Mua giày, đến sneakerdaily.vn!  - Thương hiệu bán lẻ Sneaker chính hãng số 1 về dịch vụ

Câu chuyện ồn ào đằng sau Air Jordan 1 “Pollen”

Jordan Brand chuẩn bị phát hành Air Jordan 1 “Pollen” trong tuần này. Và mặc dù phối màu đen và vàng của “Pollen” còn khá mới đôi với thiết kế Jordan 1. Nhưng đối với tổng thể các đôi giày khác từ hãng Nike nói chúng, chúng có một lịch sử khá phong phú. Câu chuyện đã thực sự bắt đầu từ khoảng năm 1985, năm mà cả Air Jordan 1 và Dunk đều ra mắt lần đầu tiên.

dunk high “wu-tang

Khi Dunk lần đầu tiên được tung ra thị trường vào năm 1985 như một phần của gói “Be True to Your School”. Một trong tám phối màu được phát hành chính là tông màu đen và vàng, làm riêng cho Iowa Hawkeyes. Phối màu hai tông này trở lại vào năm 1999 như một phần của phong cách cổ điển “Be True To Your School”, và cũng có mặt tại các cửa hàng vào năm 2020 với tên gọi “Varsity Maize” trên đôi Nike Dunk High.

dunk high “iowa”
Sự song hành giữa Air Jordan 1 và Dunk không phải là hiện tượng gì đó mới. Đôi giày thể thao Signature đầu tiên của Michael Jordan và Dunk luôn gắn bó với nhau nhờ bản phát hành ban đầu năm 1985. Cùng với đó là sự giống hệt nhau của đế giữa và đế ngoài. Chính vì vậy “Pollen” là mắt xích mới nhất trong chuỗi những sự kiện kết nối hai dòng giày lại với nhau.

jordan-1-pollen

Một điểm đáng lưu ý khác, Air Jordan 1 “Pollen” cũng là nét gợi nhớ về phiên bản Dunk High cực hiếm “Wu-Tang”. Dành cho những ai chưa biết thì Nike Dunk High Wu-Tang từng được bán lại với mức giá trên 20.000 USD.

câu chuyện ồn ào đằng sau air jordan 1 "pollen"

Được phát hành giới hạn chỉ 36 đôi, “Wu-Tang” thật sự là một huyền thoại trong làng sneaker. Chúng được phát hành vào năm 1999 sau khi phát hành năm 1998 của The Swarm , một album được thực hiện bởi Wu-Tang Killa Beez – một nhóm bao gồm các thành viên Wu-Tang và các cộng sự của họ. Mặc dù Wu’s Dunk vẫn giữ nguyên cách phối màu như “Iowa”, nhưng nó đã có thêm một logo Wu-Tang thêu trên gót giày và một tab đặc biệt trên lưỡi gà.

jordan-1-pollen

Những đôi giày đã được trao cho bạn bè, gia đình Wu-Tang và một số lượng cực nhỏ phát hành tại New York City’s Training Camp, một cửa hàng giày thể thao đã đóng cửa từ lâu với lượng khách hàng nặng về hip-hop bao gồm những người nổi tiếng như JAY-Z .

jordan-1-pollen

Từ quan điểm ngoại hình, Air Jordan 1 “Pollen” kết hợp mũi giày bằng da lộn cao cấp màu đen.  Các phần như mảng gót và dây giày sở hữu tông nền chủ yếu màu vàng. Sự hòa trộn các khối màu xen kẽ từng mảng đen/vàng phần nào đó tạo nên sự đặc biệt không thể kiếm được ở đâu khác. Nhìn vào phối màu này, đâu đó khí chất hip-hop được toát lên, kèm theo đó là sự sang trọng.

jordan-1-pollen

Air Jordan 1 “Pollen” có thể không sở hữu tuổi đời đến ba thập kỷ như Dunk High “Iowa” hoặc sự khan hiếm tột độ của Dunk High “Wu-Tang. Nhưng đây chắc chắn là một phối màu cực kỳ hot, có một lượng fan đáng kể. Dự đoán sau khoảng thời gian vài tháng, giá trị của đôi giày sẽ đạt đến ngưỡng khá khó để tiếp cận.

Chúng sẽ được phát hành ở Mỹ và châu Âu vào ngày 14 tháng 8. Liên hệ ngay với Sneaker Daily nếu bạn đang có nhu cầu sở hữu phối màu này nhé.

Cập nhật thêm các bản phát hành khác của Jordan 1 tại đây.

Xem thêm:

avatar of nguyễn minh tuấn
Nguyễn Minh Tuấn
Chuyên viên thời trang với hơn 8 năm kinh nghiệm. Nhờ kiến thức chuyên môn về xu hướng, thiết kế và phối đồ, tôi có thể giúp bạn lựa chọn trang phục, giày dép, phụ kiện, kiểu tóc phù hợp, tạo diện mạo hoàn chỉnh cho mọi vóc dáng, phong cách và hoàn cảnh, từ đó giúp bạn thể hiện phong cách cá nhân độc đáo qua thời trang. Hãy liên hệ với tôi để nhận tư vấn chuyên nghiệp và biến hóa phong cách của bạn!Học Vấn:Thạc sĩ Thiết kế Thời Trang, Học viện Thời trang Quốc tế (IFA) Paris, 2016Chuyên ngành thiết kế sáng tạo, phát triển sản phẩm và quản lý thời trang. Hoàn thành luận văn "Tích hợp Công nghệ Mới vào Thiết kế Thời trang", khám phá cách công nghệ có thể tăng cường giá trị và chức năng của thời trang hiện đại.Cử nhân Merchandising Thời Trang, Học viện Thời trang Quốc tế (IFA) Paris, 2018Tập trung vào nguyên tắc merchandising, quản lý bán lẻ và hành vi người tiêu dùng. Hoàn thành các dự án về dự báo xu hướng, trưng bày sản phẩm và quản lý thương hiệu.Kinh Nghiệm Làm Việc:Trợ Lý Merchandiser, Gucci/Louis Vuitton (2018-2020): Hỗ trợ các chuyên viên merchandising cấp cao trong việc phát triển và thực hiện các kế hoạch merchandising hiệu quả.Tư vấn Chiến Lược Hợp Tác Thương Hiệu, Nike/Adidas/New Balance (2020-2023): Phát triển và thực hiện các chiến lược đổi mới nhằm tăng cường phát triển sản phẩm, sự hiện diện trên thị trường và hợp tác giữa các thương hiệu.Chuyên Viên Merchandising, Marketing Sneaker Daily (2023-Đến nay): Dẫn dắt chiến lược merchandising để tối ưu hóa bộ sưu tập sản phẩm và mức độ tồn kho, nâng cao hiệu suất bán hàng và sự hài lòng của khách hàng.Kỹ Năng:Chuyên môn về thiết kế thời trang, merchandising và phân tích xu hướng. Thành thạo trong trưng bày sản phẩm, lựa chọn sản phẩm và quản lý tồn kho.Kỹ năng phân tích mạnh mẽ và nhạy bén với xu hướng thị trường và sở thích của người tiêu dùng.Kỹ năng giao tiếp, đàm phán và xây dựng mối quan hệ xuất sắc.Đóng Góp Đặc Biệt:Tác giả: Viết và xuất bản các bài viết về xu hướng thời trang và giày dép trên các nền tảng trực tuyến hàng đầu như Vogue.com và Elle.com. Dự Án Đổi Mới Sản Phẩm: Hợp tác với các nhà thiết kế để phát triển một số dòng giày thể thao kỹ thuật số mới, được thị trường đón nhận.