Với Top 10 các thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới mà Sneaker Daily đưa ra sau đây. Chắc chắn với một tín đồ thời trang thực thụ sẽ không thể bỏ qua. Cùng chúng mình tìm hiểu ngay nhé!
Thời trang là một trong những ngành công nghiệp lâu đời. Trở thành một trong các thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới, dẫn đầu xu hướng luôn cần sự đổi mới và sáng tạo. Cùng khám phá Top 10 thương hiệu thời trang nổi tiếng khác nhau đến từ các nơi trên thế giới sau đây. Góp mặt trong danh sách có nhiều tên tuổi lớn đã và đang thay đổi bộ mặt thời trang toàn thế giới.
- ARMANI
Armani ra đời từ năm 1975, được sáng lập bởi nhà thiết kế Giorgio Armani và bạn thân Sergio Galeotti. Từ một hãng thời trang nhỏ bé tại thành phố Milan, Ý. Cho đến thời điểm hiện tại, Armani là một trong những đế chế hùng mạnh trong ngành công nghiệp thời trang thế giới. Với trị giá khoảng 3,1 tỷ USD, thương hiệu này không chỉ được biết đến với phong cách thiết kế đặc trưng Milan. Bên cạnh đó, chính từ ánh hào quang của Hollywood như một bước đệm cho công ty vươn tầm thế giới.
Ngoài nổi tiếng nhờ chất lượng vải cao cấp, sang trọng trong từng bộ trang phục. Thương hiệu còn phát triển thêm dòng sản phẩm xa xỉ như nước hoa, túi xách, thắt lưng, giày,…
- FENDI
Chính thức ra mắt vào năm 1925 bởi Paola Fendi, Fendi là một trong các thương hiệu thời trang nổi tiếng hàng đầu với nhiều thiết kế nổi tiếng đến từ Ý. Không chỉ chuyên về trang phục may mặc, Fendi còn được biết đến bằng sự đa dạng trong dòng sản phẩm như giày dép, nước hoa và phụ kiện. Đặc biệt, phải kể đến bộ sưu tập túi xách Baguette đình đám trình làng năm 1997.
- HOUSE OF VERSACE
Khi nhắc đến Versace, các tín đồ thời trang không ngừng xuýt xoa bởi “hơi thở” xa xỉ, độc đáo và huyền bí trên từng đường nét. Trong hơn 30 năm hình thành và phát triển, Versace mang đến sự táo bạo, quyến rũ. Đặc biệt hơn cả, chính là màn kết hợp giữ thế giới thời trang và âm nhạc đại chúng lại với nhau, điều mà ít thương hiệu nào khác có thể thực hiện được. Với mức định giá lên đến 5,8 tỷ USD đã thêm phần khẳng định vị thế của Versace trong sàn đấu thời trang trang khốc liệt hiện nay.
- BURBERRY
Là một nhãn hiệu thời trang cao cấp đến từ xứ sở sương mù. Burberry chuyên phân phối trang phục thể thao, phụ kiện thời trang, nước hoa và đồ mỹ phẩm sang trọng. Cửa hàng đầu tiên của Burberry mở vào năm 1856 do “người bán vải nỉ” Thomas Burberry thành lập. Họa tiết sọc vuông chính là đặc trưng quen thuộc để nhận biết thương hiệu nổi tiếng trị giá 5,87 tỷ USD này.
- RALPH LAUREN
Thành công nhờ những chiếc áo phông Polo Ralph Lauren, có thể nói không một thương hiệu nào “phong cách Mỹ” hơn Ralph Lauren. Xuất hiện từ những năm 70 tại Bronx – New York, theo tháng năm Ralph Lauren vẫn giữ cho mình thông điệp “thời trang là một phần của phong cách sống”. Bởi điều này mà thương hiệu thời trang 6,6 tỷ USD này luôn đón nhận được nhiều cảm tình từ khách hàng trên toàn thế giới. Sự pha trộn tính cổ điển, phong cách thể thao, tính truyền thống, đặc biệt phải kể đến sự nhạy cảm, tinh tế và thiết thực trong từng sản phẩm.
- CHANEL
Đến từ thủ đô Paris hoa lệ, Chanel được biết đến như một thời trang cao cấp đáng tự hào nhất của nước Pháp. Mang trên mình những tinh hoa của thời trang cổ điển thời đại trước, cho đến nay thương hiệu 6,8 tỷ USD luôn đứng đầu xu hướng thời trang toàn cầu. Chiếm chọn tình cảm phái đẹp không chỉ bằng thiết kế đơn giản mà tinh tế, cổ điển mà hiện đại. Phải kể đến hơi hướng sang trọng, đẳng cấp mà từng bộ đồ đem đến cho chủ sở hữu.
- PRADA
Thành lập vào năm 1913 bởi Mario Prada. Không dừng lại là “lão làng” trong danh sách các thương hiệu thời trang nổi tiếng. Prada còn được xem như một trong những công ty tỷ USD có ảnh hưởng nhất trong ngành công nghiệp thời trang. Bắt đầu từ các sản phẩm đồ dùng bằng da cao cấp, với thiết kế tối giản cùng hiện đại. Prada trở thành chuẩn mực về tính sang trọng, thanh lịch trong giới thời trang.
- HERMES
Cái tên Hermes đã không còn quá xa lạ với bất cứ ai. Được sáng lập bởi Thierry Hermes vào năm 1837, những sản phẩm da cao cấp, phụ kiện thời trang, nước hoa, hàng xa xỉ của Hermes luôn được săn đón “nhiệt tình”. Ngay từ khi mới bắt đầu năm 1837, thương hiệu 10,6 tỷ USD chỉ chuyên sản xuất và phục vụ giới quý tộc cưỡi ngựa. Bí quyết thành công của Hermes đến từ chất lượng, phiên bản giới hạn và chế tác hoàn toàn thủ công. Tất cả công đoạn sản xuất đều đảm bảo ở mức hoàn hảo nhất và được phụ trách bởi những ngượi thợ tay nghề bậc nhất thế giới.
- GUCCI
Gucci – cái tên ngắn gọn xuất phát từ The House of Gucci. Thành lập vào năm 1921, biểu tượng thời trang thuộc sở hữu của Pháp và Ý này là một thương hiệu thời trang nổi tiếng toàn thế giới. Với các dòng sản phẩm bao gồm túi xách, đồ may sẵn, giày dép phụ kiện,… Đại diện cho sự sang chảnh, cao cấp và vượt xa hơn cả những món đồ thời trang. Không ít người sẵn sàng bỏ ra khoản tiền “khổng lồ” để sưu tập các thiết kế “giá trên trời”.
- LOUIS VUITTON
Thật thiếu sót nếu bỏ qua công ty 28,1 tỷ USD Louis Vuitton. Thành lập năm 1854, Louis Vuitton là một cái tên tối thượng trong làng thời trang Pháp. Hoàn hảo, tinh tế, xuất sắc và phong cách – tất cả yếu tố tạo dựng nên thương hiệu hàng đầu thế giới này. Logo LV monogram trở thành biểu tượng đại diện cho sự quyền lực và đẳng cấp bậc nhất từ đế chế thời trang nước Pháp.
Có thể bạn quan tâm: