Mua giày, đến sneakerdaily.vn!  - Thương hiệu bán lẻ Sneaker chính hãng số 1 về dịch vụ

Nike và những đôi giày gắn liền với lịch sử 

Nike là một tập đoàn đa quốc gia của Mỹ hoạt động trong lĩnh vực thiết kế, phát triển, sản xuất, quảng bá cũng như kinh doanh các mặt hàng giày dép, quần áo, phụ kiện, trang thiết bị và dịch vụ liên quan đến thể thao. Để đi đến ngày hôm nay, Nike đã trải qua những lịch sử đáng nhớ và có nhiều thứ gắn liền với sự hình thành của thương hiệu này. Hôm nay, hãy cùng Sneaker Daily điểm qua những đôi giày gắn lịch sử của thương hiệu Nike nhé!

Onitsuka Tiger Mexico 66

Đôi thứ nhất đó chính là Onitsuka Tiger Mexico 66. Đôi giày này có thể xem là dấu mốc quan trọng với nhà sáng lập Phil Knight mặc dù nó không thực sự được liệt vào danh sách các sản phẩm của Nike.

Vào cuối thập niên 50, Philip Knight được biết đến là vận động viên chạy cự ly trung bình do Bill Bowerman – một trong những huấn luyện viên hàng đầu tại Mỹ đào tạo. Sau khi tốt nghiệp đại học, Knight đã đến Nhật Bản và liên hệ với công ty TNHH Onitsuka Tiger.

nike-va-nhung-mau-giay-gan-lien-voi-lich-su

Ông đã thuyết phụ rằng sản phẩm của họ đã có thị trường ở Mỹ. Vào thời điểm đó công nghệ của thương hiệu Onitsuka Tiger (Nhật Bản) chưa từng có trên thế giới. Đến năm 1963, Knight nhận được lô hàng giày Tiger đầu tiên. Ông và Bowerman đầu tư 1000 USD để thành lập nên Blue Ribbon Sports

Bill Bowerman là người đã chịu trách nhiệm về sự đổi mới đầu tiên của Nike trong việc nghiên cứu về công nghệ đệm, phục hồi năng lượng, và đế. Sau đó công nghệ đầu tiên của Nike – đế waffle – được phát minh. Một năm sau, Bowerman và Knight kết thúc hợp tác với thương hiệu Nhật Bản. Họ thành lập thương hiệu của riêng mình – Nike.

Waffle Racer

nike-va-nhung-mau-giay-gan-lien-voi-lich-su

Mẫu giày thứ 2 gắn với lịch sử hình thành của thương hiệu Nike là Waffle Racer. Mẫu thiết kế này dược bán vào năm 1972, đây cũng là mẫu giày đánh dấu sự ra đời của dấu swoosh ở thân trên. Sau đó, mẫu mã và thương hiệu của Knight dần trở nên phổ biến, đặc biệt là đối với các vận động viên Olympic.

Nike Cortez

nike-va-nhung-mau-giay-gan-lien-voi-lich-su

Khi còn làm việc cho Onitsuka Tiger, Bowerman và Phil Knight đã cho ra mắt đôi Nike Cortez. Vào thời điểm đó, Thế vận hội Olympic đang diễn ra ở ở Mexico. Họ đổi tên giày thành “Mexico” để nó được biết đến nhiều hơn tại thị trường này. Tuy nhiên lúc đó, mức độ thành công chỉ ở mức trung bình. Đôi giày được nhiều người đón nhận khi nó được đi bởi một vận động viên Mỹ. Vì thế mà trong năm đầu ra mắt, doanh số bán hàng đạt 800.000 USD.

Air Jordan

Đôi giày thứ 3 nằm trong list những đôi giày gắn lịch sử của thương hiệu Nike  phải kể đến đôi Air Jordan huyền thoại.

nike-va-nhung-mau-giay-gan-lien-voi-lich-su

Ban đầu đôi giày này chỉ dành riêng cho Michael Jordan.Tuy nhiên đến tháng 4/1985, nó được giới thiệu rộng rãi đến công chúng và nhận được  sự ủng hộ lớn. Đây cũng là dòng giày mở đầu cho một trong những nhãn hiệu phụ quan trọng của thương hiệu Nike.

Air Max 1

Điều phân biệt thương hiệu tốt với thương hiệu toàn cầu là lòng dũng cảm, dám làm những điều khác thường vào đúng thời điểm. Đây chính là điều để nói về cuộc cách mạng hình thành nên Air Max 1 khi cần đầu cài đặt công nghệ “Air” vào giày thể thao.

nike-va-nhung-mau-giay-gan-lien-voi-lich-su

Nhà thiết kế Tinker Hatfield đã bơm khí vào đế của giày, điều này giúp giảm trọng lượng cho người sử dụng. Năm 1987, Ai 1 cũng là đôi giày thể thao đầu tiên với công nghệ bóng khí có thể nhìn thấy được.

Bạn đã sở hữu một trong những đôi giày gắn liền với lịch sử của Nike chưa. Để lại bình luận cho Sneaker Daily biết nhé!

Tìm hiểu thêm các câu truyện thú vị, lịch sử và tin tức độc quyền về giày Nike tại chuyên mục All About giày Nike.

Có thể bạn quan tâm:

nike và những đôi giày gắn liền với lịch sử 

avatar of nguyễn minh tuấn
Nguyễn Minh Tuấn
Chuyên viên thời trang với hơn 8 năm kinh nghiệm. Nhờ kiến thức chuyên môn về xu hướng, thiết kế và phối đồ, tôi có thể giúp bạn lựa chọn trang phục, giày dép, phụ kiện, kiểu tóc phù hợp, tạo diện mạo hoàn chỉnh cho mọi vóc dáng, phong cách và hoàn cảnh, từ đó giúp bạn thể hiện phong cách cá nhân độc đáo qua thời trang. Hãy liên hệ với tôi để nhận tư vấn chuyên nghiệp và biến hóa phong cách của bạn!Học Vấn:Thạc sĩ Thiết kế Thời Trang, Học viện Thời trang Quốc tế (IFA) Paris, 2016Chuyên ngành thiết kế sáng tạo, phát triển sản phẩm và quản lý thời trang. Hoàn thành luận văn "Tích hợp Công nghệ Mới vào Thiết kế Thời trang", khám phá cách công nghệ có thể tăng cường giá trị và chức năng của thời trang hiện đại.Cử nhân Merchandising Thời Trang, Học viện Thời trang Quốc tế (IFA) Paris, 2018Tập trung vào nguyên tắc merchandising, quản lý bán lẻ và hành vi người tiêu dùng. Hoàn thành các dự án về dự báo xu hướng, trưng bày sản phẩm và quản lý thương hiệu.Kinh Nghiệm Làm Việc:Trợ Lý Merchandiser, Gucci/Louis Vuitton (2018-2020): Hỗ trợ các chuyên viên merchandising cấp cao trong việc phát triển và thực hiện các kế hoạch merchandising hiệu quả.Tư vấn Chiến Lược Hợp Tác Thương Hiệu, Nike/Adidas/New Balance (2020-2023): Phát triển và thực hiện các chiến lược đổi mới nhằm tăng cường phát triển sản phẩm, sự hiện diện trên thị trường và hợp tác giữa các thương hiệu.Chuyên Viên Merchandising, Marketing Sneaker Daily (2023-Đến nay): Dẫn dắt chiến lược merchandising để tối ưu hóa bộ sưu tập sản phẩm và mức độ tồn kho, nâng cao hiệu suất bán hàng và sự hài lòng của khách hàng.Kỹ Năng:Chuyên môn về thiết kế thời trang, merchandising và phân tích xu hướng. Thành thạo trong trưng bày sản phẩm, lựa chọn sản phẩm và quản lý tồn kho.Kỹ năng phân tích mạnh mẽ và nhạy bén với xu hướng thị trường và sở thích của người tiêu dùng.Kỹ năng giao tiếp, đàm phán và xây dựng mối quan hệ xuất sắc.Đóng Góp Đặc Biệt:Tác giả: Viết và xuất bản các bài viết về xu hướng thời trang và giày dép trên các nền tảng trực tuyến hàng đầu như Vogue.com và Elle.com. Dự Án Đổi Mới Sản Phẩm: Hợp tác với các nhà thiết kế để phát triển một số dòng giày thể thao kỹ thuật số mới, được thị trường đón nhận.