Mua giày, đến sneakerdaily.vn!  - Thương hiệu bán lẻ Sneaker chính hãng số 1 về dịch vụ

Top 10 đôi Air Jordan 4 được yêu thích trên thế giới

Khi nhắc đến Jordan Brand, cộng đồng sneakerhead không chỉ nhớ đến Air Jordan 1, Air Jordan 5 hay Air Jordan 3 mà còn bao gồm cả Air Jordan 4, dòng sản phẩm này được đánh giá là một trong những thiết kế ấn tượng nhất của Tinker Hatfield. Sau nhiều năm phát hành phiên bản đầu tiên, đến nay AJ4 đã sở hữu rất nhiều phối màu độc đáo được đông đảo công chúng yêu thích.

Vậy, trong bài viết này, Sneaker Daily sẽ gửi đến bạn danh sách top 10 đôi Air Jordan 4 được yêu thích nhất trên thế giới hiện nay.

Air Jordan 4 “Flight”

Sau khi đạt được thành công với Air Jordan 3, Tinker Hatfield tiếp tục đối mặt với thử thách mới khi phải mang đến một “làn gió” mới cho Air Jordan 4. Trọng trách của ông càng ngày được tăng cao hơn, nhà thiết kế cần phải suy nghĩ làm sao tạo ra các phối màu và thiết kế hiện đại, “cứu rỗi” những dòng giày Jordan đang chìm vào dĩ vãng.

top-10-doi-air-jordan-4-duoc-yeu-thich-tren-the-gioi

Được kì vọng lớn nên việc Tinker Hatfield đặt nhiều tâm tư, sức lực vào đôi AJ4 đầu tiên cũng không có quá nhiều sự bất ngờ. Đúng như dự đoán, đôi “Flight” sau khi phát hành đã thiết lập vị trí vững chắc cho dòng Air Jordan.

Air Jordan 4 “Black Cement” và “White Cement”

Tuy hai phối màu Air Jordan 4 “Black Cement”, “White Cement” được hé lộ trên tạp chí Sport illustrated vào tháng 11/1988 nhưng phải mãi đến mùa giải NBA All-Star Game tháng 2/1989 mới chính thức được Michael Jordan cho ra mắt.

top-10-doi-air-jordan-4-duoc-yeu-thich-tren-the-gioi

Trước khi phát hành rộng rãi, công chúng cũng từng bắt gặp hình ảnh của người đồng sáng lập Nike và Phil Knight ngồi bên cạnh phối màu “Black Cement”, trong khi đó tay của ông đang cầm phiên bản “White Cement”.

Air Jordan 4 “Fire Red”

Air Jordan 4 “Fire Red” xuất hiện nổi bật với phần da bọc màu trắng, các điểm nhấn màu đen và đỏ xuyên suốt từ upper cho đến đế giày. Theo tiết lộ, bên cạnh phối màu “Black Cement” thì đây là phối màu yêu thích của Michael Jordan.

top-10-doi-air-jordan-4-duoc-yeu-thich-tren-the-gioi

Huyền thoại bóng rổ của của Chicago Bulls đã từng nhiều lần mang thiết kế này trong mùa giải NBA năm 1989. Với giá 110 USD ở thời điểm đó, Air Jordan 4 “Fire Red” trở thành một trong ba đôi giày bóng rổ đắt đỏ nhất trên thị trường.

Đồng thời, “Fire Red” cũng là nền tảng để Nike và Jordan Brand cho ra mắt các bản retro “Laser” (2005) và “Mars” (2006) với bộ phận Air được thừa kế từ Air Jordan 3, lớp da nubuck sang trọng cùng lớp lưới tăng khả năng thoáng khí.

Air Jordan 4 “Military Blue”

Phối màu này được phát hành lần đầu tiên vào tháng 2/1989, được coi là một trong những đôi Air Jordan 4 ấn tượng nhất từng được sản xuất bởi Jordan và Nike. Nhà thiết kế cho phiên bản này không ai khác ngoài Tinker Hatfield, một trong những người có tầm ảnh hưởng và tài năng nhất trong đội ngũ sáng tạo của ông lớn sneaker Mỹ.

top-10-doi-air-jordan-4-duoc-yeu-thich-tren-the-gioi

“Military Blue” có phần da màu trắng, nhấn điểm với các chi tiết màu xanh đậm xuyên suốt từ mũi giày cho đến gót. Tuy nhiên, đây là phối màu duy nhất trong kho lưu trữ OG chưa từng được Michael Jordan đi cũng như mang lên sàn đấu.

Travis Scott x Air Jordan 4 Retro “Cactus Jack”

Như một lời bày tỏ sự kính trọng đến Houston Oilers (hiện là Tennessee Titans) trong quá khứ, Travis Scott đã thiết kế nên một mẫu AJ4 có màu chủ đạo là xanh da trời, màu tương đồng với áo của đội.

top-10-doi-air-jordan-4-duoc-yeu-thich-tren-the-gioi

Travis Scott x Air Jordan 4 Retro “Cactus Jack” có phần upper bằng da Durabuck màu University Blue, không quên thêm vào các sắc màu nhấn điểm khác là đen và đỏ Varsity. Tuy là lần hợp tác đầu tiên nhưng thành tích đạt được rất đáng ngưỡng mộ, mức giá bán lẻ 225 USD ban đầu nhanh chóng được đẩy lên hơn 2.000 USD do nhu cầu mua tăng vọt ngay vào thời điểm ra mắt.

Air Jordan 4 “Cool Grey”

Phần upper của đôi “Cool Grey” được làm bằng da nubuck cao cấp, tương phản với màu xám tinh tế là phần đế giữa màu trắng và đế ngoài màu đen. Nếu đi sâu hơn, bạn sẽ phát hiện thêm màu vàng cam ở phía dưới cùng của đế ngoài – thiết kế Air Jordan 4 sở hữu sắc màu này.

top-10-doi-air-jordan-4-duoc-yeu-thich-tren-the-gioi

Air Jordan 4 “Cool Grey” xuất hiện lần đầu vào năm 2004 với giá 110 USD, có vẻ trước nhu cầu tìm mua của khách hàng nên Jordan Brand đã tái phát hành phối màu này vào năm 2019 với giá 190 USD.

Air Jordan 4 “Lightning” và “Thunder”

Đây là hai phối màu tiền thân của một số bản phát hành cao cấp nhất hiện nay, vào thời điểm ra mắt chúng chỉ được phát hành trực tiếp với số lượng hạn chế. Bên cạnh sự khan hiếm, các dân chơi còn tìm đến chúng bởi khi mua “Thunder” sẽ được tặng một chiếc áo đặc biệt, trong khi đó “Lightning” lại đi kèm với áo thun “Rare Air”.

top-10-doi-air-jordan-4-duoc-yeu-thich-tren-the-gioi

Trên thị trường resell, phối màu “Lightning” được săn đón hơn cả với mức giá dao động trong khoảng 1.000-2.000 USD, có thời điểm từng được đẩy lên hơn 4.000 USD.

Air Jordan 4 “Ginger”

Phối màu “Ginger” được lấy cảm hứng từ sự sang trọng của Jumpman, thiết kế dựa trên hình bóng cổ điển của Tinker Hatfield. Phiên bản lần này được phủ bằng phần da màu gừng đậm cao cấp, cùng với đó là dây buộc màu da bò nên có sự hài hòa nhất định.

top-10-doi-air-jordan-4-duoc-yeu-thich-tren-the-gioi

Air Jordan 4 “Ginger” được ra mắt năm 2016 với số lượng hạn chế, tuy mức giá khởi điểm là 400 USD nhưng hiện trên một số trang thương mại điện tử, chúng vẫn được resell với mức giá gấp đôi.

Air Jordan 4 “Toro Bravo”

Thiết kế này được lấy cảm hứng từ đôi Spizike và Air Jordan 5, chúng được nhà sản xuất phát hành vào năm 2013 nhằm mang đến sự thay đổi mới và táo bạo hơn cho phối màu “Bred” quen thuộc.

top-10-doi-air-jordan-4-duoc-yeu-thich-tren-the-gioi

Kết quả, phối màu Air Jordan 4 đỏ tươi với các điểm nhấn đen, xám xuyên suốt trở thành một trong những phiên bản phổ biến nhất từ trước đến nay, một điều chỉ thường xảy ra với OG. Mức giá bán lại hiện được ghi nhận vào khoảng 637 USD.

Undefeated x Air Jordan 4

Quả thực, mọi hợp tác của Undefeated luôn mang lại cảm giác tốt nhất cho dù đó là lần đầu tiên. Phối màu Air Jordan 4 này được lấy cảm hứng từ chiếc áo khoác bay MA-1 huyền thoại, đây cũng là một sự tôn kính mà cả hai nhà sản xuất dành cho sản phẩm này.

top-10-doi-air-jordan-4-duoc-yeu-thich-tren-the-gioi

Thiết kế này được phát hành vào năm 2005 với 72 đôi, vậy nên không khó hiểu một ngày nào đó chúng xuất hiện trong danh sách những đôi Air Jordan hiếm và được yêu thích nhất mọi thời đại. Thậm chí, vào năm 2016, trên trang thương mại Stadium Goods, giao dịch của đôi AJ4 này được ghi nhận lên tới 18.500 USD.

Trên đây là những phối màu Air Jordan 4 được yêu thích trên thế giới, không chỉ thế mà còn lọt tọp những đôi sneaker mang hình bóng của Michael Jordan đắt đỏ nhất. Bạn thấy sao về danh sách này, nếu có bất kỳ ý kiến thắc mắc hoặc đóng góp thì đừng quên để lại phía bên dưới cho Sneaker Daily được biết nhé!

Fanpage: Sneaker Daily

Instagram: sneakerdaily.vn

Số điện thoại:089.887.5522

Địa chỉ: 48 Hoàng Sâm, Cầu Giấy, Hà Nội

Xem thêm:

 

avatar of nguyễn minh tuấn
Nguyễn Minh Tuấn
Chuyên viên thời trang với hơn 8 năm kinh nghiệm. Nhờ kiến thức chuyên môn về xu hướng, thiết kế và phối đồ, tôi có thể giúp bạn lựa chọn trang phục, giày dép, phụ kiện, kiểu tóc phù hợp, tạo diện mạo hoàn chỉnh cho mọi vóc dáng, phong cách và hoàn cảnh, từ đó giúp bạn thể hiện phong cách cá nhân độc đáo qua thời trang. Hãy liên hệ với tôi để nhận tư vấn chuyên nghiệp và biến hóa phong cách của bạn!Học Vấn:Thạc sĩ Thiết kế Thời Trang, Học viện Thời trang Quốc tế (IFA) Paris, 2016Chuyên ngành thiết kế sáng tạo, phát triển sản phẩm và quản lý thời trang. Hoàn thành luận văn "Tích hợp Công nghệ Mới vào Thiết kế Thời trang", khám phá cách công nghệ có thể tăng cường giá trị và chức năng của thời trang hiện đại.Cử nhân Merchandising Thời Trang, Học viện Thời trang Quốc tế (IFA) Paris, 2018Tập trung vào nguyên tắc merchandising, quản lý bán lẻ và hành vi người tiêu dùng. Hoàn thành các dự án về dự báo xu hướng, trưng bày sản phẩm và quản lý thương hiệu.Kinh Nghiệm Làm Việc:Trợ Lý Merchandiser, Gucci/Louis Vuitton (2018-2020): Hỗ trợ các chuyên viên merchandising cấp cao trong việc phát triển và thực hiện các kế hoạch merchandising hiệu quả.Tư vấn Chiến Lược Hợp Tác Thương Hiệu, Nike/Adidas/New Balance (2020-2023): Phát triển và thực hiện các chiến lược đổi mới nhằm tăng cường phát triển sản phẩm, sự hiện diện trên thị trường và hợp tác giữa các thương hiệu.Chuyên Viên Merchandising, Marketing Sneaker Daily (2023-Đến nay): Dẫn dắt chiến lược merchandising để tối ưu hóa bộ sưu tập sản phẩm và mức độ tồn kho, nâng cao hiệu suất bán hàng và sự hài lòng của khách hàng.Kỹ Năng:Chuyên môn về thiết kế thời trang, merchandising và phân tích xu hướng. Thành thạo trong trưng bày sản phẩm, lựa chọn sản phẩm và quản lý tồn kho.Kỹ năng phân tích mạnh mẽ và nhạy bén với xu hướng thị trường và sở thích của người tiêu dùng.Kỹ năng giao tiếp, đàm phán và xây dựng mối quan hệ xuất sắc.Đóng Góp Đặc Biệt:Tác giả: Viết và xuất bản các bài viết về xu hướng thời trang và giày dép trên các nền tảng trực tuyến hàng đầu như Vogue.com và Elle.com. Dự Án Đổi Mới Sản Phẩm: Hợp tác với các nhà thiết kế để phát triển một số dòng giày thể thao kỹ thuật số mới, được thị trường đón nhận.