Mua giày, đến sneakerdaily.vn!  - Thương hiệu bán lẻ Sneaker chính hãng số 1 về dịch vụ

Giày made in Vietnam là gì? Tìm hiểu về thị trường giày made in Vietnam

Khi bàn luận về chủ đề thời trang, chúng ta không thể không nhắc đến nền “văn hóa sát mặt đất”. Giày – một món “phụ kiện” không thể thiếu trong bất kỳ tủ đồ của giới trẻ ngày nay. Chúng là nguồn động lực lớn lao nhất, để đôi giày với dòng chữ “Made in VietNam” ra đời. Vậy hãy cùng Sneaker Daily tìm hiểu về giày made in Vietnam nhé! 

Giày made in Vietnam là gì? 

Chắc chắn, bạn đã không còn quá xa lạ với cụm từ “made in”. Trong tiếng Anh, “made in” được dịch: chế tạo tại nơi nào. Nhiều người thường hiểu “made in Vietnam” là hàng hóa do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất từ chất liệu, gia công đến chế tác. Tuy nhiên, “Made in Vietnam, Made in China hay Made in Korea” đều được quy định là các chỉ dẫn về nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa.  

“Người Việt nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” – chính là một trong nhiều nhân tố, tạo nên cơ sở vững chắc cho giày made in Vietnam ra đời. Đặc biệt khi thời điểm hiện tại, thời trang được coi như một biên giới không giới hạn. Chúng không ngừng phát triển và cải tiến để mang đến những góc nhìn mới cùng với sự sáng tạo mới. Niềm tự tôn dân tộc là một trong nhiều nguồn cảm hứng đối với người trẻ. Được thể hiện thông qua sản phẩm thời trang mang bản sắc riêng của nước nhà.

giày made in vietnam là gì? tìm hiểu về thị trường giày made in vietnam

Nếu so sánh với thị trường giày thế giới như các ông lớn Nike hay adidas. Chính bản thân người Việt cũng sẽ ưu ái hơn với đôi giày sắc màu, hiệu năng cao như Jordan, Air Force, Superstar,… Nhưng bất kì người Việt Nam nào cũng đã từng được tiếp xúc với “Shoes Game” thông qua những thương hiệu gần gũi nhất. Chẳng hạn, đôi giày bata thủ công đơn giản với mức giá khoảng 100.000vnd có thể dễ dàng bắt gặp. Sau đó, cái tên Biti’s đến thời điểm hiện tại như một điểm nhấn tại thị trường giày Việt Nam.

giày made in vietnam là gì? tìm hiểu về thị trường giày made in vietnam

Biti’s – một thương hiệu hay một niềm tự hào của “Made in VietNam”

Được ra mắt vào năm 1982 cùng thời điểm với những thiết kế huyền thoại như Air Force 1, Nike Dunk,… Tuy không phải là một điểm dừng chân ưa thích của những tín đồ yêu giày và thời trang. Nhưng Biti’s với thông điệp: “Người Việt dùng hàng Việt” vẫn như nguồn cảm hứng đến rất nhiều bạn trẻ đam mê, muốn theo đuổi thị trường giày ở mảnh đất hình chữ S này.

Biti’s cái tên không thể không nhắc đến trong danh sách “Made in Vietnam”. Không chỉ bởi các bản phối sở hữu công nghệ tiên tiến, hiện đại được hãng nghiên cứu không ngừng. Bên cạnh đó, vẻ ngoài độc nhất  vẫn đi kèm hiệu năng ở mức ổn cùng giá tiền phù hợp cho đại đa số người dân Việt Nam trên toàn quốc. 

giày made in vietnam là gì? tìm hiểu về thị trường giày made in vietnam

Tính đến nay, giày “Made in Vietnam” đã và đang vô cùng phổ biến tại nước ta. Mỗi brand lại sở hữu một điểm nhấn, màu sắc của riêng mình. Tuy nhiên, đều hướng tới mục đích chung: cống hiến cho đất nước, cũng như mang đến cho thị trường thế giới bản sắc riêng.

Những đôi giày “Made in VietNam” ở thời điểm hiện tại, chúng sở hữu thiết kế có phần thô sở với vải canvas, đệm xốp và đế cao su đơn giản. Đặc biệt, điều mà những thương hiệu tại Việt Nam luôn hướng đến không phải là sự cạnh tranh của công nghệ hay hiệu năng. Mà chính là bản sắc riêng, với nét gần gũi, trẻ trung pha trộn cùng nền văn hóa truyền thống. 

giày made in vietnam là gì? tìm hiểu về thị trường giày made in vietnam

Với một vài thông tin về giày made in Vietnam, Sneaker Daily hy vọng bạn có một góc nhìn mới mẻ hơn về thị trường giày tại Việt Nam và nhiều hơn thế nữa nhé!

Có thể bạn quan tâm:

 

 

avatar of nguyễn minh tuấn
Nguyễn Minh Tuấn
Chuyên viên thời trang với hơn 8 năm kinh nghiệm. Nhờ kiến thức chuyên môn về xu hướng, thiết kế và phối đồ, tôi có thể giúp bạn lựa chọn trang phục, giày dép, phụ kiện, kiểu tóc phù hợp, tạo diện mạo hoàn chỉnh cho mọi vóc dáng, phong cách và hoàn cảnh, từ đó giúp bạn thể hiện phong cách cá nhân độc đáo qua thời trang. Hãy liên hệ với tôi để nhận tư vấn chuyên nghiệp và biến hóa phong cách của bạn!Học Vấn:Thạc sĩ Thiết kế Thời Trang, Học viện Thời trang Quốc tế (IFA) Paris, 2016Chuyên ngành thiết kế sáng tạo, phát triển sản phẩm và quản lý thời trang. Hoàn thành luận văn "Tích hợp Công nghệ Mới vào Thiết kế Thời trang", khám phá cách công nghệ có thể tăng cường giá trị và chức năng của thời trang hiện đại.Cử nhân Merchandising Thời Trang, Học viện Thời trang Quốc tế (IFA) Paris, 2018Tập trung vào nguyên tắc merchandising, quản lý bán lẻ và hành vi người tiêu dùng. Hoàn thành các dự án về dự báo xu hướng, trưng bày sản phẩm và quản lý thương hiệu.Kinh Nghiệm Làm Việc:Trợ Lý Merchandiser, Gucci/Louis Vuitton (2018-2020): Hỗ trợ các chuyên viên merchandising cấp cao trong việc phát triển và thực hiện các kế hoạch merchandising hiệu quả.Tư vấn Chiến Lược Hợp Tác Thương Hiệu, Nike/Adidas/New Balance (2020-2023): Phát triển và thực hiện các chiến lược đổi mới nhằm tăng cường phát triển sản phẩm, sự hiện diện trên thị trường và hợp tác giữa các thương hiệu.Chuyên Viên Merchandising, Marketing Sneaker Daily (2023-Đến nay): Dẫn dắt chiến lược merchandising để tối ưu hóa bộ sưu tập sản phẩm và mức độ tồn kho, nâng cao hiệu suất bán hàng và sự hài lòng của khách hàng.Kỹ Năng:Chuyên môn về thiết kế thời trang, merchandising và phân tích xu hướng. Thành thạo trong trưng bày sản phẩm, lựa chọn sản phẩm và quản lý tồn kho.Kỹ năng phân tích mạnh mẽ và nhạy bén với xu hướng thị trường và sở thích của người tiêu dùng.Kỹ năng giao tiếp, đàm phán và xây dựng mối quan hệ xuất sắc.Đóng Góp Đặc Biệt:Tác giả: Viết và xuất bản các bài viết về xu hướng thời trang và giày dép trên các nền tảng trực tuyến hàng đầu như Vogue.com và Elle.com. Dự Án Đổi Mới Sản Phẩm: Hợp tác với các nhà thiết kế để phát triển một số dòng giày thể thao kỹ thuật số mới, được thị trường đón nhận.