Mua giày, đến sneakerdaily.vn!  - Thương hiệu bán lẻ Sneaker chính hãng số 1 về dịch vụ

Nike Space Hippie – Biến rác thành vàng

Hầu hết mọi người bị thu hút bởi những thương hiệu có sản phẩm sản xuất từ nhiều thứ chất liệu mới, hiện đại, càng nhiều càng tốt. Thế nhưng, trong những năm gần đây xu thế ưu tiên những thứ càng ít, càng tối giản đang tăng lên mạnh mẽ. Hãy cùng Sneaker Daily tìm hiểu về Nike Space Hippie – Biến rác thành vàng sau đây nhé!

Những bước chân của các thương hiệu lớn sang sản phẩm thân thiện môi trường ngày càng rõ rệt, chiến lược ưu tiên sự đổi mới giờ đã chuyển sang tạo những sản phẩm thời trang từ rác thải và phế liệu sẵn có.

Năm 2020, bất chấp mọi thứ để tạo ra một sản phẩm được đánh giá là vô trách nhiệm và đáng bị tẩy chay. Giới sản xuất giày đua nhau tìm nguồn cung ứng bền vững như giày từ Cafe của Việt Nam hay một số loại giày từ Nilon của Ấn Độ. Đến cả Nike, thương hiệu giày nổi tiếng nhất thế giới đã có những đầu tư nhất định cho hành trình xanh, hướng về tương lai này.

Ứng dụng khoa học để sản xuất những loại chất liệu phù hợp và chọn cho mình những nhà thiết kế nổi tiếng để tung ra các bản collab ăn khách đều rất quan trọng; cả hai đều có tác động mạnh mẽ lên nét đặc trưng của Nike, nhưng chỉ một trong hai có thể gây ảnh hưởng tốt đến môi trường xung quanh.

The Swoosh đã khám phá ra những phương pháp phát triển sản xuất bền vững trong nhiều thập kỷ. Năm 2005, họ đã khởi chạy dự án sử dụng nguồn nguyên liệu trong vòng 200 dặm từ nhà máy sản xuất để giảm lượng khí thải giao thông. Da, da lộn và hemps được xử lý ở mức tối thiểu trong khi đế được làm bằng cao su thải từ nhà máy tái chế.

Một vài dự án thành công khác bao gồm Trash Talk, đóng giày bằng vải vụn từ sàn nhà máy; Vải Flyknit với các sợi làm từ chai nhựa tái chế; và cuối cùng là Flyleather, chất liệu tổng hợp từ tái chế rất tốt và vô cùng bền đẹp.

Giờ đây, với dòng Space Hippie mới, Nike thực sự đã có một thứ gì đó hiệu quả thực sự trong thời gian rất dài.

 

Biến rác thành vàng – Crater Foam

Noah Murphy-Reinhertz (Trưởng nhóm thiết kế bền vững cho Nike) đã đóng một vai trò quan trọng trong bước tiến Space Hippie. Anh đã bị thúc đẩy bởi ý tưởng tạo ra một nguồn nguyên liệu có thể được sử dụng cho giày dép, và một cách ngẫu nhiên chủ đề du hành vũ trụ và thám hiểm rất phù hợp với dự án này.

Các phi hành gia thường được giao nhiệm vụ giải quyết những vấn đề đòi hỏi sự tháo vát, cách thức đôi giày này ra đời cũng là một sự kết nối thẩm mỹ mang tính chất khám phá tương tự vậy. Dáng vẻ bề ngoài mẫu sneaker này trông có vẻ như chưa được hoàn thiện, khá là thô sơ, thế nhưng nó hoàn toàn hoạt động và rất hiệu quả. Đây là thứ mà bạn có thể thấy nhiều ở ngoài vũ trụ.

Bắt đầu với phần trên của giày, sợi Space Waste Yarn được làm từ 85-90% rác thải tái chế. Điều đó có nghĩa là không có thuốc nhuộm hay chất màu nào thêm vào, các màu được tạo ra là “lint, dark lint và light lint”.

Về cơ bản, không có quá trình xử lý bổ sung, mọi thứ đều nghiêng về một màu grey-ish (kiểu xám), nhưng được kết hợp với xanh Crater Foam và vài màu sáng, vẻ bề ngoài tái chế vẫn được giữ nguyên.

space waste yarn flyknit carter foam

Từ kinh nghiệm đầu tay, Space Waste Yarn có độ đàn hồi và mềm mại cao, có thể đem đi so sánh với vải Flyknit đương đại.

Mỗi thiết kế Space Hippie đều được hỗ trợ bởi đế ZoomX được làm hoàn toàn từ phế liệu trong quá trình sản xuất ZoomX nguyên bản, nhưng có một thách thức lớn gặp phải đối với đội ngũ sản xuất là: “làm sao để ghép các mảnh vụn lại với nhau nhưng vẫn đạt được độ bền, cảm giác chân và khả năng phản hồi như mong đợi ở một đôi giày chạy có đế ZoomX”.

Phần đế insole sau đó được đặt vào lõi của bánh Crater Foam, nhận được màu xanh nổi bật từ 50% Nike chambray. Sau khi lớp bọt được xử lý, nhóm đổi mới đã đặt ‘bits’ của cao su tái chế và làm nổi bật thêm mô típ “space junk’ của bộ sưu tập.

Nhìn chung, Space Hippie có lượng khí thải carbon cực thấp mà không ảnh hưởng đến bất kỳ sự năng động và hào nhoáng nào của thiết kế.

Bộ sưu tập Space Hippie

Carter Foams, Space Waste Yards và đế insole ZoomX tái chế đều đưa vào hình dáng của bốn kiểu khác nhau – Space Hippie 01, Space Hippie 02, Space Hippie 03 và Space Hippie 04.

Toàn bộ sưu tập giày dép unisex này sẽ có đủ size nam và size nữ cho cả hai giới. Mỗi đôi sẽ được đặt trong hộp đựng giày đặc biệt, không hề có mô tả bên ngoài như hộp bình thường. Phía ngoài có box-tag và nhãn hiệu in bên dưới, nhưng phía trong lại là một câu chuyện khác vĩ đại hơn nhiều với dòng tag-line TRASH IS TREASURE, đồ họa Space Hippie và hơn thế nữa.

Bộ sưu tập này đã ấn định ngày release vào 11 tháng 6 tới trên NIKE SNKRS/SNEAKRS.

Space Hippie 01

Space Hippie 01 là đôi giày trông “bình thường” nhất, nó có một đường low-cut điển hình của mẫu giày chạy và bố cục viền truyền thống. Dây giày ren bắt nối với dây viền thay vì xuyên qua lỗ như thường lệ và nằm ngay trên dải ruy băng khâu xuống mid-foot.

Đế ngoài Crater Foam với một đệm full-length ZoomX bên trong đủ để tăng khả năng đệm cũng như độ phản hồi. Thiết kế này phát hành ngày 11 tháng 6 tới trên Nike SNKRS/SNEAKRS với giá $130 USD.

nike space hippie – biến rác thành vàng

Space Hippie 02

Space Hippie 02 bỏ qua sự sắp xếp viền giống 01 và tăng chiều cao lên theo kiểu chukka-like. Logo The Swoosh đặt ở phần trước chân, một chi tiết rất hấp dẫn trên các mẫu thể thao thiên về hiệu suất và tốc độ như dòng Mercurial, Nike Lebron.

Ở phần mắt cá chân là một lớp đệm dày, đàn hồi và siết hơn để phù hợp cho hoạt động thể thao. Thiết kế này phát hành ngày 11 tháng 6 tới trên Nike SNKRS/SNEAKRS với giá $150 USD.

nike space hippie – biến rác thành vàng

 

avatar of nguyễn minh tuấn
Nguyễn Minh Tuấn
Chuyên viên thời trang với hơn 8 năm kinh nghiệm. Nhờ kiến thức chuyên môn về xu hướng, thiết kế và phối đồ, tôi có thể giúp bạn lựa chọn trang phục, giày dép, phụ kiện, kiểu tóc phù hợp, tạo diện mạo hoàn chỉnh cho mọi vóc dáng, phong cách và hoàn cảnh, từ đó giúp bạn thể hiện phong cách cá nhân độc đáo qua thời trang. Hãy liên hệ với tôi để nhận tư vấn chuyên nghiệp và biến hóa phong cách của bạn!Học Vấn:Thạc sĩ Thiết kế Thời Trang, Học viện Thời trang Quốc tế (IFA) Paris, 2016Chuyên ngành thiết kế sáng tạo, phát triển sản phẩm và quản lý thời trang. Hoàn thành luận văn "Tích hợp Công nghệ Mới vào Thiết kế Thời trang", khám phá cách công nghệ có thể tăng cường giá trị và chức năng của thời trang hiện đại.Cử nhân Merchandising Thời Trang, Học viện Thời trang Quốc tế (IFA) Paris, 2018Tập trung vào nguyên tắc merchandising, quản lý bán lẻ và hành vi người tiêu dùng. Hoàn thành các dự án về dự báo xu hướng, trưng bày sản phẩm và quản lý thương hiệu.Kinh Nghiệm Làm Việc:Trợ Lý Merchandiser, Gucci/Louis Vuitton (2018-2020): Hỗ trợ các chuyên viên merchandising cấp cao trong việc phát triển và thực hiện các kế hoạch merchandising hiệu quả.Tư vấn Chiến Lược Hợp Tác Thương Hiệu, Nike/Adidas/New Balance (2020-2023): Phát triển và thực hiện các chiến lược đổi mới nhằm tăng cường phát triển sản phẩm, sự hiện diện trên thị trường và hợp tác giữa các thương hiệu.Chuyên Viên Merchandising, Marketing Sneaker Daily (2023-Đến nay): Dẫn dắt chiến lược merchandising để tối ưu hóa bộ sưu tập sản phẩm và mức độ tồn kho, nâng cao hiệu suất bán hàng và sự hài lòng của khách hàng.Kỹ Năng:Chuyên môn về thiết kế thời trang, merchandising và phân tích xu hướng. Thành thạo trong trưng bày sản phẩm, lựa chọn sản phẩm và quản lý tồn kho.Kỹ năng phân tích mạnh mẽ và nhạy bén với xu hướng thị trường và sở thích của người tiêu dùng.Kỹ năng giao tiếp, đàm phán và xây dựng mối quan hệ xuất sắc.Đóng Góp Đặc Biệt:Tác giả: Viết và xuất bản các bài viết về xu hướng thời trang và giày dép trên các nền tảng trực tuyến hàng đầu như Vogue.com và Elle.com. Dự Án Đổi Mới Sản Phẩm: Hợp tác với các nhà thiết kế để phát triển một số dòng giày thể thao kỹ thuật số mới, được thị trường đón nhận.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *