Giày Puma

Bộ lọc
Done
    Price range
    Khoảng giá
    Size
    Kích thước
    Brand
    Thương hiệu

Giày Puma chính hãng tại Sneaker Daily

Puma SE, được gọi chính thức là PUMA, là một tập đoàn đa quốc gia của Đức chuyên thiết kế và sản xuất giày dép, quần áo và dụng cụ thể thao và thông thường, có trụ sở chính tại Herzogenaurach, Bavaria, Đức. Puma là nhà sản xuất đồ thể thao lớn thứ ba trên thế giới. Công ty được thành lập vào năm 1948 bởi Rudolf Dassler.

Puma là một trong những hãng đồ thể thao đã vô cùng quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam nói riêng cũng như cộng đồng sneakerhead trên toàn thế giới nói chung, khi hình ảnh con báo vồ mồi đã trở thành một trong những brand logo dễ dàng nhận biết ở bất cứ đâu, từ những trung tâm thương mại đông đúc đến những khu mua sắm tấp nập.

Tuy vậy, Puma chưa bao giờ thực sự dành được sự đón nhận nồng hậu từ người tiêu dùng, khi những hãng đồ thể thao lớn ở thời điểm hiện tại như hai ông lớn Nike và Adidas vẫn đang làm rất tốt công việc của mình và khiến fan của họ luôn trung thành với sản phẩm hãng làm ra. Cộng thêm việc những hãng giày thể thao khác cũng đang tỏ ra không chịu kém cạnh và liên tục phát triển để cạnh tranh cũng như giành thêm nhiều thị phần trong thị trường giày đầy tiềm năng này.

Chứng kiến những điều đó, Puma cũng đã và đang trên con đường tìm kiếm những sự đổi mới và cải tiến của riêng mình! vậy đó là gì và liệu nó có hiệu quả hay không? Hãy để Sneaker Daily mang đến cho bạn một góc nhìn bao quát hơn về brand thể thao với tuổi đời lên đến 8 thập kỷ này.

Thương hiệu tạo dựng bởi sự rạn nứt

Puma được thành lập vào năm 1924 bởi hai người anh em Adolph và Rudolf Dassler với mục tiêu trở thành công ty đồ dùng thể thao lớn nhất của Đức để có thể đưa sản phẩm của mình ra đa quốc gia.

Tuy nhiên vào năm 1948, khi mối quan hệ giữa hai anh em Adolph và Rudolf Dassler ngày càng xấu đi vì có những ý kiến về con đường phát triển khác nhau, hai người đã quyết định tách nhau ra và tìm hướng đi mới cho riêng mình.

Rudolf tiếp tục phát triển Puma trên nền tảng vốn có, trong khi anh trai của anh là Adolph đã tạo ra adidas (hãng đồ thể thao hiện đang nắm vị trí hàng đầu bên cạnh Nike, inc.). Tuy nhiên trước khi Rudolf và Adolph Dassler tách ra đi theo con đường của riêng mình, họ cũng đã để lại những dấu ấn nhất định của riêng mình khi chung tay dựng lên và sở hữu Gebruder-Dassler Schuhfabrik – Xưởng giày của riêng anh em nhà Dassler.

Thị trường đầu tiên mà Puma hướng đến

Ở thời điểm bấy giờ, ít có môn thể thao nào có thể so sánh với bóng đá (môn thể thao vua trên toàn thế giới), nên cũng không có gì ngạc nhiên khi Puma đã lựa chọn những đôi giày “gắn đinh” là sản phẩm chủ lực mà hãng hướng đến thời điểm bấy giờ. Và đó được coi là một trong những dấu ấn thành công nhất của hãng khi dẫn đầu thị trường về mảng giày bóng đá hiệu năng ở những năm 1958-1968.

Tiếp theo sau đó là những đôi giày chạy được Puma phát triển nhằm hướng đến những thế vận hội được cả thế giới chứng kiến, hãng đã có những nước đi vô cùng khôn ngoan khi tài trợ cho những người Mỹ gốc Phi tại Thế vận hội mùa hè 1960 (thời điểm khi nạn phân biệt chủng tộc vẫn còn là một vấn đề nhức nhối của thế giới) – hành động ý nghĩa này đã phần nào như một lời công nhận dành cho những người da màu.

Những sản phẩm công nghệ nổi trội khi nhắc đến Puma

Ngoài quần áo thể thao thông thường, hãng cũng sở hữu cho mình một “album giày” với đa dạng những phiên bản giày với công nghệ của riêng minh phát triển lên. Nổi bật có thể kể đến mẫu giày biểu tượng của hãng như Puma Suede cổ điển đầy sang trọng được ra mắt từ những năm 1968, hay RS-X với thiết kế Chunky hiện đại cùng những chất liệu được tổ hợp đặc biệt từ lưới cùng da lộn được phối trộn hài hoà. Những công nghệ đệm có thể kể đến của hãng bao gồm công nghệ bọt HYBRID trợ lực và phản lại năng lượng vô cùng tốt với mỗi bước chân, đế giữa PROFOAM mang đến sự thoải mái và nhẹ nhàng khi xỏ chân vào giày.

Puma ở thời điểm hiện tại

Trong một thị trường giày tiềm năng như ở hiện tại, việc một hãng giày lùi bước sẽ chỉ là một bước đà lớn cho các hãng giày khác thâu tóm thị trường. Nhận biết được điều đó, Puma cũng không ngừng đổi mới và phát triển bản thân như một hãng giày xứng đáng với giá trị mình đã tạo ra trong những năm qua.

Về mảng bóng đá, hãng vừa chính thức giành được chữ ký của chàng tiền đạo siêu sao người Brazil – Neymar Jr khỏi chính tay của ông lớn Nike. Với bóng rổ, nhận thấy một thị trường giày signature đang lớn mạnh từng ngày, hãng cũng tất tay chi tiền mạnh vào rất nhiều những ngôi sao trẻ đầy triển vọng tại NBA có thể kể đến như chàng tiền vệ của Lakers – Kyle Kuzma, chàng trai trẻ dành danh hiệu tân binh của năm 2020 – LaMelo Ball, hay thậm chí là siêu sao của của Phoenix Suns – Deandre Ayton. Từ đó những đôi giày bóng rổ hiệu năng được nghiên cứu trên chính những bước chạy của cầu thủ NBA được ra đời và cải tiến để phù hợp hơn với “sân chơi” ngày nay.