Mua giày, đến sneakerdaily.vn!  - Thương hiệu bán lẻ Sneaker chính hãng số 1 về dịch vụ

Phong cách Đôn chề là gì? Dolce có thực sự là “trẻ trâu”?

Đôn chề là một phong cách ăn mặc của thanh niên Việt Nam. Là cách đọc Việt hóa của Dolce trong Dolce & Gabbana – một thương hiệu thời trang xa xỉ của Ý. Phong cách Dolce ở Việt Nam chỉ những thanh niên ăn mặc màu mè, sành điệu; đôi khi mang ý nghĩa châm biếm vì họ thường mang đồ Fake để đua đòi (Đồ Dolce & Gabbana rất đắt so với tài chính của một thanh niên).

Nguồn gốc Dolce? Tại sao phong cách Đôn chề lại trẻ trâu?

Dolce & Gabbana là một thương hiệu thời trang cao cấp, được thành lập bởi hai nhà thiết kế thời trang người Ý là Domenico Dolce và Stefano Gabbana. (Theo Wikipedia) Các sản phẩm của Dolce thường có giá trị và tính thẩm mỹ cao; mỗi phụ kiện có giá giao động khoảng 10 triệu VNĐ.

hang thoi trang dolce

Phong cách Dolce du nhập Việt Nam cùng với sự bùng nổ Internet những năm 90 – 2000. Thời trang hot trend lúc bấy giờ là quần ống loe, áo bó cực kỳ được ưa chuộng. Nhưng rồi, sau nhiều năm biến chất, ở một góc nhìn khác, có thể nói phong cách Dolce ngày nay đã có sự thay đổi lớn so với phong cách lịch lãm của Dolce thực sự.

phong cach don che viet nam

Phong cách Đôn chề đã trở thành trào lưu mặc quần áo hoặc phụ kiện nhái nhãn hiệu Dolce nhưng trông rất quê mùa và lạc quẻ. Những người theo phong cách này đa phần là thanh thiếu niên, muốn thể hiện bản thân và thể hiện độ chịu chơi qua trang phục, ngoại hình. Chính vì vậy, hầu hết chúng ta đều coi đó là phong cách “trẻ trâu”.

Dolce là gì trên Facebook

Đôn Chề được sử dụng trên facebook để châm biếm những thanh niên thích thể hiện, mặc đồ nhái và sống màu mè. Những thanh niên trẻ này phối đồ rất độc đáo và gây nhiều sự chú ý mỗi khi xuất hiện. Không phải vì những bộ đồ đó quá đẹp mà vì trông chúng khá “quê mùa” và “trẻ trâu” nhưng khi nhìn vào ai cũng phải bật cười.

dolce facebook

Nhìn chung, đây là một thuật ngữ khá vui trên Facebook để trêu đùa và châm chọc nhau khi chúng ta ăn diện một bộ đồ hơi quê và có phần “dị hợm”.

Trend nhảy Dolce Tiktok

Từ phong cách thời trang, văn hóa nhảy kiểu Dolce cũng ảnh hưởng rất lớn tới một bộ phận giới trẻ hiện nay. Điệu nhảy Dolce được chia làm hai kiểu phổ biến: 

Nhảy FreeStyle: Bạn sẽ múa tùy ý theo nhạc club

Nhảy bài bản theo Tiktoker: Bạn có thể xem các video hướng dẫn nhảy Dolce trên Tiktok, đa số trend nhảy Dolce rất “bánh dẻo” và khá vui mắt.

trend dolce dance tiktok

Tổng kết

Phong cách Đôn chề không thật sự quá hay ho, nhưng những bạn trẻ theo đuổi phong cách Dolce đã tìm được điểm đặc biệt của mình. Sneaker Daily hy vọng bạn đọc qua bài viết Dolce là gì? Thời trang Đôn chề? đã tìm được các kiến thức bổ ích. Và để không trở thành một Đôn chề boy – Đôn chề Girl không mong muốn, hãy tham khảo thêm các phong cách ăn mặc khác ở Sneaker Daily nhé!

 

avatar of nguyễn minh tuấn
Nguyễn Minh Tuấn
Chuyên viên thời trang với hơn 8 năm kinh nghiệm. Nhờ kiến thức chuyên môn về xu hướng, thiết kế và phối đồ, tôi có thể giúp bạn lựa chọn trang phục, giày dép, phụ kiện, kiểu tóc phù hợp, tạo diện mạo hoàn chỉnh cho mọi vóc dáng, phong cách và hoàn cảnh, từ đó giúp bạn thể hiện phong cách cá nhân độc đáo qua thời trang. Hãy liên hệ với tôi để nhận tư vấn chuyên nghiệp và biến hóa phong cách của bạn!Học Vấn:Thạc sĩ Thiết kế Thời Trang, Học viện Thời trang Quốc tế (IFA) Paris, 2016Chuyên ngành thiết kế sáng tạo, phát triển sản phẩm và quản lý thời trang. Hoàn thành luận văn "Tích hợp Công nghệ Mới vào Thiết kế Thời trang", khám phá cách công nghệ có thể tăng cường giá trị và chức năng của thời trang hiện đại.Cử nhân Merchandising Thời Trang, Học viện Thời trang Quốc tế (IFA) Paris, 2018Tập trung vào nguyên tắc merchandising, quản lý bán lẻ và hành vi người tiêu dùng. Hoàn thành các dự án về dự báo xu hướng, trưng bày sản phẩm và quản lý thương hiệu.Kinh Nghiệm Làm Việc:Trợ Lý Merchandiser, Gucci/Louis Vuitton (2018-2020): Hỗ trợ các chuyên viên merchandising cấp cao trong việc phát triển và thực hiện các kế hoạch merchandising hiệu quả.Tư vấn Chiến Lược Hợp Tác Thương Hiệu, Nike/Adidas/New Balance (2020-2023): Phát triển và thực hiện các chiến lược đổi mới nhằm tăng cường phát triển sản phẩm, sự hiện diện trên thị trường và hợp tác giữa các thương hiệu.Chuyên Viên Merchandising, Marketing Sneaker Daily (2023-Đến nay): Dẫn dắt chiến lược merchandising để tối ưu hóa bộ sưu tập sản phẩm và mức độ tồn kho, nâng cao hiệu suất bán hàng và sự hài lòng của khách hàng.Kỹ Năng:Chuyên môn về thiết kế thời trang, merchandising và phân tích xu hướng. Thành thạo trong trưng bày sản phẩm, lựa chọn sản phẩm và quản lý tồn kho.Kỹ năng phân tích mạnh mẽ và nhạy bén với xu hướng thị trường và sở thích của người tiêu dùng.Kỹ năng giao tiếp, đàm phán và xây dựng mối quan hệ xuất sắc.Đóng Góp Đặc Biệt:Tác giả: Viết và xuất bản các bài viết về xu hướng thời trang và giày dép trên các nền tảng trực tuyến hàng đầu như Vogue.com và Elle.com. Dự Án Đổi Mới Sản Phẩm: Hợp tác với các nhà thiết kế để phát triển một số dòng giày thể thao kỹ thuật số mới, được thị trường đón nhận.