Mua giày, đến sneakerdaily.vn!  - Thương hiệu bán lẻ Sneaker chính hãng số 1 về dịch vụ

KAWS là gì? Nghệ sĩ đường phố đến thiết kế bậc thầy dễ hay khó?

Văn hóa đường phố với những nét cá tính, sắc cạnh ngày càng chứng tỏ sức hút không thể cưỡng lại. Graffity, những outfit bụi bặm giờ đây đến KAWS – những mô hình với đôi mắt chéo một lần nữa như đặc trưng cho phong cách đã trở thành hơi thở. Nhưng ít ai biết phía sau thành công hiện tại là một hành trình dài thế nào? Trong bài viết này hãy cùng Sneaker Daily tìm hiểu KAWS là gì? Những nấc thang nào đã tạo nên một thương hiệu toàn cầu như hiện tại?

Kaws là ai?

Trước hết, ta cùng tìm hiểu một chút về anh chàng nghệ sĩ đứng sau những thiết kế đình đám với từ bước đi đầu tiên. Founder của KAWS – Brian Donnelly còn được gọi với tên khác là Kaws – một nghệ sĩ đường phố trẻ tuổi đã tự khẳng định mình sau nỗ lực không ngừng nghỉ trong suốt nhiều năm tháng.

Nhớ năm đó, trong muôn nghìn những người trẻ đam mê streetwear đặc biệt là graffiti ngày ngày bằng tài năng của mình sáng tạo trên những bức tường nơi New York hoa lệ. Thành phố ấy tự do đến nỗi để nghệ sĩ thoải mái sáng tạo trên rất nhiều con phố và công trình. Hẳn đây là điều khó có thể tìm thấy ở một nơi nào đó khác.

Chính những điều kiện thuận lợi ấy đã ươm mầm cho tài năng để từ những nét vẽ thô sơ đến chuyên nghiệp hơn là hình vẽ 2D rồi mô hình 3D sau này. Hơi thở của tự do tỏa ra qua từng đường nét, màu sắc. Chút gì đó như là cá nhân riêng biệt mà không phải nghệ sĩ nào cũng có thể xây dựng được cho bản thân trong hành trình theo đuổi nghệ thuật. Và, hơn hết đó cũng là lí do mà chúng ta yêu thích Kaws và thiết kế của anh đến vậy.

KAWS là gì?

KAWS – thương hiệu thời trang đường phố nổi tiếng với những mô hình đồ chơi là những nhân vật độc đáo cùng nét cá tính rất riêng. Đặc biệt, chúng không chỉ dừng lại ở những món đồ chơi nhỏ nhỏ như rất nhiều người lầm tưởng mà ở khuôn khổ lớn hơn; thông thường ta quen gọi là “tượng”. Mô hình cao tới gần 5m với sự đầu tư cực khủng xuất hiện tại những thành phố nổi tiếng khắp thế giới hẳn vẫn còn ấn tượng sâu đậm đến giờ.

Từ những nguyên mẫu thô sơ đầu tiên đến những ý tưởng táo bạo để những thiết kế của mình được hiện thực hóa; thậm chí du hành khắp thế giới hẳn là điều ít ai có thể nghĩ tới. Từ Đài Bắc, Tokyo, Seoul… nơi nào cũng có dấu ấn của KAWS. Sự đầu tư cực khủng khiến thương hiệu được nhận diện ở khắp nơi để rồi sau đó là giới trẻ điên cuồng mong muốn sở hữu một sản phẩm từ KAWS cho riêng mình.

Có thể thấy bước đi từ trạm xe Bus ngày nào đến có được chỗ đứng trong ngành thời trang và văn hóa Streetwear chưa bao giờ là dễ dàng. Tài năng nghệ thuật còn cần óc kinh doanh nhạy bén để dám bước trên con đường tự vẽ này.

Hiện tại, KAWS đang ngày càng lớn mạnh với những sản phẩm trải ở hầu như mọi phân khúc. Từ $10 cho đến $100,000 hoặc hơn thế. Có thể là phụ kiện nhỏ nhỏ đi kèm chiếc backpack hay đến những mô hình đồ sộ để làm đầy thêm bộ sưu tập của mình. KAWS là gì với định nghĩa của riêng mình đã trở thành một phần của cuộc sống từ lúc nào không biết.

KAWS – thương hiệu toàn cầu

Ngoài những sản phẩm riêng của mình, thương hiệu cũng chứng tỏ sức hút mạnh mẽ khi liên tục bắt tay để thực hiện những dự án kết hợp đem lại hiệu ứng truyền thông cực lớn:

KAWS x VANS

Trên thiết kế cổ điển dành cho những skater chuyên nghiệp, tuy chưa thực sự tạo được tiếng vang như kì vọng nhưng bộ sưu tập KAWS x VANS x The Simpsons vẫn được giới chuyên môn đánh giá cao về tính độc đáo.

KAWS x NIKE

Air Jordan 4 được phù phép bởi Kaws đã khiến những người yêu giày phải nín thở. Nó đẹp như một kiệt tác! Lần đầu một đôi Air Jordan sử dụng da lộn xám đậm lại có thể đẹp hoàn mĩ tới vậy. Bên cạnh đó dấu hiệu đan chéo trên thân giày đặc trưng cho KAWS như nét vẽ hoàn mĩ cuối cùng vào tổng thế. Tiếp tục là một đôi Air Jordan có tiền cũng không mua được!

KAWS x UNIQLO

Cho đến thời điểm hiện tại thì có lẽ đây là lần kết hợp đem lại hiệu ứng truyền thông tốt nhất của KAWS. Đề cao sự tối giản của Uniqlo với thiết kế nổi bật từ KAWS tạo ra nhũng chiếc T-shirt, túi tote,… hoản hảo để diện hàng ngày. Tuy được restock rất nhiều lần nhưng luôn trong tình trạng sold-out. Đặc biệt là ở thị trường Châu Á thời điểm ra mắt gần như bất cứ bạn trẻ nào cũng mong muốn sở hữu cho mình một item thuộc bộ sưu tập này.

Sau nhiều năm phát triển, không thể phủ nhận ảnh hưởng mạnh mẽ của KAWS tới văn hóa Streetwear đã trở thành hơi thở. Gần như bất cứ ai yêu và định hướng bản thân theo phong cách đường phố đều mong muốn sở hữu những mô hình độc đáo này. Thậm chí Kaws là gì đã không còn là câu hỏi quá khó trả lời như thời điểm bắt đầu. Hi vọng, ta sẽ còn tiếp tục thấy những thành công hơn nữa của thương hiệu trong tương lai.

avatar of nguyễn minh tuấn
Nguyễn Minh Tuấn
Chuyên viên thời trang với hơn 8 năm kinh nghiệm. Nhờ kiến thức chuyên môn về xu hướng, thiết kế và phối đồ, tôi có thể giúp bạn lựa chọn trang phục, giày dép, phụ kiện, kiểu tóc phù hợp, tạo diện mạo hoàn chỉnh cho mọi vóc dáng, phong cách và hoàn cảnh, từ đó giúp bạn thể hiện phong cách cá nhân độc đáo qua thời trang. Hãy liên hệ với tôi để nhận tư vấn chuyên nghiệp và biến hóa phong cách của bạn!Học Vấn:Thạc sĩ Thiết kế Thời Trang, Học viện Thời trang Quốc tế (IFA) Paris, 2016Chuyên ngành thiết kế sáng tạo, phát triển sản phẩm và quản lý thời trang. Hoàn thành luận văn "Tích hợp Công nghệ Mới vào Thiết kế Thời trang", khám phá cách công nghệ có thể tăng cường giá trị và chức năng của thời trang hiện đại.Cử nhân Merchandising Thời Trang, Học viện Thời trang Quốc tế (IFA) Paris, 2018Tập trung vào nguyên tắc merchandising, quản lý bán lẻ và hành vi người tiêu dùng. Hoàn thành các dự án về dự báo xu hướng, trưng bày sản phẩm và quản lý thương hiệu.Kinh Nghiệm Làm Việc:Trợ Lý Merchandiser, Gucci/Louis Vuitton (2018-2020): Hỗ trợ các chuyên viên merchandising cấp cao trong việc phát triển và thực hiện các kế hoạch merchandising hiệu quả.Tư vấn Chiến Lược Hợp Tác Thương Hiệu, Nike/Adidas/New Balance (2020-2023): Phát triển và thực hiện các chiến lược đổi mới nhằm tăng cường phát triển sản phẩm, sự hiện diện trên thị trường và hợp tác giữa các thương hiệu.Chuyên Viên Merchandising, Marketing Sneaker Daily (2023-Đến nay): Dẫn dắt chiến lược merchandising để tối ưu hóa bộ sưu tập sản phẩm và mức độ tồn kho, nâng cao hiệu suất bán hàng và sự hài lòng của khách hàng.Kỹ Năng:Chuyên môn về thiết kế thời trang, merchandising và phân tích xu hướng. Thành thạo trong trưng bày sản phẩm, lựa chọn sản phẩm và quản lý tồn kho.Kỹ năng phân tích mạnh mẽ và nhạy bén với xu hướng thị trường và sở thích của người tiêu dùng.Kỹ năng giao tiếp, đàm phán và xây dựng mối quan hệ xuất sắc.Đóng Góp Đặc Biệt:Tác giả: Viết và xuất bản các bài viết về xu hướng thời trang và giày dép trên các nền tảng trực tuyến hàng đầu như Vogue.com và Elle.com. Dự Án Đổi Mới Sản Phẩm: Hợp tác với các nhà thiết kế để phát triển một số dòng giày thể thao kỹ thuật số mới, được thị trường đón nhận.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *