Mua giày, đến sneakerdaily.vn!  - Thương hiệu bán lẻ Sneaker chính hãng số 1 về dịch vụ

“Có chắc yêu là đây” và thương hiệu Eighty Four Plus của Sơn Tùng M-TP

Bài viết được tổng hợp và chia sẻ dưới quan điểm cá nhân của anh Lê Minh Trí! Tại sao lại nói MV ca khúc mới Có chắc yêu là đây là một bước đệm cực kỳ lớn trong chiến lược phát triển thương hiệu Eighty Four Plus của Sơn Tùng M-TP.

MV mới của Sơn Tùng đã cán mốc 12 triệu view chỉ sau chưa đầy một ngày

Ngày càng được củng cố. Lí do vì sao ư? Chúng ta cùng phân tích nhé. Xin nói trước là bài viết này không nói về âm nhạc (Vì mình chẳng có chuyên môn gì về âm nhạc cả) mà nó nói về tầm nhìn của công ty Sơn Tùng MTP “một cách nào đó” tiếp cận thị trường và dẫn tới thời trang của Eighty Four Plus sau này.

Nếu bạn nào xem qua rồi, hẳn sẽ có những ý kiến trái chiều sau “Sơn Tùng mất chất?” “Sơn Tùng hết ngầu” “Sơn Tùng không đẳng cấp với những bộ đồ trông chơi bời như ngày xưa”. Thì mình nghĩ, ekip và cả chính Sơn Tùng đang nhắm tới những thứ xa hơn, đó là thời trang của Eighty Four Plus.

Đó là về gam màu, concept mà Có Chắc Yêu Là Đây xây dựng. Một sự tràn ngập màu pastel, dễ chịu (Cũng xu hướng 2020 đấy – mình cũng có bài viết về nó rồi) trẻ trung, nếu không nói là đánh thẳng vào giới trẻ với thành phần chủ yếu là nữ (độ tuổi 13-25 tuổi) với khoảng 70% và 30% còn lại là nam. Chả thế mà Sơn Tùng lại khéo léo thể hiện cái hình ảnh “Rót mật vào tai” (Bóp nguyên cái tổ ong vào cái tượng tai thế còn gì). Dân gian lại chẳng có câu “Phụ nữ yêu bằng tai, đàn ông yêu bằng bụng” nữa. Và nói rõ ra luôn, thì bài hát này chắc chắn nhắm tới thị phần nữ, nơi sự ảnh hưởng của các idol Nam mạnh mẽ hơn rất nhiều – và tất nhiên, những khách hàng nữ này sẽ chịu chi tiền cho các merchandise/sản phẩm liên quan đến thần tượng không suy nghĩ và dễ dàng thuyết phục hơn khách hàng nam bội phần. Ngay cả bình thường, hành vi mua sắm của khách hàng nữ cũng nhiều và đa dạng hơn khách hàng nam. Bingo – bạn mường tượng được ý mình rồi đấy. Không giống các rappers merchandise thường được mua bởi người nam trẻ, Sơn Tùng khá là thông minh khi chọn khách hàng chính là nữ để nhắm tới vì khả năng mua sắm của họ tốt hơn, và cũng khó thuyết phục mấy ông con trai đi mua đồ của 1 ông artist/singer đẹp trai mà bạn gái suốt ngày xem cả. Mình hiểu mà.

Tiếp nhé, khách hàng trẻ (13-18) tuổi là một lượng khách hàng đang phát triển và khá dễ tính trong việc lựa chọn đồ. Không thể nào quảng bá được những thứ đồ detail, phức tạp để rồi “Thuyết phục bằng mắt” hay quá mang tính thời trang thương hiệu lên được. Chúng ta không thấy một Sơn Tùng mặc Versace, một Sơn Tùng mặc cây SLP – vì tất nhiên rồi, những đồ đó kén khách hàng và kén người mặc.

CCYLD – nếu các bạn để ý – thực ra thì Sơn Tùng vẫn quất những thương hiệu nổi tiếng như Louis Vuitton nhưng không bật quá nổi như các clip khác. Outfit của Sơn Tùng (Mặc dù vẫn là đồ hiệu) – nhưng về form dáng, cách phối – hoàn toàn basic và có phần giống các bạn trẻ đang mặc bây giờ. Những thương hiệu đắt tiền kia – có thể dễ dàng thay thế để “Be Like Sơn Tùng” bằng các thương hiệu khác (Cả đôi LV kia cũng thay bằng Palla hoặc Converse được nha). Và đoán xem nào, thương hiệu nào có thể thay thế dễ dàng được. “Eighty four Plus” – dễ sản xuất, dễ mặc và gam màu giới trẻ. Những tee, trouser, jacket, blazer, short trong CCYLD đều có thể dễ dàng thay thế – nên tần suất outfit đó xuất hiện trong MV khá là nhiều. Một lần bạn xem MV chưa nhuyễn ư, 2-3 rồi chục lần, Sơn Tùng MTP đã “giáo dục” khách hàng trẻ thấm nhuần về cái outfit đó rồi đấy.

Đó là chưa kể các điệu nhảy đều rất tập trung vào giới trẻ thông qua các trend tiktok đã diễn ra. Mà người xem tiktok nhiều nhất là ai ý nhỉ? Lại là tệp khách hàng mình vừa nêu. Lại chả hợp lí quá còn gì.

https://youtu.be/6t-MjBazs3o

Mình tự tin nói về việc cái MV CCYLD là một MV mang nhiều toan tính cho các hoạt động của Sơn Tùng MTP khi Sơn Tùng đã công bố 2020 sẽ là năm ra thương hiệu thời trang Eighty Four Plus. Mà tần suất ra nhạc của Sếp giờ kiểu 1-2 bài/năm chứ không phải nhiều – nên mức ảnh hưởng của nó là đủ sâu để là bước đệm việc công bố “Eighty Four Plus” sau này khi mà khách hàng đã được “giáo dục” và đủ độ say để tạo ra quyết định mua đồ. (Thêm quả xe đạp điện thì căng đấy)

Bài viết chỉ mang tính tương đối và dự đoán – nhưng những gì mình thấy càng củng cố về thời trang của “Eighty Four Plus” mà thôi. Chúng ta cùng chờ xem.

Nguồn: Trí Minh Lê

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *