Mua giày, đến sneakerdaily.vn!  - Thương hiệu bán lẻ Sneaker chính hãng số 1 về dịch vụ

Tại sao bạn khó có thể mua Air Jordan 1 với giá gốc? Tại sao Jordan 1 luôn tăng giá?

Giống như những thiết kế túi của Hermes, Dior, LV, các phiên bản Air Jordan 1 cũng thường bán lại với trị giá cao hơn so với ban đầu rất nhiều kể cả đã qua sử dụng. Vậy đâu là lí do mà chúng ta khó kiếm được một đôi Jordan 1 giá gốc? Cùng Sneaker Daily giải đáp ngay trong bài viết này nhé!

1. Jordan 1 là dòng giày Limited

Air Jordan 1 thường được phát hành với số lượng nhất định. Đặc biệt, những bản collab với các nghệ sĩ, thương hiệu nổi tiếng khác thì càng hiếm. Theo thời gian, nhu cầu sở hữu vẫn còn nhưng số lượng khan hiếm đã đẩy giá của các sản phẩm thời trang này lên. Một đôi Jordan 1 Low có giá retail (giá bán lẻ) khoảng 2,5 triệu đồng có thể nhanh chóng tăng lên 4 – 5 triệu đồng chỉ sau vài ngày. Thậm chí là sau đó chúng còn tăng nữa cho đến hàng chục triệu đồng với những phối màu đẹp.

Các phiên bản quý hiếm như Jordan 1 Dior có giá retail 1.000 USD cũng đã tăng lên vài trăm triệu sau đó. Chính vì vậy, kể cả có nhu cầu hay không vẫn có rất nhiều người săn đón các bản phát hành mới ngay khi chúng vừa lên kệ. Nếu may mắn, bạn có thể mua chúng với giá gốc, nếu không may (thường là không may ~ 99%) chúng ta sẽ mua chúng với giá cao hơn trên thị trường resell. Tuy nhiên, không phải bản phát hành nào cũng hot, một số phối màu không được ưa chuộng cũng sẽ giảm giá gần về giá gốc sau một thời gian không ai ngó ngàng tới.

2. Lượng fan sneaker đông đảo

Đây là tình trạng phát hành vài chục đôi Converse x FOG (Converse là hãng con của Nike). Tình trạng tương tự cũng sẽ xảy ra với bất kì một phối màu Jordan 1 nào hot.

Có thể bạn muốn khám phá: Hàng nghìn bạn trẻ Hà Nội xếp hàng thâu đêm để mua Air Jordan 1 Low Light Smoke Grey

https://www.facebook.com/sneakerdailyvietnam/videos/3136867813072372/

3. Đầu cơ giày

Vào ngày 10/2/2021, 12.000 đôi Trophy Room x Air Jordan 1 được bán ra với hình thức xổ số trực tuyến. Không nằm ngoài dự đoán của Sneaker Daily trong bài viết thông tin phát hành, sau 90 phút Jordan Brand đã ra thông báo phiên bản này đã được bán hết. Tuy nhiên, có một nghịch lý là đa số người muốn sở hữu chúng lại hoàn toàn không có cơ hội.

Trước tiên, chúng ta có thể hiểu Trophy Room x Air Jordan 1 được sản xuất với số lượng khá giới hạn nên việc gặp khó khăn khá bình thường. Thế nhưng, điều các sneakerhead cảm thấy bức xúc ở đây là hình ảnh một người đàn ông khoe khoang có số lượng lớn thiết kế này.

 

Trên trang Input Mag có đưa ra nhận định: “Hành vi đầu cơ giày để bán lại giá cao mang lại cho khách hàng trải nghiệm mua sắm không tốt”. Giá ban đầu của đôi Trophy Room x Air Jordan 1 là 190 USD nhưng hiện nay, nếu bạn muốn mua chúng thì sẽ phải bỏ ra 100.000 USD.

Không chỉ riêng Trophy Room x Air Jordan 1, hiện tượng đầu cơ giày còn xuất hiện trên một số phiên bản hiếm khác như Air Jordan 4, Yeezy hay +các bản Air Force 1 collab với nghệ sĩ nổi tiếng trên thế giới.

Ngoài ra, các nguồn tin còn cho rằng nhãn hàng đã hợp tác bán giá gốc cho các “dân buôn”, từ đó tăng giá tiền gốc ban đầu để nhằm thu lợi nhuận. Nếu điều này thực sự xảy ra thì đây hành vi gian lận, chính nhà sản xuất đang tạo cơ hội cho những kẻ xấu trục lợi và khiến cho khách hàng cảm thấy bất công.

4. Thị trường hàng cửa sau

Ngoài hành vi đầu cơ giày, thị trường hàng cửa sau cũng góp một phần không nhỏ trong việc bạn gặp khó khăn khi mua Air Jordan 1 với giá gốc. Có một vài ý kiến cho rằng các thương hiệu bán lẻ đều có “cửa sau”, ám chỉ hành động đưa ra ngoài thị trường một cách không chính thống mà sự kiện tiêu biểu nhất gần đây là con trai Phó Giám đốc Nike.

 

Nếu là một dân chơi giày, dù nửa tháng thôi thì bạn cũng có thể biết Nike là một trong những công ty dẫn đầu thị trường giày sneaker, các sản phẩm của hãng phổ biến trên toàn thế giới và được định giá lên tới 35 tỷ USD. Việc số lượng lớn giày rơi vào tay một nhóm người đã ngăn cản khách hàng của Nike, trục lợi bất chính trên danh tiếng của thương hiệu.

Trên thực tế, nhiều nhà bán lẻ thừa nhận bán giày giá cao hơn bình thường để thu lại lợi nhuận cao, bù đắp vào chi phí hoạt động thường ngày. Nói về vấn đề ngày, Jaysee Lopez – chủ cửa hàng sneaker ở Las Vegas, Mỹ cũng có chia sẻ chân thực: “Hầu hết nhà bán lẻ phải bán giày giá cao hơn mức dự kiến. Đây là thực tế của việc kinh doanh.”

 

Việc thu mua và bán lại sneaker giúp cho nhiều bạn trẻ trở nên giàu có nhanh chóng, họ có thể kiếm được hàng chục nghìn USD chỉ trong một tháng. Chính vì thế mà các sneakerhead trên thế giới khó có thể mua Air Jordan 1 với giá gốc, nếu muốn sở hữu thì cần phải bỏ ra một số tiền cao gấp 2 hoặc thậm chí là 3 đến 4 lần.

 

Lời kết

Bước chân vào thế giới sneaker, văn hóa resell là một lẽ đương nhiên. Mặc dù rất bức xúc với tình trạng đầu cơ và cửa sau, những người chơi đồ hiệu sẽ phải tìm ra cách để đối phó với chúng. Nghĩ đi nghĩ lại thì việc đôi sneaker mình mua sau khi qua sử dụng giá vẫn tăng như bất động sản thì cũng vui.

Đây là 4 mẹo nên biết để có thể sở hữu Nike Jordan 1 với mức giá gần giá tốt nhất:

  1. Preorder: ngay sau khi mua được từ store, nhiều seller sẵn sàng bán lại ngay với giá chênh vài trăm ngàn – 1 triệu. Nếu không thể thắng thổi những kẻ săn giày khác thì chúng ta có thể tìm cách dễ dàng hơn.
  2. Nếu đã thích thì mua sớm: Một đôi giày bạn thích, nhưng còn đang chần chừ vì chưa đủ tiền? Hãy quay ngay sang đôi khác hoặc nhờ sự trợ giúp của anh chị, bạn bè vì sớm muộn những đôi giày đẹp nhất cũng sẽ tăng giá mà thôi (thường thì sẽ tăng dần theo tháng).
  3. Lựa chọn phối màu mình thích từ những bản phát hành trong 3 tháng đổ lại. Có nhiều phối màu đẹp, tăng giá rất mạnh theo thời gian, thế nhưng lúc mới phát hành thì số lượng trên thị trường nhiều và chưa bị thổi giá quá mức.
  4. Áp dụng ngay mã giảm giá JordanSneakerDaily để được giảm trực tiếp 8% chỉ dành cho những bạn may mắn đọc đến dòng này.

Đừng quên ghé thăm All About Jordan 1 để tiếp tục giải trí với các câu truyện về Jordan 1 nhé!

Có thể bạn quan tâm: Thương hiệu Nike Jordan Việt Nam phân phối tại Sneaker Daily

avatar of nguyễn minh tuấn
Nguyễn Minh Tuấn
Chuyên viên thời trang với hơn 8 năm kinh nghiệm. Nhờ kiến thức chuyên môn về xu hướng, thiết kế và phối đồ, tôi có thể giúp bạn lựa chọn trang phục, giày dép, phụ kiện, kiểu tóc phù hợp, tạo diện mạo hoàn chỉnh cho mọi vóc dáng, phong cách và hoàn cảnh, từ đó giúp bạn thể hiện phong cách cá nhân độc đáo qua thời trang. Hãy liên hệ với tôi để nhận tư vấn chuyên nghiệp và biến hóa phong cách của bạn!Học Vấn:Thạc sĩ Thiết kế Thời Trang, Học viện Thời trang Quốc tế (IFA) Paris, 2016Chuyên ngành thiết kế sáng tạo, phát triển sản phẩm và quản lý thời trang. Hoàn thành luận văn "Tích hợp Công nghệ Mới vào Thiết kế Thời trang", khám phá cách công nghệ có thể tăng cường giá trị và chức năng của thời trang hiện đại.Cử nhân Merchandising Thời Trang, Học viện Thời trang Quốc tế (IFA) Paris, 2018Tập trung vào nguyên tắc merchandising, quản lý bán lẻ và hành vi người tiêu dùng. Hoàn thành các dự án về dự báo xu hướng, trưng bày sản phẩm và quản lý thương hiệu.Kinh Nghiệm Làm Việc:Trợ Lý Merchandiser, Gucci/Louis Vuitton (2018-2020): Hỗ trợ các chuyên viên merchandising cấp cao trong việc phát triển và thực hiện các kế hoạch merchandising hiệu quả.Tư vấn Chiến Lược Hợp Tác Thương Hiệu, Nike/Adidas/New Balance (2020-2023): Phát triển và thực hiện các chiến lược đổi mới nhằm tăng cường phát triển sản phẩm, sự hiện diện trên thị trường và hợp tác giữa các thương hiệu.Chuyên Viên Merchandising, Marketing Sneaker Daily (2023-Đến nay): Dẫn dắt chiến lược merchandising để tối ưu hóa bộ sưu tập sản phẩm và mức độ tồn kho, nâng cao hiệu suất bán hàng và sự hài lòng của khách hàng.Kỹ Năng:Chuyên môn về thiết kế thời trang, merchandising và phân tích xu hướng. Thành thạo trong trưng bày sản phẩm, lựa chọn sản phẩm và quản lý tồn kho.Kỹ năng phân tích mạnh mẽ và nhạy bén với xu hướng thị trường và sở thích của người tiêu dùng.Kỹ năng giao tiếp, đàm phán và xây dựng mối quan hệ xuất sắc.Đóng Góp Đặc Biệt:Tác giả: Viết và xuất bản các bài viết về xu hướng thời trang và giày dép trên các nền tảng trực tuyến hàng đầu như Vogue.com và Elle.com. Dự Án Đổi Mới Sản Phẩm: Hợp tác với các nhà thiết kế để phát triển một số dòng giày thể thao kỹ thuật số mới, được thị trường đón nhận.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *