Local BrandSneaker
Nổi bật

Ananas là gì? Tìm hiểu thương hiệu giày Việt trẻ mới nổi

Ananas trong tiếng anh nghĩa là “Trái Dứa” (theo Wikipedia). Tuy nhiên, Ananas ở bài này lại là một thương hiệu giày sneaker trẻ, mới xuất hiện ở Việt Nam và đang rất hot trong cộng đồng sneaker cờ đỏ sao vàng.

Trái thơm / Trái dứa / Ananas
Trái thơm / Trái dứa / Ananas

Sau nhiều khó khăn khi ra mắt thị trường năm 2010, nhãn hiệu giày này bừng tỉnh và trở lại mạnh mẽ trong ngành công nghiệp giày việt nam. Với kinh nghiệm 20 năm của xưởng sản xuất giày từng hợp tác với nhiều thương hiệu nổi tiếng như Puma, Reebok, Keds, Burberry,…

Giày Ananas
Giày Ananas

2017 Ananas quyết định quay lại với cái tên thân thuộc của mình và chọn đây là điểm bắt đầu cho thương hiệu.

Sản phẩm của Ananas 100% sản xuất tại Việt Nam và tập trung vào đối tượng là những người trẻ tuổi từ 18 đến 26.

Trực tiếp thực hiện từng công đoạn thủ công, đường may tỉ mỉ, cẩn thận, chăm chút từ thiết kế đến truyền thông, chăm sóc khách hàng không khác gì một thương hiệu lớn.

Ananas đã sẵn sàng bay cao hơn nữa. Là một thương hiệu đóng góp giá trị cho cộng đồng và phát triển thương hiệu bền vững. Ananas không hề mang tư duy lợi nhuận như khái niệm kinh tế xưa cũ.

1. Ananas sản xuất giày gì?

Giày vulcanized (giày cao su lưu hóa) được Ananas chọn làm loại giày sản xuất chủ yếu. Vulcanized đã có từ khoảng trăm năm trước với những hãng Vans hay Converese,…

giay ananas, giay vulcanized, converse vans puma

Vulcanized mang một hình dáng cổ điển với đế cao su, thiết kế tối giản. Loại giày này đã trải qua hơn 1 thế kỉ nhưng vẫn đang rất được ưa chuộng và chưa bao giờ đi vào quên lãng.

Là công nghệ làm giày sneaker đầu tiên, cơ bản nhất. Đây chính là một lợi thế riêng vì xưởng giày của hãng đã có 20 năm kinh nghiệm. Từng phối hợp sản xuất cho nhiều ông lớn và giờ chuyển qua phục vụ những thiết kế mới của Ananas. Giày vulcanized không được êm ái như giày Air của Nike hay Boost của Adidas,… Tuy nhiên, với dáng vẻ cổ điển đã tồn tại hơn 100 năm thì việc tồn tại thêm 100 năm nữa vẫn nằm trong dự đoán của nhà Dứa.

ananas sneaker

Là một thương hiệu trẻ đi sau rất nhiều so với những đối thủ khác trong và ngoài nước. Ananas chọn vulcanized vì yêu thích sự bền vững, muốn giữ cái cốt lõi của mỗi đôi giày để không bị áp lực theo trend. Thị trường trong tầm ngắm cũng nhờ vậy mà ổn định hơn.

2. Tinh thần của một đôi giày Ananas

Về sự khác biệt trong thiết kế thì rất khó để có thể tạo ra sự khác biệt như mọi người mong muốn. Thật sự khi đưa ra thị trường, Ananas đã bị rất nhiều người chê là đạo nhái Vans hay Converse,…

ananas giay vulcanized

Về sự khác biệt trong thiết kế thì Ananas cũng tự nhận là rất khó để có thể tạo ra sự khác biệt như mọi người mong muốn. Thật sự khi đưa ra thị trường, Ananas đã bị rất nhiều người chê là đạo nhái Vans hay Converse,…

Mỗi đôi giày được làm ra đều rất tỉ mỉ. Chất riêng của Ananas không dễ nhìn thấy chỉ qua thiết kế, vì đó là cả sự tận tâm, chân thành và tích cực. Hướng đến khách hàng là trên hết nên dịch vụ chăm sóc khách hàng được chuẩn bị rất tốt, nếu như có cơ hội bạn nên thử trải nghiệm một lần.

trai nghiem khach hang cua ananas
dich vu cham soc khach hang mua giay sneaker 
unbox

Về giá thành một đôi giày Ananas, thật sự nếu để đem ra so sánh với những hãng giày khác là quá rẻ. Thậm chí giá bán lẻ chỉ bằng một nửa, một phần ba. Điều này làm lợi nhuận sinh ra từ một đôi giày giảm xuống rất thấp. Thật đáng ngưỡng mộ công sức của hãng trong việc mang đến cho giới trẻ việt những đôi giày rẻ, đẹp, chất lượng nhất.

dong goi mot doi giay ananas tai xuong, giao den cho khach hang

Chỉ với 400 đến 600 ngàn bất kì ai cũng có thể sở hữu một đôi giày đẹp, chất liệu tốt. Giá cả có thể nói là rẻ hơn cả một đôi giày fake, khi mà trên những nhóm giày fake, giày Rep trên facebook giá cũng đã giao động từ 1 đến 2 triệu đồng.

Ananas đang thành công trong việc đưa ra thị trường những đôi giày với “giá trị thực” ra thị trường bằng cách bỏ qua khâu trung gian và tiền giá trị thương hiệu cộng thêm trên giá bán.

3. Thông điệp xuyên suốt của hãng.

discover YOU discoverYOU

Các bạn trẻ hiện nay thường rơi vào trạng thái trống rỗng, mông lung, không biết mình đang làm gì, mong muốn và mơ ước điều gì. Do đó, với thông điệp DiscoverYOU, Ananas muốn nhắc nhở mọi người rằng “Làm gì thì cũng cần hiểu bản thân và biết bản thân mình muốn gì”. Càng hiểu rõ con người mình thì cuộc sống sẽ càng dễ dàng và quyết đoán hơn.

ananas training
Một buổi trainning của Ananas

Chính bản thân tập thể Ananas cũng đang hàng ngày khám phá bản thân thương hiệu, tìm ra nét riêng, con đường của riêng mình, cố gắng làm mọi thứ hoàn hảo hơn nữa.

Từng nhân viên, thợ đóng giày đều nhận được sự thấu hiểu của những người lãnh đạo, cũng như việc mỗi đôi giày làm ra đều được tìm hiểu kĩ trước khi làm. Ananas muốn mọi người nghĩ đến mình như một thương hiệu giày rẻ, chất lượng và luôn cống hiến hết mình phục vụ các bạn trẻ, càng nhiều càng tốt.

4. Sự thành công bước đầu của một thương hiệu trẻ

Lựa chọn ngày bắt đầu ở năm 2017 thì thương hiệu giày Việt này mới phát triển được 3 năm. Ngoài việc sản xuất thì Ananas cũng đã có những cửa hàng bán lẻ đầu tiên ở Sài Gòn.

Cửa hàng thứ 9 của Ananas tại Sài Gòn
Cửa hàng thứ 9 của Ananas tại Sài Gòn

Và mới đây ngày 8.5.2020 Ananas tiếp tục thể hiện bản lĩnh của giày Việt với cửa hàng thứ 9 của mình.

Không chỉ bán tại cửa hàng, hoạt động trên những mạng xã hội của Ananas đang được rất nhiều người theo dõi. Trang fanpage Facebook của hãng đã được hơn 425 ngàn người follow. Có những bài đăng đạt 45 ngàn lượt like. Và hoạt động mua hàng, fed back rất sôi động.

Ananas Urbas Love Wins “Pride Flag”
Ananas Urbas Love Wins “Pride Flag”

Ananas cũng liên tục cho ra những mẫu giày mới, đẹp, lạ được cộng đồng đón nhận. Ví dụ như đôi Ananas Urbas Love Wins “Pride Flag” – thiết kế ủng hộ cộng đồng LGBT vừa đăng không lâu đã được 11k like và 600 lượt bình luận.

Đối với một đứa trẻ 3 tuổi trong làng sneaker thì đây không phải là một thành công nhỏ. Hy vọng trong thời gian tới chúng ta sẽ thấy thương hiệu Việt này bùng nổ hơn nữa ngay tại thị trường sân nhà. Biết đâu, sau này cả đông nam á và hơn nữa đều đi giày Ananas thì sao?

5. Dự định và tầm nhìn của Ananas trong tương lai.

Mong muốn mang đến thật nhiều đôi giày đẹp, chất lượng cho khách hàng. Hy vọng sau một thời gian phục vụ, sẽ dễ bắt gặp những đôi Ananas ngoài phố hơn.

giay ananas trong gioi xe dap

Về tầm nhìn, những bước đầu Ananas mong muốn sẽ thành công ở thị trường Sài Gòn, rồi sau đó sẽ mở rộng khắp Việt Nam, ra khu vực và thế giới.

Hiện Ananas cũng đã nhận được rất nhiều lời mời nhượng quyền nhưng chưa dám thực hiện. Bản thân đội ngũ Ananas cảm thấy bản thân vẫn chưa lo tốt, nếu nhượng quyền sẽ có lợi nhuận ngay lập tức nhưng dễ đánh mất giá trị thương hiệu đã được định vị.

Ananas Võ Văn Tần
Ananas Võ Văn Tần

“Ananas còn trẻ nên sẽ đi từng bước một, ngày nào trong khả năng còn lớn được thì chúng tôi sẽ phát huy. Ngày nào thấy đội ngũ không còn sức thì sẽ duy trì ở quy mô đó, làm lớn mà không làm tốt hơn thì sẽ dừng lại để đảm bảo chất lượng.”

Xem thêm Tổng hợp những đôi Ananas 2020 đẹp nhất

Leave a Reply

Bài viết liên quan

Back to top button