Mua giày, đến sneakerdaily.vn!  - Thương hiệu bán lẻ Sneaker chính hãng số 1 về dịch vụ

Mua hàng trên StockX dễ hay khó? (phần 1)

Mua hàng trên Stock X dễ hay khó? Và, quy trình chuẩn để có thể tự mình đặt một đôi giày yêu thích từ một trong hai sàn thương mại điện tử lớn nhất thế giới như thế nào? Trong bài viết này Sneaker Daily sẽ gửi tới các bạn hướng dẫn chi tiết nhất giúp bạn trả lời những thắc mắc còn tồn tại bấy lâu nay.

StockX là gì?

Nếu bạn đã bắt đầu hoặc tiếp xúc lâu với thị trường hàng chính hãng đặc biệt đối với sản phẩm giày thể thao thì StockX là một địa chỉ không thể bỏ qua.

Cụ thể, StockX được định nghĩa là một sàn giao dịch điện tử giúp người dùng thực hiện các hoạt động trao đổi, mua bán các mặt hàng thời trang. Nền tảng được tạo ra vào năm 2015, trải qua nửa thập kỉ không ngừng phát triển, StockX đang dần chứng minh được vị thế của bản thân trong một “thị trường ngách” mang tên “resell” hay “bán lại”.

StockX vận hành như thế nào?

StockX có phương thức vận hành vô cùng độc đáo và sáng tạo cũng là điểm mấu chốt giúp sàn giao dịch này tồn tại cũng như vượt mặt rất nhiều ông lớn trong ngành. Không chỉ là nơi trao đổi giữa những người mua và bán giống như một “chợ online” mà bản thân StockX cũng cung cấp những mặt hàng chính hãng. Hay nói cách khác, StockX chính là đại lý lớn nhất trong chính nền tảng mà nó xây dựng nên.

Không chỉ giúp những người có nhu cầu kết nối với nhau, mua hàng trên StockX cũng được bảo đảm nhiều hơn khi chỉ trao đổi qua một nền tảng nào đó khác. Bởi StockX cũng cung cấp đến người dùng một dịch vụ gọi nôm na là “legit check”. Những sản phẩm được họ xử lý đều được đảm bảo chính hãng cũng như về phần vận chuyển. Đó cũng là lí do với số lượng khách hàng ngày một tăng, sàn giao dịch đình đám cũng mới tăng thêm 3% khoản phí xử lý trên mỗi hóa đơn để đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất.

Đặc biệt, nếu bạn muốn sở hữu những mẫu giày cực hiếm với giá hời thì không thể bỏ qua chức năng “Bid” hay còn gọi là đấu giá trên sản giao dịch này. Việc cần đấu giá như thế nào thì ở phần tiếp theo Sneaker Daily sẽ đề cập rõ hơn. Hoặc, lựa chọn đầu tư “lướt sóng” trực tiếp bằng việc mua hàng trên StockX cũng thuận lợi hơn rất nhiều nếu sử dụng chức năng lưu kho kết hợp với “đấu giá” ở phần trên.

Phương thức để kết nối với StockX?

Hiện tại, StockX đã xây dựng được nền tảng vô cùng tiện dụng trong thời đại công nghệ số. Bằng cách sử dụng Internet ta có thể truy cập trực tiếp vào website chính thức: Stockx.com hoặc tải ứng dụng “StockX – Buy & Sell Authentic” trên điện thoại của bạn.

Hai phương thức này giúp bạn dễ dàng kết nối với những mẫu giày mà mình yêu thích. Đặc biệt là những phiên bản giới hạn đã được phát hành từ khá lâu mà ta tiếc nuối vụt mất trước đó.

Cách thức mua hàng trên StockX:

Sau khi kết nối với nền tảng này, ta đăng ký tài khoản hoặc kết nối qua nền tảng mạng xã hội trung gian khác như Facebook, Twitter… Tiếp đến chính là thời gian “đi chợ” theo nhu cầu của riêng bạn.

Tuy nhiên, bước thanh toán và dịch vụ vận chuyển bởi đa phần chúng ta còn rất xa lạ với việc mua hàng ở nước ngoài. Do đó, ở phần tiếp theo của bài viết Sneaker Daily sẽ gửi tới các bạn những hướng dẫn chi tiết nhất cho hai phần khó nhằn và rắc rối nhất này.

Nếu bạn cảm thấy việc tự mình mua hàng nước ngoài quá khó khăn và mất thời gian, hãy tham khảo một số mẫu giày đang có sẵn tại Sneaker Daily nhé!

avatar of nguyễn minh tuấn
Nguyễn Minh Tuấn
Chuyên viên thời trang với hơn 8 năm kinh nghiệm. Nhờ kiến thức chuyên môn về xu hướng, thiết kế và phối đồ, tôi có thể giúp bạn lựa chọn trang phục, giày dép, phụ kiện, kiểu tóc phù hợp, tạo diện mạo hoàn chỉnh cho mọi vóc dáng, phong cách và hoàn cảnh, từ đó giúp bạn thể hiện phong cách cá nhân độc đáo qua thời trang. Hãy liên hệ với tôi để nhận tư vấn chuyên nghiệp và biến hóa phong cách của bạn!Học Vấn:Thạc sĩ Thiết kế Thời Trang, Học viện Thời trang Quốc tế (IFA) Paris, 2016Chuyên ngành thiết kế sáng tạo, phát triển sản phẩm và quản lý thời trang. Hoàn thành luận văn "Tích hợp Công nghệ Mới vào Thiết kế Thời trang", khám phá cách công nghệ có thể tăng cường giá trị và chức năng của thời trang hiện đại.Cử nhân Merchandising Thời Trang, Học viện Thời trang Quốc tế (IFA) Paris, 2018Tập trung vào nguyên tắc merchandising, quản lý bán lẻ và hành vi người tiêu dùng. Hoàn thành các dự án về dự báo xu hướng, trưng bày sản phẩm và quản lý thương hiệu.Kinh Nghiệm Làm Việc:Trợ Lý Merchandiser, Gucci/Louis Vuitton (2018-2020): Hỗ trợ các chuyên viên merchandising cấp cao trong việc phát triển và thực hiện các kế hoạch merchandising hiệu quả.Tư vấn Chiến Lược Hợp Tác Thương Hiệu, Nike/Adidas/New Balance (2020-2023): Phát triển và thực hiện các chiến lược đổi mới nhằm tăng cường phát triển sản phẩm, sự hiện diện trên thị trường và hợp tác giữa các thương hiệu.Chuyên Viên Merchandising, Marketing Sneaker Daily (2023-Đến nay): Dẫn dắt chiến lược merchandising để tối ưu hóa bộ sưu tập sản phẩm và mức độ tồn kho, nâng cao hiệu suất bán hàng và sự hài lòng của khách hàng.Kỹ Năng:Chuyên môn về thiết kế thời trang, merchandising và phân tích xu hướng. Thành thạo trong trưng bày sản phẩm, lựa chọn sản phẩm và quản lý tồn kho.Kỹ năng phân tích mạnh mẽ và nhạy bén với xu hướng thị trường và sở thích của người tiêu dùng.Kỹ năng giao tiếp, đàm phán và xây dựng mối quan hệ xuất sắc.Đóng Góp Đặc Biệt:Tác giả: Viết và xuất bản các bài viết về xu hướng thời trang và giày dép trên các nền tảng trực tuyến hàng đầu như Vogue.com và Elle.com. Dự Án Đổi Mới Sản Phẩm: Hợp tác với các nhà thiết kế để phát triển một số dòng giày thể thao kỹ thuật số mới, được thị trường đón nhận.