Mua giày, đến sneakerdaily.vn!  - Thương hiệu bán lẻ Sneaker chính hãng số 1 về dịch vụ

Giới thiệu về Ananas: Ananas là gì? Giày Ananas của nước nào?

Ở thời điểm hiện tại hình ảnh những đôi giày Ananas chắc hẳn đã không còn quá xa lại với thế hệ trẻ Gen Z. Hãy cùng Sneaker Daily tìm hiểu ngay về thương hiệu về Ananas là gì? Giày Ananas của nước nào?Ngay bài biết sau đây nhé!

1 Ananas là gì? Ý nghĩa thương hiệu và năm thành lập

Ananas trong tiếng anh nghĩa là “Quả Dứa” (hay Trái Thơm”).

Thương hiệu giày Ananas Việt Nam được đặt tên dựa theo ý nghĩa là “trái dứa” đó. Với logo đặc trưng, trái dứa xuất hiện từ một loại quả ngọt lành, kiên cường vươn mình sinh trưởng trong môi trường đất khô cằn và khắc nghiệt.

Ananas thành lập chính thức từ năm 2010, tuy nhiên đến tận năm 2019 mới bắt đầu được cộng đồng giới trẻ yêu thích và trở nên phổ biến. Thương hiệu giày Việt này đã không chỉ chứng tỏ được sự sáng tạo, tỉ mỉ qua trừng thiết kế; bên cạnh đó, nó còn mang đến sự độc đáo và mới lạ giúp người mang dễ dàng mix với nhiều loại trang phục, tạo nên nhiều style khác nhau. Ananas cũng từng hợp tác với nhiều thương hiệu nổi tiếng như Burberry, Keds, Puma,…

giới thiệu về ananas: ananas là gì? giày ananas của nước nào?

Bạn cần biết gì về Ananas Việt Nam?

giới thiệu về ananas: ananas là gì? giày ananas của nước nào?

Như đã nói, ananas được sản xuất hoàn toàn tại Việt Nam. Đối tượng khách hàng tập trung hướng tới chính là người trẻ, những người có đam mê dành cho sneaker. Sự tỉ mỉ được thể hiện rõ nét tại thiết kế của từng đôi giày, hầu hết mang phong cách đơn giản mà không hề kém phần nổi bật.

giày ananas là gì

Trải qua bao khóm khăn và gian nan, năm 2017 Ananas quyết định quay lại với cái tên thân thuộc của mình và chọn đây là điểm bắt đầu cho thương hiệu. Sản phẩm chủ lực Ananas chọn chính là giày vulcanized. Giày vulcanized còn được biết đến là dòng giày cao su lưu hoá như Vans hay Converse,…Đây là dòng giày thuộc về thế mạnh và Ananas tin rằng dòng giày sẽ phát triển bền vững. Không bị phụ thuộc xu hướng, vào sự thay đổi của ngành thời trang nói chung và giày dép nói riêng.

giới thiệu về ananas: ananas là gì? giày ananas của nước nào?

Trực tiếp thực hiện từng công đoạn thủ công, đường may tỉ mỉ, cẩn thận, chăm chút từ thiết kế đến truyền thông, chăm sóc khách hàng không khác gì một thương hiệu lớn. Ananas đã sẵn sàng bay cao hơn nữa. Là một thương hiệu đóng góp giá trị cho cộng đồng và phát triển thương hiệu bền vững. Ananas không hề mang tư duy lợi nhuận như khái niệm kinh tế xưa cũ.

2 Các loại giày Ananas sản xuất

Giày vulcanized (giày cao su lưu hóa) được Ananas chọn làm loại giày sản xuất chủ yếu. Vulcanized đã có từ khoảng trăm năm trước với những hãng Vans hay Converese,…

giay ananas, giay vulcanized, converse vans puma

Vulcanized mang một hình dáng cổ điển với đế cao su, thiết kế tối giản. Loại giày này đã trải qua hơn 1 thế kỉ nhưng vẫn đang rất được ưa chuộng và chưa bao giờ đi vào quên lãng. Là công nghệ làm giày sneaker đầu tiên, cơ bản nhất. Đây chính là một lợi thế riêng vì xưởng giày của hãng đã có 20 năm kinh nghiệm. Từng phối hợp sản xuất cho nhiều ông lớn và giờ chuyển qua phục vụ những thiết kế mới của Ananas. Giày vulcanized không được êm ái như giày Air của Nike hay Boost của Adidas,… Tuy nhiên, với dáng vẻ cổ điển đã tồn tại hơn 100 năm thì việc tồn tại thêm 100 năm nữa vẫn nằm trong dự đoán của nhà Dứa.

ananas sneaker

Là một thương hiệu trẻ đi sau rất nhiều so với những đối thủ khác trong và ngoài nước. Ananas chọn vulcanized vì yêu thích sự bền vững, muốn giữ cái cốt lõi của mỗi đôi giày để không bị áp lực theo trend. Thị trường trong tầm ngắm cũng nhờ vậy mà ổn định hơn.

Các sản phẩm từ hãng thời trang Việt Nam này luôn có hơi hướng Vintage, một xu hướng retro rất thịnh hành trong những năm gần đây. Càng ngày, các sản phẩm của Ananas càng chất lượng và bắt đầu tăng lên về giá thành. Cụ thể nhất trong giai đoạn đầu năm 2021 trở đi, các sản phẩm của Ananas có xu hướng đặt giá gấp đôi so với những sản phẩm ban đầu hồi 2018 2019.

3 Tinh thần của một đôi giày Ananas

Về sự khác biệt trong thiết kế thì rất khó để có thể tạo ra sự khác biệt như mọi người mong muốn. Thật sự khi đưa ra thị trường, Ananas đã bị rất nhiều người chê là đạo nhái Vans hay Converse,…

ananas giay vulcanized

Về sự khác biệt trong thiết kế thì Ananas cũng tự nhận là rất khó để có thể tạo ra sự khác biệt như mọi người mong muốn. Thật sự khi đưa ra thị trường, Ananas đã bị rất nhiều người chê là đạo nhái Vans hay Converse,… Mỗi đôi giày được làm ra đều rất tỉ mỉ. Chất riêng của Ananas không dễ nhìn thấy chỉ qua thiết kế, vì đó là cả sự tận tâm, chân thành và tích cực. Hướng đến khách hàng là trên hết nên dịch vụ chăm sóc khách hàng được chuẩn bị rất tốt, nếu như có cơ hội bạn nên thử trải nghiệm một lần.

trai nghiem khach hang cua ananas dich vu cham soc khach hang mua giay sneaker unbox

4 Giá giày Ananas Vietnam

Về giá thành một đôi giày Ananas, thật sự nếu để đem ra so sánh với những hãng giày khác là quá rẻ. Thậm chí giá bán lẻ chỉ bằng một nửa, một phần ba. Điều này làm lợi nhuận sinh ra từ một đôi giày giảm xuống rất thấp. Thật đáng ngưỡng mộ công sức của hãng trong việc mang đến cho giới trẻ việt những đôi giày rẻ, đẹp, chất lượng nhất.

dong goi mot doi giay ananas tai xuong, giao den cho khach hang

Chất lượng tốt nhưng giá thành của giày Ananas ở mức tầm trung vừa phải (giá dao động từ 300.000 – 900.000). Một mẫu giày không lỗi thời, vừa tốt, vừa đẹp giá thành lại phải chăng khiến cho Ananas trở thành lựa chọn hàng đầu của giới trẻ khi chọn giày local brand. Ananas đang thành công trong việc đưa ra thị trường những đôi giày với “giá trị thực” ra thị trường bằng cách bỏ qua khâu trung gian và tiền giá trị thương hiệu cộng thêm trên giá bán.

 

Thông điệp xuyên suốt của hãng

discover you discoveryou

Các bạn trẻ hiện nay thường rơi vào trạng thái trống rỗng, mông lung, không biết mình đang làm gì, mong muốn và mơ ước điều gì. Do đó, với thông điệp DiscoverYOU, Ananas muốn nhắc nhở mọi người rằng “Làm gì thì cũng cần hiểu bản thân và biết bản thân mình muốn gì”. Càng hiểu rõ con người mình thì cuộc sống sẽ càng dễ dàng và quyết đoán hơn.

ananas training

Một buổi trainning của Ananas Chính bản thân tập thể Ananas cũng đang hàng ngày khám phá bản thân thương hiệu, tìm ra nét riêng, con đường của riêng mình, cố gắng làm mọi thứ hoàn hảo hơn nữa. Từng nhân viên, thợ đóng giày đều nhận được sự thấu hiểu của những người lãnh đạo, cũng như việc mỗi đôi giày làm ra đều được tìm hiểu kĩ trước khi làm. Ananas muốn mọi người nghĩ đến mình như một thương hiệu giày rẻ, chất lượng và luôn cống hiến hết mình phục vụ các bạn trẻ, càng nhiều càng tốt.

5 Sự thành công bước đầu của một thương hiệu trẻ

 

giới thiệu về anansa

Ananas tiếp tục thể hiện bản lĩnh của giày Việt với cửa hàng thứ 9 của mình. Không chỉ bán tại cửa hàng, hoạt động trên những mạng xã hội của Ananas đang được rất nhiều người theo dõi. Trang fanpage Facebook của hãng đã được hơn 425 ngàn người follow. Có những bài đăng đạt 45 ngàn lượt like. Và hoạt động mua hàng, fed back rất sôi động.

ananas

Ananas cũng liên tục cho ra những mẫu giày mới, đẹp, lạ được cộng đồng đón nhận. Ví dụ như đôi Ananas Urbas Love Wins “Pride Flag” – thiết kế ủng hộ cộng đồng LGBT vừa đăng không lâu đã được 11k like và 600 lượt bình luận. Đối với một đứa trẻ 3 tuổi trong làng sneaker thì đây không phải là một thành công nhỏ. Hy vọng trong thời gian tới chúng ta sẽ thấy thương hiệu Việt này bùng nổ hơn nữa ngay tại thị trường sân nhà. Biết đâu, sau này cả đông nam á và hơn nữa đều đi giày Ananas thì sao?

giới thiệu về ananas: ananas là gì? giày ananas của nước nào?

 

6 Dự định và tầm nhìn của Ananas trong tương lai.

Mong muốn mang đến thật nhiều đôi giày đẹp, chất lượng cho khách hàng. Hy vọng sau một thời gian phục vụ, sẽ dễ bắt gặp những đôi Ananas ngoài phố hơn.

ananas

Về tầm nhìn, những bước đầu Ananas mong muốn sẽ thành công ở thị trường Sài Gòn, rồi sau đó sẽ mở rộng khắp Việt Nam, ra khu vực và thế giới. Hiện Ananas cũng đã nhận được rất nhiều lời mời nhượng quyền nhưng chưa dám thực hiện. Bản thân đội ngũ Ananas cảm thấy bản thân vẫn chưa lo tốt, nếu nhượng quyền sẽ có lợi nhuận ngay lập tức nhưng dễ đánh mất giá trị thương hiệu đã được định vị.

ananas võ văn tần

Các cửa hàng Ananas trên toàn quốc

👉Ananas D2: 157/6 Nguyễn Gia Trí, P.25, Q.Bình Thạnh (028.6272.5294)

👉Ananas Đặng Thị Nhu: Lầu 1 – 41 Đặng Thị Nhu, Quận 1 (028.6657.9962)

👉Ananas Flagship: 87 Nguyễn Trãi, Quận 1 (028.6674.9928)

👉Ananas Lê Văn Sỹ: 386/4 Lê Văn Sỹ, Quận 3 (028.6658.0727)

👉Ananas Mai Hắc Đế: 123B Mai Hắc Đế, P.Nguyễn Du, Q.Hai Bà Trưng (024.6689.9825)

👉Ananas Phạm Văn Đồng: 992 Phạm Văn Đồng, P. Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức (028.6271.5711)

👉Ananas Sư Vạn Hạnh: 427 Sư Vạn Hạnh, Quận 10 (028.6681.0010)

👉Ananas Võ: Lầu 1 – 418 Võ Văn Tần, Quận 3 (028.6682.8975)

“Ananas còn trẻ nên sẽ đi từng bước một, ngày nào trong khả năng còn lớn được thì chúng tôi sẽ phát huy. Ngày nào thấy đội ngũ không còn sức thì sẽ duy trì ở quy mô đó, làm lớn mà không làm tốt hơn thì sẽ dừng lại để đảm bảo chất lượng.” Có thể bạn quan tâm:

  1. Tổng hợp những đôi Ananas 2020 đẹp nhất
  2. Hướng Dẫn Vệ Sinh Giày Ananas Đúng Cách
  3. Giới thiệu về Ananas: Ananas là gì? Giày Ananas của nước nào?
avatar of nguyễn minh tuấn
Nguyễn Minh Tuấn
Chuyên viên thời trang với hơn 8 năm kinh nghiệm. Nhờ kiến thức chuyên môn về xu hướng, thiết kế và phối đồ, tôi có thể giúp bạn lựa chọn trang phục, giày dép, phụ kiện, kiểu tóc phù hợp, tạo diện mạo hoàn chỉnh cho mọi vóc dáng, phong cách và hoàn cảnh, từ đó giúp bạn thể hiện phong cách cá nhân độc đáo qua thời trang. Hãy liên hệ với tôi để nhận tư vấn chuyên nghiệp và biến hóa phong cách của bạn!Học Vấn:Thạc sĩ Thiết kế Thời Trang, Học viện Thời trang Quốc tế (IFA) Paris, 2016Chuyên ngành thiết kế sáng tạo, phát triển sản phẩm và quản lý thời trang. Hoàn thành luận văn "Tích hợp Công nghệ Mới vào Thiết kế Thời trang", khám phá cách công nghệ có thể tăng cường giá trị và chức năng của thời trang hiện đại.Cử nhân Merchandising Thời Trang, Học viện Thời trang Quốc tế (IFA) Paris, 2018Tập trung vào nguyên tắc merchandising, quản lý bán lẻ và hành vi người tiêu dùng. Hoàn thành các dự án về dự báo xu hướng, trưng bày sản phẩm và quản lý thương hiệu.Kinh Nghiệm Làm Việc:Trợ Lý Merchandiser, Gucci/Louis Vuitton (2018-2020): Hỗ trợ các chuyên viên merchandising cấp cao trong việc phát triển và thực hiện các kế hoạch merchandising hiệu quả.Tư vấn Chiến Lược Hợp Tác Thương Hiệu, Nike/Adidas/New Balance (2020-2023): Phát triển và thực hiện các chiến lược đổi mới nhằm tăng cường phát triển sản phẩm, sự hiện diện trên thị trường và hợp tác giữa các thương hiệu.Chuyên Viên Merchandising, Marketing Sneaker Daily (2023-Đến nay): Dẫn dắt chiến lược merchandising để tối ưu hóa bộ sưu tập sản phẩm và mức độ tồn kho, nâng cao hiệu suất bán hàng và sự hài lòng của khách hàng.Kỹ Năng:Chuyên môn về thiết kế thời trang, merchandising và phân tích xu hướng. Thành thạo trong trưng bày sản phẩm, lựa chọn sản phẩm và quản lý tồn kho.Kỹ năng phân tích mạnh mẽ và nhạy bén với xu hướng thị trường và sở thích của người tiêu dùng.Kỹ năng giao tiếp, đàm phán và xây dựng mối quan hệ xuất sắc.Đóng Góp Đặc Biệt:Tác giả: Viết và xuất bản các bài viết về xu hướng thời trang và giày dép trên các nền tảng trực tuyến hàng đầu như Vogue.com và Elle.com. Dự Án Đổi Mới Sản Phẩm: Hợp tác với các nhà thiết kế để phát triển một số dòng giày thể thao kỹ thuật số mới, được thị trường đón nhận.

4 replies on “Giới thiệu về Ananas: Ananas là gì? Giày Ananas của nước nào?”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *