Mua giày, đến sneakerdaily.vn!  - Thương hiệu bán lẻ Sneaker chính hãng số 1 về dịch vụ

BRIJ Black Label của Benjamin Tran cùng những đồn đoán và nghi vấn đạo nhái

Một trong những youtuber đời đầu về thời trang – Benjamin Tran hẳn không còn quá xa lạ với cộng đồng yêu thời trang Việt Nam. Trải qua thời gian dài anh chàng cũng đã khẳng định cho riêng mình một vị trí với gần 600.000 nghìn người đăng ký trên kênh youtube chính thức. Với sự ra đời thương hiệu thời trang riêng mang tên BRIJ cùng bộ sưu tập mới nhất cũng để chào đón BRIJ Black Label. Tuy nhiên, ngay lập tức hình ảnh được in trên hai chiếc áo phông của bộ sưu tập đã trở thành chủ đề tranh cãi không hồi kết khi dính nghi vấn đạo nhái. Trong bài viết này, cùng Sneaker Daily có một cái nhìn toàn cảnh hơn về chủ đề đang cực kỳ hot này nha!

hình ảnh bài phốt của brij clothing

BRIJ là thương hiệu thời trang được sở hữu bởi youtuber đình đám Benjamin Tran ra mắt vào khoảng tháng 11 năm ngoái. Sản phẩm đầu tiên được anh chàng giới thiệu trước đó là những chiếc áo flannel. Được định nghĩa hướng đến những phân khúc trung và cận cao cấp với thành công rực rỡ của lần đầu phát hành khi những sản phẩm này được bán hết chỉ trong vòng vài tiếng.

Sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh và chuyển hướng dần về Việt Nam thì dường như BRIJ với định nghĩa của mình không phù hợp với đa số người dùng Việt. Có lẽ vì thế sau nhiều ấp ủ, Benjamin Tran đã ra mắt một nhánh nhỏ hơn mang tên BRIJ Black Label – thương hiệu trung cấp có mức giá “dễ thở” hơn. Bộ sưu tập mới này bao gồm hai chiếc áo Boxy Washed Tee, Coduroy Shorts và French Terry Trucker Hat.

Tuy được sản xuất bằng cả tâm huyết của chàng trai nhưng dường như thương hiệu đang vướng phải một trong những tối kỵ của ngành thời trang đó là “đạo nhái”. Trên nhiều group thời trang đang xuất hiện hàng loạt bài được cho là “bóc phốt” khi hình graphic được in trên áo bị nghi bê nguyên logo của hai nhóm nhạc nổi tiếng là Metallica và Def Leppard. Nghi vấn hiện tại vẫn chưa có những bằng chứng cụ thể để khẳng định có đạo nhái hay không nhưng bản thân Benjamin Tran trong video giới thiệu về sản phẩm cũng có đề cập rằng anh không phải là một “designer” – nhà thiết kế. Hình in cũng được BRIJ lựa chọn và không tự thiết kế.

hình ảnh brij black label

Bên cạnh đó, về phương diện pháp luật mà nói thì hình ảnh logo của hai nhóm nhạc không được đăng ký bản quyền và được bảo hộ bởi pháp luật Việt Nam. Do đó nếu tại Việt Nam, việc khẳng định “đạo nhái” vẫn còn quá sớm và hẳn việc đánh đòn nặng nề vào một thương hiệu còn non trẻ chưa hẳn là một hành động đúng đắn.

avatar of nguyễn minh tuấn
Nguyễn Minh Tuấn
Chuyên viên thời trang với hơn 8 năm kinh nghiệm. Nhờ kiến thức chuyên môn về xu hướng, thiết kế và phối đồ, tôi có thể giúp bạn lựa chọn trang phục, giày dép, phụ kiện, kiểu tóc phù hợp, tạo diện mạo hoàn chỉnh cho mọi vóc dáng, phong cách và hoàn cảnh, từ đó giúp bạn thể hiện phong cách cá nhân độc đáo qua thời trang. Hãy liên hệ với tôi để nhận tư vấn chuyên nghiệp và biến hóa phong cách của bạn!Học Vấn:Thạc sĩ Thiết kế Thời Trang, Học viện Thời trang Quốc tế (IFA) Paris, 2016Chuyên ngành thiết kế sáng tạo, phát triển sản phẩm và quản lý thời trang. Hoàn thành luận văn "Tích hợp Công nghệ Mới vào Thiết kế Thời trang", khám phá cách công nghệ có thể tăng cường giá trị và chức năng của thời trang hiện đại.Cử nhân Merchandising Thời Trang, Học viện Thời trang Quốc tế (IFA) Paris, 2018Tập trung vào nguyên tắc merchandising, quản lý bán lẻ và hành vi người tiêu dùng. Hoàn thành các dự án về dự báo xu hướng, trưng bày sản phẩm và quản lý thương hiệu.Kinh Nghiệm Làm Việc:Trợ Lý Merchandiser, Gucci/Louis Vuitton (2018-2020): Hỗ trợ các chuyên viên merchandising cấp cao trong việc phát triển và thực hiện các kế hoạch merchandising hiệu quả.Tư vấn Chiến Lược Hợp Tác Thương Hiệu, Nike/Adidas/New Balance (2020-2023): Phát triển và thực hiện các chiến lược đổi mới nhằm tăng cường phát triển sản phẩm, sự hiện diện trên thị trường và hợp tác giữa các thương hiệu.Chuyên Viên Merchandising, Marketing Sneaker Daily (2023-Đến nay): Dẫn dắt chiến lược merchandising để tối ưu hóa bộ sưu tập sản phẩm và mức độ tồn kho, nâng cao hiệu suất bán hàng và sự hài lòng của khách hàng.Kỹ Năng:Chuyên môn về thiết kế thời trang, merchandising và phân tích xu hướng. Thành thạo trong trưng bày sản phẩm, lựa chọn sản phẩm và quản lý tồn kho.Kỹ năng phân tích mạnh mẽ và nhạy bén với xu hướng thị trường và sở thích của người tiêu dùng.Kỹ năng giao tiếp, đàm phán và xây dựng mối quan hệ xuất sắc.Đóng Góp Đặc Biệt:Tác giả: Viết và xuất bản các bài viết về xu hướng thời trang và giày dép trên các nền tảng trực tuyến hàng đầu như Vogue.com và Elle.com. Dự Án Đổi Mới Sản Phẩm: Hợp tác với các nhà thiết kế để phát triển một số dòng giày thể thao kỹ thuật số mới, được thị trường đón nhận.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *