Mua giày, đến sneakerdaily.vn!  - Thương hiệu bán lẻ Sneaker chính hãng số 1 về dịch vụ

Những món phụ kiện “kì lạ” bị cấm khỏi NBA

NBA kể từ khi bắt đầu đến nay, đã ban lệnh cấm rất nhiều thứ phụ kiện “kì lạ” khác nhau, hãy cùng Sneaker Daily xem những món phụ kiện bị cấm khỏi NBA đó là gì nhé! 

Giày

Giày bóng rổ là một trong những món phụ kiện không thể thiếu khi chơi bóng rổ, ngoài việc chúng hỗ trợ bảo vệ chân cũng như hỗ trợ hiệu năng khi chơi bóng rổ, những đôi giày đẹp còn khiến cầu thủ trở nên ngầu hơn và tự tin hơn khi bước chân vào trận đấu. Trong lịch sử chúng ta đã chứng kiến Michael Jordan bị “phạt” chỉ vì mang giày bóng rổ quá màu mè ở thời điểm Jordan 1 lần đầu được ra mắt, phối màu huyền thoại “chicago” được đi lần đầu tiên đã nhận án phạt lên đến 5000$ mỗi trận ngay khi được xuất hiện. Tuy nhiên chuyện đấy giờ đã không còn là vấn đề, khi NBA đã chính thức đồng ý những bản phối màu sắc được xuất hiện trên chân cầu thủ.

jd

Vậy đôi giày bị cấm ở đây chúng ta nói đến là ai? không phải Nike, không phải adidas hay Puma, mà là một đôi giày mang tên Athletic propulsion labs (APL). Bản chất đôi giày cũng không có gì quá khác biệt để nói đến, cho đến khi họ bắt đầu “mổ xẻ” nó ra và phát hiện đôi giày này thực sự khiến người đi trở thành “superman”, khi phần đệm của chúng được bổ sung những miếng lò xò với mục đích hỗ trợ khả năng bật nhảy của những cầu thủ sử sụng chúng, một điều tưởng chừng chỉ xuất hiện trên phim hoạt hình nay đã thực sự được APL mang vào những đôi giày của mình. Và rõ ràng NBA sẽ không cho phép bất cứ thứ gì ảnh hưởng đến kết quả cũng như hiệu suất thi đầu của 1 cầu thủ, và chúng nhanh chóng bị cấm vĩnh viễn khỏi giải đấu này.

banded

Ninja headband (băng đầu theo phong cách ninja)

Headband là một trong những món phụ kiện được yêu thích và thường xuyên xuất hiện tại giải đấu NBA, chúng giúp cho hình ảnh cầu thủ trở nên mạnh mẽ hơn cũng như việc chúng giữ cho tóc của họ không xõa xuống và cản trở trong quá trình thi đấu. Tuy nhiên nếu chúng ta nhắc đến những chiếc băng đô thông thường thì sẽ không có gì đáng nói, tuy nhiên đã có một thời điểm, những chiếc headband này được thiết kế khác đi và nhanh chóng nhận được một sự phản đối đến từ những người điều hành của giải.

banded

Ở thời điểm năm 2018, nhiều cầu thủ bắt đầu yêu thích phong cách Ninja Headbabd và chúng thật sự trong rất ngầu khi xuất hiện ở trên sân, tuy nhiên vì lí do nào đó NBA đã đưa ra luật cấm với lý do ảnh hưởng nghiêm trọng đến “nguy cơ an toàn”. Và kể từ đó headband ninja trở thành món phụ kiện bị cầm bất đắc dĩ. Thật sự thì nó quá kì lạ đến mức truyền thông phải lên tiếng và phản đối dù không nhận được kết quá gì, nhưng đó thật sự là một trong những cú cấm cửa cực kì kì lạ.

*Supreme

Một thương hiệu hypebeast nổi tiếng với dòng chữ logo trắng trên phông nền thương hiệu màu đỏ đặc trưng. thương hiệu từ khi xây dựng đã luôn định hình mình như một trong những dòng sản phẩm thời trang cao cấp bậc nhất, và chỉ cần thấy logo đó xuất hiện, chúng ta sẽ thấy ngay được sự sang chảnh được toát ra. Lệnh cấm được đưa ra ngay ở thời điểm những cầu thủ NBA bị ảnh hưởng bởi cơn sốt supreme và chọn mang lên người rất nhiều phụ kiện của hãng khi lên sân, thậm chí đã có những cầu thủ xăm hẳn logo Supreme lên trên một bộ phận nào đó trên cơ thể và cũng nhanh chóng bị NBA “cảnh cáo” mỗi lần thi đấu đều phải che kín lại.

banded

Thực chất chúng cũng không phải điều gì quá kì lạ khi lí do duy nhất khiến chúng bị cấm khỏi giải đấu là vì NBA sẽ không để bất cứ thương hiệu nào được quảng bá trá hình tại chính “sân nhà” của mình.

Kính bảo hộ màu

Trở về những thập niên 80 90 thì đây là một trong những phụ kiện được ưa chuộng, biểu tượng nhất chính là trên người huyền thoại Kareem adult jabbar banded

Tuy nhiên cho đến năm 2011 NBA đã ban hành lệnh cấm món phụ kiện này khi Dwyane Wade – ngôi sao của Miami Heat lựa chọn đeo lên một chiếc kính bảo hộ màu trong một trận đấu. Và lý do lệnh cấm được bàn hành là vì “giảm đi tính cạnh tranh công bằng”, kèm theo lời giải thích rằng khi đeo kính bảo hộ màu, đối phương sẽ không nhìn được mắt của cầu thủ đối diện từ đó khó đoán phương hướng cũng như giảm đi tính cạnh tranh trong thi đấu. Một lí do nghe thì vô lý nhưng mà cũng thuyết phục phết đấy chứ nhỉ!

Mặt nạ đen

Trong sự nghiệp của một cầu thủ đặc biệt là trong bộ môn thể thao với trái bóng cam, việc chấn thương là điều khó tránh khỏi. Và một trong những khu vực thường xuyên xảy ra va chạm khi chơi bóng rổ lại chính là ở trên khuôn mặt, và mặt nạ bảo hộ đã là điều đã vô cùng quen thuộc với những cầu thủ mới quay trở lại sau một chấn thương nào đó liên quan đến khu vực này. Tuy nhiên, chuyện cũng đã không có gì đáng nói nếu như đó chỉ là những chiếc mặt nạ thông thường.

banded

Lần đầu chúng xuất hiện, cũng là lần đầu chúng bị ban hành luật cấm là khi xuất hiện trên mặt của Lebron James ngay sau khi a gặp chấn thương nhẹ ở phần mặt, điều này vô tình đã khiến anh phải đeo mặt nạ bảo hộ trong 1 khoảng thời gian. Nhưng thay vì lựa chọn những chiếc mặt nạ thông thường, lebron james đã quyết định mang lên mình một chiếc mặt nạ màu đen cực ngầu. Hình ảnh Lebron James cùng chiếc mặt nạ đen đã trở thành một hình ảnh biểu tượng vô cùng dũng mãnh, thậm chí một vài người còn ví “The King” khi đó nhìn như siêu anh hùng của DC – Batman. Tuy Nhiên NBA đã nhanh chóng vào cuộc và ban lệnh cấm những chiếc mặt nạ bảo hộ màu đen và chỉ cho phép cầu thủ đeo mặt nạ bảo hộ trong suốt. Lí do thì cho đến nay vẫn chưa được biết, những đã có một vài người cho rằng, có lẽ chỉ là vì NBA muốn giải đấu của mình là nơi chỉ dành cho những cầu thủ tài năng, chứ không phải là Gotham City, nơi những “Batman” được xuất hiện.

banded

Xem thêm:

avatar of nguyễn minh tuấn
Nguyễn Minh Tuấn
Chuyên viên thời trang với hơn 8 năm kinh nghiệm. Nhờ kiến thức chuyên môn về xu hướng, thiết kế và phối đồ, tôi có thể giúp bạn lựa chọn trang phục, giày dép, phụ kiện, kiểu tóc phù hợp, tạo diện mạo hoàn chỉnh cho mọi vóc dáng, phong cách và hoàn cảnh, từ đó giúp bạn thể hiện phong cách cá nhân độc đáo qua thời trang. Hãy liên hệ với tôi để nhận tư vấn chuyên nghiệp và biến hóa phong cách của bạn!Học Vấn:Thạc sĩ Thiết kế Thời Trang, Học viện Thời trang Quốc tế (IFA) Paris, 2016Chuyên ngành thiết kế sáng tạo, phát triển sản phẩm và quản lý thời trang. Hoàn thành luận văn "Tích hợp Công nghệ Mới vào Thiết kế Thời trang", khám phá cách công nghệ có thể tăng cường giá trị và chức năng của thời trang hiện đại.Cử nhân Merchandising Thời Trang, Học viện Thời trang Quốc tế (IFA) Paris, 2018Tập trung vào nguyên tắc merchandising, quản lý bán lẻ và hành vi người tiêu dùng. Hoàn thành các dự án về dự báo xu hướng, trưng bày sản phẩm và quản lý thương hiệu.Kinh Nghiệm Làm Việc:Trợ Lý Merchandiser, Gucci/Louis Vuitton (2018-2020): Hỗ trợ các chuyên viên merchandising cấp cao trong việc phát triển và thực hiện các kế hoạch merchandising hiệu quả.Tư vấn Chiến Lược Hợp Tác Thương Hiệu, Nike/Adidas/New Balance (2020-2023): Phát triển và thực hiện các chiến lược đổi mới nhằm tăng cường phát triển sản phẩm, sự hiện diện trên thị trường và hợp tác giữa các thương hiệu.Chuyên Viên Merchandising, Marketing Sneaker Daily (2023-Đến nay): Dẫn dắt chiến lược merchandising để tối ưu hóa bộ sưu tập sản phẩm và mức độ tồn kho, nâng cao hiệu suất bán hàng và sự hài lòng của khách hàng.Kỹ Năng:Chuyên môn về thiết kế thời trang, merchandising và phân tích xu hướng. Thành thạo trong trưng bày sản phẩm, lựa chọn sản phẩm và quản lý tồn kho.Kỹ năng phân tích mạnh mẽ và nhạy bén với xu hướng thị trường và sở thích của người tiêu dùng.Kỹ năng giao tiếp, đàm phán và xây dựng mối quan hệ xuất sắc.Đóng Góp Đặc Biệt:Tác giả: Viết và xuất bản các bài viết về xu hướng thời trang và giày dép trên các nền tảng trực tuyến hàng đầu như Vogue.com và Elle.com. Dự Án Đổi Mới Sản Phẩm: Hợp tác với các nhà thiết kế để phát triển một số dòng giày thể thao kỹ thuật số mới, được thị trường đón nhận.