Trong những năm gần đây, thị trường thời trang Việt Nam chứng kiến sự bùng nổ của các Local Brand. Không chỉ thu hút giới trẻ trong nước, Local Brand Việt còn vươn tầm quốc tế, ghi dấu ấn trên bản đồ thời trang thế giới. Hãy cùng Sneaker Daily điểm qua top 12 Local Brand Việt được quốc tế ưa chuộng nhất năm nay nhé!
1 Local Brand là gì?
Local brand là thuật ngữ dùng để chỉ các thương hiệu nổi tiếng và phổ biến tại một vùng địa lý cụ thể, thường là quốc gia hay khu vực nhất định. Những thương hiệu này thường được người dân địa phương biết đến và yêu thích rộng rãi, và thường xuyên được liên kết với nền văn hóa và đặc trưng địa phương.
Mặc dù ban đầu được biết đến ở mức địa phương, nhưng một số local brand đã thành công trong việc mở rộng thị trường ra ngoài quốc gia và trở thành các thương hiệu được ưa chuộng trên phạm vi quốc tế. Các ví dụ điển hình có thể kể đến như một số thương hiệu thực phẩm, thời trang, hay sản phẩm điện tử từ Nhật Bản, Hàn Quốc, hay các nước châu Âu…
2 Điều gì khiến Local Brand Việt được quốc tế ưa chuộng đến vậy?
Thiết kế độc đáo, mang đậm bản sắc văn hóa Việt: Nhiều Local Brand Việt Nam khéo léo lồng ghép các yếu tố văn hóa truyền thống vào thiết kế, tạo nên những sản phẩm vừa mang tính thời trang, vừa thể hiện niềm tự hào dân tộc.
Chất lượng sản phẩm tốt: Local Brand Việt Nam ngày càng chú trọng vào chất lượng sản phẩm, sử dụng chất liệu cao cấp, đường may tinh tế, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Giá cả hợp lý: So với các thương hiệu quốc tế, Local Brand Việt Nam có mức giá cạnh tranh hơn, phù hợp với túi tiền của đại đa số người tiêu dùng.
Tiếp thị hiệu quả: Nhờ sự phát triển của mạng xã hội, Local Brand Việt Nam dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng, xây dựng thương hiệu và tạo dựng cộng đồng người hâm mộ.
3 Top 12 Local Brand Việt được quốc tế ưa chuộng nhất
3.1. COOLMATE
Coolmate – cái tên không chỉ mang ý nghĩa đơn thuần mà còn là lời hứa hẹn về phong cách thời trang “cool ngầu” và tinh thần đồng hành cùng khách hàng. “Cool” đại diện cho phong cách thời trang trẻ trung, năng động, bắt kịp xu hướng. “Mate” tượng trưng cho mối quan hệ gắn bó, đồng hành cùng khách hàng trên hành trình khẳng định bản thân.
3.2. 5TheWay
5TheWay là cái tên đang khuấy đảo cộng đồng streetwear Việt Nam với những bộ sưu tập độc đáo, bắt kịp xu hướng và mang đậm dấu ấn riêng. Đặc trưng của local brand này là những thiết kế mới mẻ, phá cách, thu hút giới trẻ yêu thích streetwear, không trùng lẫn với bất kỳ thương hiệu nào khác trên thị trường.
3.3. DEGREY
Là thương hiệu thời trang local brand giá rẻ mang đậm dấu ấn Á Đông, Degrey khéo léo lồng ghép những thông điệp văn hóa ý nghĩa vào từng thiết kế, mang đến cho người mặc cảm giác tự hào về bản sắc dân tộc. Thiết kế của Degrey là sự kết hợp hài hòa giữa nét đẹp truyền thống và hiện đại, tạo nên sự trẻ trung phù hợp với xu hướng thời trang ngày nay.
3.4. ClownZ
ClownZ thổi hồn văn hóa Hip-hop vào từng sản phẩm, mang đến cho người mặc phong cách cá tính, phóng khoáng và đầy tự tin. Đến với ClownZ, bạn có thể tìm thấy tất cả những gì mình cần như Baseball Jacket, Tee, Jogger Pants, Hoodie, Sweatshirt,…
3.5. GORI
Gori là thương hiệu thời trang dành cho giới trẻ, nơi phong cách hiện đại, năng động hòa quyện cùng sự tiện lợi và tinh thần tận tâm. Gori luôn cập nhật xu hướng thời trang mới nhất, mang đến cho khách hàng những sản phẩm trẻ trung, năng động, phù hợp với sở thích của giới trẻ Việt Nam hiện nay.
3.6. SLY
Làng thời trang local brand hân hoan chào đón sự xuất hiện của SLY – một thương hiệu mang đậm dấu ấn trẻ trung, cá tính và đầy sức hút. SLY mang đến cho khách hàng vô số lựa chọn với những thiết kế trẻ trung, đơn giản nhưng không kém phần cá tính, phù hợp với mọi phong cách và sở thích.
3.7. HBS
HBS – Hanoi Boyz Swagg, thương hiệu thời trang local brand đình đám Hà Thành từ năm 2011, chinh phục giới trẻ bởi những thiết kế đường phố mới mẻ, độc đáo và ấn tượng. HBS liên tục cập nhật xu hướng, mang đến những thiết kế áo khoác denim, áo phông, quần dài denim, áo polo, túi xách… độc đáo, không gò bó, thể hiện cá tính riêng của giới trẻ.
3.8. Freakers
Cái tên không thể phai mờ trong lòng giới trẻ yêu thích thời trang local brand, đại diện cho phong cách cá tính, đậm chất đường phố cùng những thiết kế Graphic sáng tạo đầy bứt phá. ơn cả thời trang. Freakers chú trọng vào sự thoải mái và tiện lợi cho người dùng, giúp bạn tự tin thể hiện phong cách trong mọi hoạt động.
3.9. BOBUI
BOBUI mang đến làn gió mới cho thị trường thời trang Việt Nam với phong cách đa dạng, từ thời trang thường ngày đơn giản đến cá tính đường phố, hiphop. BOBUI khéo léo lồng ghép các yếu tố văn hóa Việt Nam vào từng thiết kế, kết hợp hài hòa với phong cách hiện đại, tạo nên nét độc đáo riêng biệt.
3.10. Fanci Club
Fanci Club mang đến làn gió mới vào những món đồ cũ, biến chúng trở thành những thiết kế thời trang ấn tượng, mang đậm dấu ấn cá nhân, phù hợp với phong cách nữ quyền hiện đại. Việc Rose và Jennie Blackpink diện áo corset Fanci Club trong MV “Lovesick Girls” đã đưa thương hiệu lên tầm cao mới, khẳng định vị thế trong làng local brand Việt Nam.
3.11. DVRK
DVRK là local brand có tiếng đời đầu tại Việt Nam. Thương hiệu này theo đuổi tính cách rất “Tây” thời thượng, thổi bùng cá tính đường phố sành điệu từ Los Angeles và New York vào lòng giới trẻ Việt Nam. Lấy cảm hứng từ phong cách hiphop, đường phố năng động của Mỹ, DVRK tạo nên những thiết kế mang đậm dấu ấn riêng biệt, không thể trộn lẫn.
3.12. Bò sữa by BOO
Cái tên không còn xa lạ trong làng thời trang local brand Việt Nam, bò sữa by BOO ghi dấu ấn bởi những thành công vang dội và sứ mệnh cao đẹp. Bò Sữa by BOO gây ấn tượng với các thiết kế quần áo, túi tote mang thông điệp bảo vệ môi trường, lan tỏa lối sống xanh đến cộng đồng.
4 Tại sao bạn nên lựa chọn Local Brand Việt?
Thương hiệu Local Brand Việt thường mang đậm bản sắc văn hóa địa phương và cam kết đem lại chất lượng sản phẩm hoàn hảo với giá trị vượt trội.
Bên cạnh đó, việc ủng hộ Local Brand Việt cũng đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội trong nước và góp phần duy trì và phát triển di sản văn hóa đặc trưng của đất nước. Nó giúp phát triển cộng đồng địa phương bằng cách tạo ra việc làm, đóng góp vào nguồn thu ngân sách và thúc đẩy sự phát triển kinh tế của vùng.
Kết Luận
Việc nhiều Local Brand Việt được quốc tế ưa chuộng là minh chứng cho sự sáng tạo, năng động và tiềm năng to lớn của ngành thời trang Việt Nam. Với những bước tiến mạnh mẽ, Local Brand Việt Nam hứa hẹn sẽ tiếp tục chinh phục thị trường quốc tế và khẳng định vị thế trên bản đồ thời trang thế giới.
Trả lời