc trưng của The North Face, sử dụng những màu sắc và chất liệu lót chỉ có thể thấy từ một thương hiệu streetwear. Đây cũng là khởi điểm cho tình bạn lâu dài sau này giữa hai nhãn hàng.
2008: Áo phông Kermit
Thiết kế Kermit có lẽ là mẫu áo phông Box Logo nổi tiếng nhất của Supreme từ trước tới giờ. Supreme đã sử dụng hình ảnh của nhiều người nổi tiếng cho dòng áo Box Logo đến mức mà người hâm mộ hàng năm hóng chờ những ý tưởng mới của nhãn hàng này. Dù vậy, chú ếch trong bộ phim hoạt hình Sesame Street có lẽ là nhân vật mà ít ai ngờ tới nhất. Tại thời điểm này, Supreme vẫn còn là một nhãn hàng gây tranh cãi bậc nhất và sự xuất hiện của nhân vật đặc trưng cho thời thơ ấu này đã khiến cộng đồng streetwear lúc bấy giờ khá cảm động.
2009: Supreme x A.P.C “Fuck ‘Em” New Standard Denim
Vào những năm đầu thế kỉ 21, denim dần trở thành một niềm đam mê trong giới trẻ và thương hiệu Pháp A.P.C là người tiên phong cho điều này. A.P.C nổi tiếng với các sản phẩm denim cao cấp được làm từ 100% cotton và nổi tiếng với mẫu quần New Standard đặc trưng. James Jebbia, người sáng lập của Supreme, đã không hết lời ca ngợi A.P.C trước đó. Đến năm 2009, hai nhãn hàng đã phối hợp với nhau để ra mắt một bộ sưu tập với chiếc quần denim thêu dòng chữ “Fuck ‘Em” làm chủ đạo.
2010: Bộ ảnh “Supreme” bởi Rizzoli
Trước năm 2010, cộng đồng thời trang chỉ có thể tìm hiểu về Supreme qua những bài phỏng vấn thưa thớt, những lời đồn đại từ đám trẻ tụ tập trước cửa hàng và những bài báo cũ ít ỏi được chia sẻ trên các forum. Tuy nhiên, điều này đã thay đổi khi Rizzoli, một nhà xuất bản có tiếng, cho ra mắt bộ ảnh “Supreme”. Chứa đầy những hình ảnh hậu trường và những sản phẩm hiếm đến mức kể cả những người hâm mộ trung thành nhất cũng không thể có được, đây có lẽ là tư liệu lịch sử chi tiết nhất đầu tiên của nhãn hàng huyền thoại này.
2011: Bộ sưu tập áo khoác Supreme x The North Face Leopard Nuptse
Vào thời điểm này, mẫu áo phao Nuptse của The North Face đang làm mưa làm gió trong cộng đồng thời trang. Vì vậy, không ngạc nhiên khi sự ra mắt của collab với Supreme cùng ba phối màu vàng, xanh và xám trên hoạ tiết da báo đã ngay lập tức trở thành một cơn sốt. Thậm chí, nam rapper Drake đã mặc chiếc áo này trong MV “The Motto” đình đám của mình năm đó.
2012: Áo hoodie hoạ tiết camo cành cây
Bản thân áo hoodie với hoạ tiết camo cành cây này đã là một thiết kế gây chú ý, nhưng độ nổi tiếng của chiếc áo này vọt hẳn lên khi Kanye West mặc nó đến tham dự sàn diễn Xuân 2013 của Céline. Mặc dù Supreme luôn ra mắt với những sản phẩm dành cho mùa lạnh đặc sắc hàng năm, có lẽ hiếm thiết kế nào có thể đánh bại được tầm đẳng cấp của chiếc áo camo này.
2013: Áo khoác Supreme x Comme des Garçons SHIRT
Một năm sau khoảnh khắc ấn tượng của Kanye West tại sự kiện của Céline, Supreme tiếp tục chinh phục giới mộ điệu bởi collab với nhà mốt Comme des Garçons. Lần này, hai thương hiệu đã cho ra mắt một thiết kế kết hợp streetwear và thời trang cao cấp một cách hoàn hảo. Hoạ tiết chấm bi đỏ trên nền camo ghi cho thấy con mắt thẩm mĩ vượt bậc của Comme des Garçons, biến đây trở thành hoạ tiết được săn đón nhất năm 2013.
2014: Video trượt ván “Cherry”
Danh tiếng leo thang của Supreme lúc này bắt đầu khiến giới streetwear nghi ngờ về sự kết nối giữa danh tính hiện tại của thương hiệu này với cộng đồng trượt ván. Tuy nhiên, sự ra mắt của video “Cherry”, được đạo diễn bởi Bill Strobeck với sự tham gia của những gương mặt tiêu biểu của Supreme như Jason Dill, Tyshawn Jones,…, đã đưa Supreme lên trang đầu của tạp chí Thrasher. Những hình ảnh mang đậm văn hoá lướt ván đường phố này ngầm khẳng định lại nguồn gốc cũng như các giá trị gốc rễ của Supreme.
2015: Supreme x Air Jordan V
Mặc dù cộng đồng streetwear đã quá quen mặt với sự kết hợp giữa Nike và Supreme, không ai nghĩ rằng Nike sẽ để Supreme, một thương hiệu với nền tảng trượt ván, gần như remix lại mẫu giày Air Jordan V. Kết quả của quyết định này là một mẫu Air Jordan V thiết kế camo cực kì bắt mắt và mang đậm dấu ấn văn hoá streetwear. Collab lần này đánh dấu một đẳng cấp mới của Supreme, lúc này không còn chỉ là bí mật streetwear của giới trẻ New York mà là một thương hiệu được toàn thế giới biết đến và tôn trọng.
2016: Supreme x Steep Tech
Đây được đánh giá là một trong những siêu phẩm xuất sắc nhất của Supreme bởi nó mang đậm dấu ấn văn hoá trẻ những năm 1990s. Thập niên 90 tại New York gắn liền với hình ảnh những nghệ sĩ graffiti và người đam mê nghệ thuật đường phố trong những chiếc áo Steep Tech của The North Face. Phiên bản Steep Tech mới của Supreme đã thật sự trân trọng những kỉ niệm và cảm xúc của một thế hệ tràn ngập sáng tạo một thời, chứng minh được rằng thương hiệu này xứng đáng với danh xưng “ông hoàng streetwear” của ngày nay.
2017: Áo parka denim N-3B Supreme x Louis Vuitton
Sau vụ xích mích năm 2000 xoay quanh việc đạo nhái logo, ít ai ngờ được rằng Supreme và Louis Vuitton sẽ hợp tác với nhau sau này. Lúc bấy giờ, sân chơi thời trang đã thay đổi ít nhiều và độ phủ sóng của streetwear đã khiến các nhãn hàng cao cấp của châu Âu phải cảnh giác. Cụ thể hơn, trước Virgil Abloh, Louis Vuitton đã mời Kim Jones về làm giám đốc sáng tạo. Nhà thiết kế vốn gắn liền với streetwear hiện đại này đã hợp tác với Supreme và cho ra dòng sản phẩm đáng nhớ nhất của thập kỉ. Dù vậy, giữa muôn vàn các sản phẩm trong bộ sưu tập huyền thoại này, chiếc áo parka denim N-3B được đánh giá là đáng tiền nhất bởi sự ứng dụng lâu dài.
2018: Áo lao động Comme des Garçons SHIRT x Supreme
Mục tiêu của Rei Kawakubo với Comme des Garçons SHIRT, đúng như tên gọi, là để nâng tầm cho những chiếc áo bình thường. Tuy nhiên, khi hai nhãn hàng này hợp tác với thiết kế áo lao động, không ai nghĩ rằng thành quả sẽ mang đậm chất đường phố của Supreme thay vì sự nhã nhặn cao cấp của CDG. Vốn yêu thích graffiti, Supreme đã sử dụng tác phẩm “Justice For All” (dịch: Công lý cho tất cả) của nghệ sĩ graffiti Earsnot để in lên các sản phẩm trong bộ sưu tập này. Thiết kế này không chỉ bày tỏ sự tôn trọng đến văn hoá đương đại New York mà còn mang trên mình thông điệp đầy ý nghĩa.
2019: Hoodie Logo đính pha lê Swarovski kỉ niệm 25 năm thành lập
Vào năm 2019, bộ mặt của Supreme đã khác hoàn toàn so với quá khứ của một cửa hàng trượt ván khiêm tốn trên đường Lafayette. Supreme đã làm việc với Louis Vuitton. Công ty Supreme đã được định giá 1 tỷ đô. James Jebbia đã có một giải thưởng “Nhà Thiết kế của năm” bởi CFDA. Logo chữ trắng nền đỏ đã trở thành một huyền thoại trong làng thời trang. Vì vậy, không còn gì hợp lý hơn khi Supreme ăn mừng ngày kỉ niệm 25 năm bằng Box Logo làm từ hơn 1000 viên pha lê Swarovski. Thiết kế này thật sự lột tả nên được vị thế hiện tại mà vẫn đảm bảo ghi nhận về gốc streetwear của thương hiệu này.
Xem thêm: Biên niên sử Sneaker Việt Nam? Sneaker khác giày thể thao như thế nào? (phần 1).
Trả lời