Mua giày, đến sneakerdaily.vn! Gọi điện mua hàng: 089.887.5522

Những sự thật về thương hiệu adidas có thể bạn chưa biết

adidas là một trong những thương hiệu được nhiều người yêu thích và lựa chọn. Tuy nhiên, cho dù bạn có sử dụng hằng ngày nhưng cũng sẽ có nhiều điều mà bạn chưa biết về chính thương hiệu mà mình yêu thích. Hôm nay, Sneaker Daily sẽ bật mí cho bạn những sự thật về hãng thời trang thể thao Đức có thể bạn chưa biết.

1. MICROPACER – đôi giày đầu tiên được áp dụng công nghệ máy tính

Đôi MICROPACER ra mắt vào năm 1984, những ứng dụng công nghệ máy tính khiến cho đôi sneaker này có khả năng giúp người dùng đo lường tốc độ chạy và đo lượng năng lượng mà họ đã tiêu hao.

nhung-su-that-ve-thuong-hieu-adidas-co-the-ban-chua-biet

Đến năm 2018, thương hiệu adidas cũng cho ra mắt dòng giày futurepacer lấy cảm hứng từ những đôi giày MICROPACER.

2. Công viên mang tên adidas

Nếu như bạn đến Boston, bạn sẽ biết đến Dorchester/Roxbury, sẽ biết rằng tại đây có một công viên adidas (theo như huyền thoại hip hop Ed O. G). Nếu bạn muốn đi vào công viên này, hãy đảm bảo hôm đó bạn đang mang một đôi adidas, bởi nếu không, bạn sẽ không thể đặt chân vào. Một sự thật về thương hiệu adidas có thể khiến bạn cảm thấy hài hước, đó những đôi giày nào không phải adidas sẽ bị cởi ra và quăng lên cây.

nhung-su-that-ve-thuong-hieu-adidas-co-the-ban-chua-biet

3. adidas vốn dĩ không phải cái tên đầu tiên

Có một sự thật về thương hiệu adidas mà bạn nên biết đó là adidas không phải là cái tên được lựa chọn đầu tiên. Cái tên đầu tiên của thương hiệu nổi tiếng này thực sự rất dài và khó nhớ – Gebruder Dassler Schuhfabrik. Cái tên này ra đời vào năm 1924 và được đặt theo tên của người sáng lập, Adolf (Adi) Dassler. Dassler đã sản xuất giày từ năm 1920 tại Herzogenaurach, với sự giúp đỡ của người anh trai Rudolf Dassler, người mà sau đó đã thành lập công ty giày Puma. Công ty adidas được đăng ký nhãn hiệu là ddidas AG vào ngày 18 tháng 8 1949.

nhung-su-that-ve-thuong-hieu-adidas-co-the-ban-chua-biet

4. adidas đã ủng hộ nhóm nhạc Rum DMC sau buổi biểu diễn tại Madison Square Garden

Nhóm nhạc này đã có một màn khơi mào vô cùng ấn tượng. Ngay trong buổi biểu diễn của mình, nhóm nhạc Rum DMC đã kêu gọi khán giả giơ cao đôi giày adidas của mình lên, lúc đó mọi người đã làm theo. Đây là lẽ là điều khiến cho thương hiệu adidas vô cùng thích thú và quyết định ủng hộ một triệu đô.

nhung-su-that-ve-thuong-hieu-adidas-co-the-ban-chua-biet

5. Bài hát “My Adidas” được ra đời khi Russell Simmons sử dụng chất gây ảo giác

Bài hát này ra đời trong hoàn cách có thể nói khiến người ta ngạc nhiên. Russell sau khi sử dụng chất gây ảo giác, anh đã nói rất nhiều về việc thực hiện một tác phẩm kể về đôi sneaker của mình, cùng lúc đó, anh đã sáng tác và cho ra đời bài hát huyền thoại này.

nhung-su-that-ve-thuong-hieu-adidas-co-the-ban-chua-biet

Được biết, “My Adidas” là đĩa đơn đầu tiên trong album thứ ba của nhóm nhạc ba thành viên Run – DMC. Sau khi ra mắt, “My Adidas” đạt vị trí thứ 5 trên Hot Black Singles và vị trí thứ 10 trên Hot Dance Music / Maxi-Singles Sales năm 1986, leo lên vị trí thứ 33 trên bảng xếp hạng Hot Rap Singles mười bốn năm sau vào năm 2000. Đây được xem như bài hát giúp phá vỡ những nguyên tắc vốn có trong cộng đồng hip-hop và Sneakers. Không chỉ thế, bài hát này giúp cho ban nhạc mang về một  bản hợp đồng trị giá hàng triệu đô la với thương hiệu adidas

6. Chức năng của thiết kế ba sọc

Bạn đã biết một sự thật về thương hiệu adidas liên quan đến chức năng của thiết kế ba sọc chưa? Nhiều người dùng đã luôn thắc mắc rốt cuộc thiết kế này có công dụng gì không? Có lẽ biểu tượng này quá phổ biến nên người ta chỉ nhớ đến ý nghĩa mang tính tạo nên thương hiệu mà quên mất công dụng của nó. Logo adidas không chỉ mang tính thời trang hay để tạo dấu ấn riêng, thiết kế sọc gạch chéo này được may lên các bộ phận của đôi giày để giúp chúng có khả năng bám dính và giúp chúng ta ổn định hơn khi di chuyển nhanh.

nhung-su-that-ve-thuong-hieu-adidas-co-the-ban-chua-biet

Nhưng dần về sau, chi tiết này trở thành biểu tượng đặc trưng cho toàn tập đoàn adidas.

7.  Giành chiến thắng trong vụ kiện đạo nhái 350 triệu đô

Sẽ ra sao nếu một ngày có một thương hiệu thêm chi tiết “một sọc” vào chi tiết “ba sọc” của thương hiệu bạn rồi bán giá thấp hơn. Đương nhiên sẽ phải kiện vì hành vi đạo nhái. adidas đã thành công trong vụ việc kiện Payless vì có hành vi đạo nhái sản phẩm của thương hiệu. Cái giá cho sự đạo nhái này là Payless đã phải bồi thường 350 triệu đô vào năm 2008.

nhung-su-that-ve-thuong-hieu-adidas-co-the-ban-chua-biet

8. Đôi giày bán chạy nhất của thương hiệu gọi tên Stan Smith

adidas là một đôi giày này chủ yếu được sử dụng cho việc chơi thể thao. Mặc dù không phải là một đôi giày có thiết kế đặc biệt hay nổi bật, nhưng Stan Smith chính là đôi giày bán chạy nhất của thương hiệu này. Vào năm 1963, mẫu giày tennis đầu tiên của adidas đã được sản xuất, đây chính là mẫu giày tennis đầu tiên được làm bằng da đánh dấu cột mốc cho một dòng giày huyền thoại của adidas. Đến năm 1971, Stan Smith hợp tác cùng adidas để thương hiệu này sử dụng tên ông cho mẫu giày của họ.

nhung-su-that-ve-thuong-hieu-adidas-co-the-ban-chua-biet

Điều mà khiến người ta nể phục adidas đó là họ đã khéo léo đem một người Mỹ vào trong phong cách thiết của mình, tạo nên sự độc đáo. Sự kết hợp tinh tế đã khiến cho adidas Stan Smith trở thành đôi giày bán chạy nhất mọi thời đại.

Ngoài ra, một điều đặc biệt khiến cho Stan Smith được ưa chuộng vì nó chứa đựng câu chuyện lịch sử. Những thứ gắn với một câu chuyện luôn được nhiều người chú ý. Đây cũng có  tể coi là “đôi giày quốc dân”, kiểu dáng cổ điển, đơn giản nhưng vẫn luôn thời trang, tạo ra sức hút riêng.

9. Nike từng ngăn chặn việc sản xuất Primeknit

CHI TIẾT ĐÍNH KÈM nhung-su-that-ve-thuong-hieu-adidas-co-the-ban-chua-biet

Hẳn ai cũng biết, Nike và adidas luôn là 2 cái tên đối đầu nhau trên thị trường sneakers. Hai thương hiệu nổi tiếng này đã đối đầu nhau theo nhiều cách, gián tiếp lẫn trực tiếp, đối đầu về phong cách, thậm chí là về công nghệ sản xuất. Trong khi adidas có Primeknit thì Nike có Flyknit. Không ai nhường ai, Nike đã cố gắng ngăn chặn adidas sử dụng chất liệu này. Cuối cùng, cả hai cùng dắt nhau ra tòa khi Nike trình đơn lên tòa án. Nhưng sự khiếu nại ấy lại bị bác bỏ.

10. adidas có rất nhiều công ty con

Một sự thật về thương hiệu adidas có thể bạn chưa biết đó là Reebok là một công ty con thuộc tập đoàn adidas. Reebok trước đó là một công ty con của J.W. Foster & Sons được thành lập năm 1895 ở Anh. Đây đã từng là một thương hiệu được nhiều người yêu thích và để lại khá nhiều dấu ấn. Thậm chí Reebok đã vượt mặt kẻ sừng sỏ lớn nhất nước Mỹ lúc bấy giờ – Nike. Tuy nhiên, do những sai lầm mà  đến năm 2005 Reebok trở thành công ty con của adidas, là một nhà sản xuất giày, trang phục và phụ kiện thể thao.

nhung-su-that-ve-thuong-hieu-adidas-co-the-ban-chua-biet

Ngoài ra còn có các cái tên khác như Rockport và Taylor Made. Rockport được biết đến thương hiệu giày da nổi tiếng đến từ Mỹ với hơn 50 năm lịch sử. Đây là thương hiệu mà nhiều quý ông đã lựa chọn bởi sự lịch lãm. Đến năm 2005, hãng giày Rockport đã kết hợp với thương hiệu giày thể thao hàng đầu thế giới – adidas để mang đến những sản phẩm ngày càng tiện dụng, mà vẫn giữ nguyên tính thời trang. Còn Taylor Made được biết đến là công ty về golf. Sau đó adidas cũng mua lại công ty này và cho phép họ cạnh tranh với Nike Golf.

11. Công nghệ Tubular được lấy cảm hứng từ vỏ bánh xe

nhung-su-that-ve-thuong-hieu-adidas-co-the-ban-chua-biet

Nếu bạn “mang giày mới” cho chiếc xe của mình tức là bạn vừa thay vỏ bánh xe. Đây cũng chính là nguồn cảm hứng để tạo nên những đôi giày adidas Tubular. Đôi sneaker này được đặt tên là “Tubular” vì thiết kế bên ngoài mô phỏng theo đường ống của lốp xe. Thiết kế này giúp tăng độ chắc chắn và độ bám của giày. Nguồn cảm hứng ấy được thể hiện đặc biệt qua phần đế giày.

12. Thị trường bóng đá gọi tên adidas

Nếu Nike là thương hiệu nổi tiếng đối với dân chơi bóng rổ thì khi nhắc đến bóng đá phải kế đến adidas. Chúng ta dễ dàng bắt gặp các cầu thủ nổi tiếng sử dụng thương hiệu này trên sân cỏ. adidas hiện nay đã chiếm đến 1/3 thị trường sản phẩm bóng đá toàn cầu. Cụ thể hơn, adidas đã thể hiện được sự lớn mạnh và sức ảnh hưởng của mình khi nắm giữ vô số hợp đồng tài trợ với các câu lạc bộ nổi tiếng trong đó có một số hợp đồng có mức giá kỷ lục, thường xuyên góp mặt tại các đại hội thể thao lớn nhỏ trên thế giới.

nhung-su-that-ve-thuong-hieu-adidas-co-the-ban-chua-biet

adidas đã gây ấn tượng với những đôi giày bóng đá với hàng loạt công nghệ tiên tiến được áp dụng nhằm tạo ra những sản phẩm chất lượng để chiếm lĩnh thị trường. Chính vì lẽ, mỗi khi nhắc đến thị trường bóng đá, người ta không thể không gọi tên adidas.

13. Adilette sandal – Giải pháp nhằm bảo vệ cầu thủ khi đi tắm

Có thể bạn nghĩ đây là một ý tưởng điên rồ nhưng thực tế, Adilette sandal khá hữu ích. Đôi dép này được biết đến với khá nhiều đặc điểm nổi bật như: Thiết kế mang phong cách hiện đại và khỏe khắn, toát lên một vẻ đẹp sang trọng; Có chất liệu bền bỉ kết hợp với công nghệ sản xuất hiện đại; Phù hợp với nhiều đối tượng và phong cách khác nhau, có thể kết hợp với nhiều loại trang phục.

nhung-su-that-ve-thuong-hieu-adidas-co-the-ban-chua-biet

Tuy nhiên, điểm nổi bật phải kể đến đó chính là đôi dép này được thiết kế nhằm bảo vệ các cầu thủ khi đi tắm. Các phòng tắm chung thường không đảm bảo vệ sinh. Chính vì thế đôi dép này ra đời giúp các cầu thủ có thể mang khi đi tắm, bảo vệ đôi chân của mình.

14. Logo ba sọc bắt nguồn từ thương hiệu sneaker của Phần Lan

Sự thật sự logo ba sọc đã xuất hiện trên những đôi sneaker của thương hiệu Karhu (Phần Lan) chứ không phải adidas. Sau đó, họ đã bán lại nó cho adidas với giá 1,600 euro. Và hiện tại, Karhu đang sử dụng logo có hình dáng chữ M thay thế.

nhung-su-that-ve-thuong-hieu-adidas-co-the-ban-chua-biet

15. adidas là thương hiệu đầu tiên cho phép khách hàng tự thiết kế giày

Ý tưởng về “Custom” đã từng xuất hiện, tuy nhiên, adidas là thương hiệu đầu tiên đứng ra cung cấp dịch vụ thú vị này. Dịch vụ này mang lại trải nghiệm đáng giá cho khách hàng khi họ có thể lựa chọn thiết kế như mình mong muốn và adidas sẽ giúp họ hoàn thiện điều đó.

nhung-su-that-ve-thuong-hieu-adidas-co-the-ban-chua-bie

Trên đây, Sneaker Daily vừa cung cấp cho bạn những sự thật về thương hiệu adidas có thể bạn chưa biết. Bạn còn biết những điều gì thú vị không, đừng quên để lại bình luận cho Sneaker Daily biết nhé!

Nhận ngay các ưu đãi khi mua giày:

Fanpage: Sneaker Daily

Instagram: sneakerdaily.vn

Số điện thoại:089.887.5522

Địa chỉ: Số 6, ngõ 132 Cầu Giấy, Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội

Xem thêm:

Cảm ơn bạn đã liên hệ!
Done
Liên hệ với chúng tôi theo hotline:

Tư vấn mua hàng (24h):0898875522
CSKH - Khiếu nại (24h):0898875522


Hoặc vui lòng để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại sau: