Mua giày, đến sneakerdaily.vn!  - Thương hiệu bán lẻ Sneaker chính hãng số 1 về dịch vụ

Fast Fashion: Nên hay không?

Fast fashion là gì, phục vụ cho ai và mọi thông tin liên quan sẽ được Sneaker Daily gửi đến các bạn trong bài viết này. Dưới một góc độ khách quan đánh giá về những tranh cãi xảy ra gần đây trong vụ kiện đang có những diễn biến phức tạp giữa Chrome Hearts MNML.

Fast Fashion là gì?

benjamin tran va terry ho
Fast Fashion: Nên hay không?

Fast fashion hay thời trang nhanh, được hiểu một cách nôm na là thời trang mùa vụ. Vậy fast fashion và high fashion có gì khác nhau? Liệu có thấp kém như những gì mà người ta vẫn đồn đại?

fast fashion
Fast Fashion: Nên hay không?

Thế giới thời trang rộng lớn, vốn được định hướng bởi những hãng thời trang đứng đầu (high fashion) như Chrome Hearts và những fashionista đình đám; mỗi năm sử dụng toàn bộ nguồn lực với những nhà thiết kế, dây truyền sản xuất đủ để hiện thực hóa kể cả ý tưởng điên rồ nhất. Tuy nhiên, đi cùng với giá trị thương hiệu, mỗi món đồ luôn có giá trị xa xỉ khoảng vài chục cho đến hàng trăm triệu đồng. Thậm chí, hàng tỷ đồng cho thấy mức độ định giá thương hiệu vô cùng cao.

hm fast fashion
Fast Fashion: Nên hay không?

Ở một khía cạnh khác, không phải ai cũng có khả năng tài chính để sở hữu những món đồ có giá trên trời. Hoặc họ không phải là những người quá yêu thích thời trang, những món đồ mua về quan tâm hơn cả phải kể đến giá trị sử dụng. Đặc biệt, đôi khi chúng ta chạy theo mốt mà quên đi nguyên tắc quan trọng nhất trong thời trang đó vẫn là “sự phù hợp”.

fast fashion: nên hay không?
Fast Fashion: Nên hay không?

Và fast fashion và những thương hiệu như mnml ra đời, lấy cảm hứng từ những mốt, những trend để tạo ra những món đồ thay thế với giá trị thấp hơn bằng việc cắt giảm chất lượng, đội ngũ thiết kế khiến đôi khi sản phẩm của họ mang tính công nghiệp và thương mại quá lớn. Đối tượng khách hàng mà họ hướng đến cũng hoàn toàn khác, chủ yếu là phân khúc giá rẻ và tầm trung. Sự khác nhau về quy trình, đối tượng khách hàng và giá trị hướng tới cũng như tôn chỉ, high fashion hay fast fashion hoàn toàn không có sự trùng lặp.

fast fashion: nên hay không?
Fast Fashion: Nên hay không?

Tuy nhiên, ta không thể đồng nhất việc “lấy cảm hứng” và “đạo nhái”, bởi đôi khi ranh giới là quá mong manh thậm chí phụ thuộc vào ý kiến chủ quan của từng người. Fast fashion không hề xấu và high fashion như Chrome Hearts là cần thiết, nhưng ta cũng phải nhìn nhận một cách khách quan khi mà một bên sinh ra là để “định hướng” còn một bên là “sản xuất”. Khi “cầu” còn thì “cung” vẫn sẽ tồn tại, “cầu tăng” thì “cung tăng” khi minh chứng rõ ràng đó là ngành công nghiệp sản xuất đồ giả tại Trung Quốc phát triển ngày một lớn mạnh.

benjamin tran phot mnml
Fast Fashion: Nên hay không?

Tóm lại, việc fast fashion hay những thương hiệu như mnml tồn tại là tất yếu và không thể tránh khỏi. Như Sneaker Daily đã đề cập ở trên, dù bạn có là ai và quan điểm thời trang ra sao thì “sự phù hợp” mới là điều quan trọng nhất!

Có thể bạn quan tâm:

avatar of nguyễn minh tuấn
Nguyễn Minh Tuấn
Chuyên viên thời trang với hơn 8 năm kinh nghiệm. Nhờ kiến thức chuyên môn về xu hướng, thiết kế và phối đồ, tôi có thể giúp bạn lựa chọn trang phục, giày dép, phụ kiện, kiểu tóc phù hợp, tạo diện mạo hoàn chỉnh cho mọi vóc dáng, phong cách và hoàn cảnh, từ đó giúp bạn thể hiện phong cách cá nhân độc đáo qua thời trang. Hãy liên hệ với tôi để nhận tư vấn chuyên nghiệp và biến hóa phong cách của bạn!Học Vấn:Thạc sĩ Thiết kế Thời Trang, Học viện Thời trang Quốc tế (IFA) Paris, 2016Chuyên ngành thiết kế sáng tạo, phát triển sản phẩm và quản lý thời trang. Hoàn thành luận văn "Tích hợp Công nghệ Mới vào Thiết kế Thời trang", khám phá cách công nghệ có thể tăng cường giá trị và chức năng của thời trang hiện đại.Cử nhân Merchandising Thời Trang, Học viện Thời trang Quốc tế (IFA) Paris, 2018Tập trung vào nguyên tắc merchandising, quản lý bán lẻ và hành vi người tiêu dùng. Hoàn thành các dự án về dự báo xu hướng, trưng bày sản phẩm và quản lý thương hiệu.Kinh Nghiệm Làm Việc:Trợ Lý Merchandiser, Gucci/Louis Vuitton (2018-2020): Hỗ trợ các chuyên viên merchandising cấp cao trong việc phát triển và thực hiện các kế hoạch merchandising hiệu quả.Tư vấn Chiến Lược Hợp Tác Thương Hiệu, Nike/Adidas/New Balance (2020-2023): Phát triển và thực hiện các chiến lược đổi mới nhằm tăng cường phát triển sản phẩm, sự hiện diện trên thị trường và hợp tác giữa các thương hiệu.Chuyên Viên Merchandising, Marketing Sneaker Daily (2023-Đến nay): Dẫn dắt chiến lược merchandising để tối ưu hóa bộ sưu tập sản phẩm và mức độ tồn kho, nâng cao hiệu suất bán hàng và sự hài lòng của khách hàng.Kỹ Năng:Chuyên môn về thiết kế thời trang, merchandising và phân tích xu hướng. Thành thạo trong trưng bày sản phẩm, lựa chọn sản phẩm và quản lý tồn kho.Kỹ năng phân tích mạnh mẽ và nhạy bén với xu hướng thị trường và sở thích của người tiêu dùng.Kỹ năng giao tiếp, đàm phán và xây dựng mối quan hệ xuất sắc.Đóng Góp Đặc Biệt:Tác giả: Viết và xuất bản các bài viết về xu hướng thời trang và giày dép trên các nền tảng trực tuyến hàng đầu như Vogue.com và Elle.com. Dự Án Đổi Mới Sản Phẩm: Hợp tác với các nhà thiết kế để phát triển một số dòng giày thể thao kỹ thuật số mới, được thị trường đón nhận.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *