Mua giày, đến sneakerdaily.vn! Gọi điện mua hàng: 089.887.5522

Những điều bạn ít biết về thương hiệu Hối hận và Muộn màng

Trước khi được biết đến với danh xưng Hối hận và Muộn màng, thương hiệu đến từ Thuỵ Điển còn phổ biến với cái tên H&M – hãng thời trang bình dân có thể cho ra mắt sản phẩm mới chỉ trong 2 tuần.

Những ngày qua, H&M được cộng đồng thời trang, đặc biệt là người tiêu dùng ở Việt Nam phản ứng gay gắt về vấn đề công nhận đường lưỡi bò do phía Trung Quốc ngoan cố nhận định rằng của mình. Theo dòng sự kiện, cùng với Sneaker Daily ngược lại thời gian khám phá nguồn gốc cũng như bê bối trước đó của hãng thời trang Hối hận và Muộn màng khiến nhiều người phẫn nộ.

Nguồn gốc tên thương hiệu

Vào năm 1946, Erling Persson mở một cửa hàng quần áo dành cho chị em phụ nữ với tên là Henners (dịch nghĩa Thuỵ Điển: của cô ấy). Khoảng hai năm sau, Persson mua lại thương hiệu chuyên bán lẻ trang thiết bị đánh cá và săn bắt có tên là Mauritz Widforss. Sau khi hoàn tất thủ tục sáp nhập hai thương hiệu, Erling Persson chính thức cho ra đời thương hiệu thời trang cho namnữ là H&M.

nhung-dieu-ban-it-biet-ve-thuong-hieu-hoi-han-va-muon-mang

Hiện tại, các cửa hàng của H&M đã có mặt tại 68 quốc gia với hơn 4.500 cửa hàng bán lẻ. Hàng năm thu về lợi nhuận khổng lồ, trong đó có sự đóng góp không ít của thị trường Việt Nam.

Truyền thống khai trương thú vị

Thương hiệu Hối hận & Muộn màng có truyền thống thú vị mỗi lần khai trương cửa hàng mới, các nhân viên sẽ cùng nhau nhảy flashmob trước gian hàng dưới sự chứng kiến của khách hàng và báo giới.

nhung-dieu-ban-it-biet-ve-thuong-hieu-hoi-han-va-muon-mang

Sự kiện nổi bật nhất phải kể đến 100 nhân viên tại cửa hàng Australia vào năm 2015, họ đã cùng nhau nhảy điệu flashmob và gây ấn tượng với nhiều khách hàng đang phải chờ đợi ở bên ngoài.

Thời trang “nhanh” lớn nhất thế giới

Brand nhanh chóng phát triển và trở thành một trong những đế chế thời trang nhanh lớn nhất thế giới, tốc độ sản xuất cũng như cho ra thiết kế của hãng có tốc độ nhanh đến chóng mặt, chỉ trong khoảng 14 ngày.

Theo chu trình bình thường, các thương hiệu thời trang sẽ mất 6 tháng để hoàn thiện thiết kế và in ấn cho mùa mốt mới. Tuy nhiên H&M lại đặc biệt hơn, họ nhanh chóng sản xuất các mặt hàng chỉ trong 2 tuần và đây cũng là lý do tại sao bạn luôn thấy đồ mới khi quay lại các cửa hàng của nhãn hàng đến từ Thuỵ Điển.

nhung-dieu-ban-it-biet-ve-thuong-hieu-hoi-han-va-muon-mang

Đứng trước làn sóng ủng hộ bảo vệ môi trường, giảm thiểu sử dụng thời trang nhanh thì hãng cũng đã kịp nắm bắt khi cho phép khách hàng của mình mang các loại quần áo cũ tới cửa hàng để nhân viên phân loại tái chế.

Việc thay đổi này đã giúp ngăn chặn 2,5 triệu tấn quần áo bị đưa vào bãi chôn lập tại Mỹ, gây lãng phí và ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường tự nhiên. Nhờ đó thiện cảm của hãng với những tín đồ thời trang, nhà hoạt động bảo vệ môi trường tăng lên đáng kể.

Những bê bối trong lịch sử

Làn sóng tẩy chay

Cách đây khoảng 2 tuần, cụ thể là vào cuối tháng 3, H&M bất ngờ bị cư dân mạng Trung Quốc đào lại phát ngôn cáo buộc bông Tân Cương có chất lượng kém, một số nhãn hàng khác như adidas, Nike, Puma,… cũng bị kéo theo vì lên tiếng đồng tình.

Sự kiện này đã gây ra một làn sóng phản đối, tẩy chay ở thị trường Trung Quốc lớn nhất hiện nay, hàng loạt người đại diện đơn phương chấm dứt hợp đồng, các trung tâm thương mại cũng gỡ bỏ biển quảng cáo.

nhung-dieu-ban-it-biet-ve-thuong-hieu-hoi-han-va-muon-mang

Sau sự kiện đó, H&M đã thực hiện những nỗ lực của mình nhằm cứu vớt tình hình cũng như doanh thu của mình tại thị trường tỷ dân này. Tuy nhiên, điều mà mọi người, nhất là tín đồ thời trang Việt Nam không ngờ đến đó là H&M trực tiếp đăng tải bản đồ có đường lưỡi bò trên website của mình.

Những khóa liên quan đến H&M – thương hiệu thời trang đến từ Thuỵ Điển hay gần đây còn được biết đến với tên Hối hận và Muộn màng nhanh chóng trở thành chủ đề nóng, được nhiều người bàn tán trên các trang mạng xã hội. Đồng thời đăng bài kêu gọi tẩy chay, không sử dụng sản phẩm của hãng này nữa.

Phân biệt chủng tộc

Tháng 8/2020, công ty con của H&M là & Other Stories đã đặt tên cho sản phẩm với ngôn từ tục tĩu về các vấn đề chủng tộc Nigga Lab Beanie. Trước sự phản ứng của cộng đồng, CEO của H&M là Helena Helmersson cho biết nhóm nhân viên cùng đội ngũ quản lý đã bị đình chỉ, sản phẩm cũng nhanh chóng được thu hồi.

Tập đoàn H&M đã xác nhận rằng mẫu sản phẩm này đã xuất hiện trong danh sách các mặt hàng được bán trong mùa mới, sự việc này đã tạo nên làn sóng phẫn nộ trong chính đội ngũ nhân viên của công ty & Other Stories.

nhung-dieu-ban-it-biet-ve-thuong-hieu-hoi-han-va-muon-mang

Một lần trước đó vào năm 2018, brand thời trang đến từ Thuỵ Điển cũng phải lên tiếng xin lỗi vì ngôn từ trong quảng cáo gây tranh cãi. Họ đã đưa em bé da màu làm mẫu cho chiếc áo hoodie có nội dung là “Coolest monkey in the jungle” (tạm dịch: Con khỉ ngầu nhất rừng). Trong khí đó, sản phẩm có dòng chữ “Jungle survivor” (tạm dịch: Sống sót ra khỏi rừng) lại được đưa cho mẫu nhí da trắng mặc.

nhung-dieu-ban-it-biet-ve-thuong-hieu-hoi-han-va-muon-mang

Năm 2013, H&M cũng từng phải thu hồi mũ lông giả tại các cửa hàng ở Mỹ do nhận được nhiều phàn nàn rằng sản phẩm này có màu sắc sặc sỡ, gây khó chịu cho văn hoá bộ lạc bản địa. Được biết phụ kiện này là một phần của bộ sưu tập mùa hè H&M Loves Music được lấy cảm hứng từ lễ hội âm nhạc.

Bị xử phạt hành chính ở Trung Quốc

Trước khi bị cư dân Trung Quốc tẩy chay vì có ý kiến không đúng với bông Tân Cương, thương hiệu Hối hận và Muộn màng cũng từng nhiều lần chịu phạt tại quốc gia này. Những lối vi phạm của hãng thường bao gồm quá trình sản xuất, vận chuyển, pha tạp chất liệu trong các sản phẩm quần áo dẫn đến đầu ra kém chất lượng.

nhung-dieu-ban-it-biet-ve-thuong-hieu-hoi-han-va-muon-mang

Vào tháng 4/2019, thương hiệu này cũng đã phải thu hồi 980 bộ quần áo choàng tắm trẻ em do vi phạm tiêu chuẩn về an toàn. Uỷ ban An toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ cho rằng sản phẩm này được làm ra không đạt tiêu chuẩn và không được phép tiếp tục kinh doanh. Chỉ bốn tháng sau đó, nhãn hàng tiếp tục phải thu hồi lần 2 với 9.000 bộ pijama lỗi.

Có thể thấy, tên gọi mới Hối hận và Muộn màng vẫn chưa đủ để nói hết lên được đường đi ngày càng gặp vấn đề của H&M. Khép lại bài viết, bạn thấy sao về những hành động vừa qua của nhãn hàng thời trang nhanh Thuỵ Điển, phải chăng cần có một biện pháp mạnh hơn “tẩy chay”.

Nhận ngay các ưu đãi khi mua giày:

Fanpage: Sneaker Daily

Instagram: sneakerdaily.vn

Số điện thoại: 0948.334.705

Địa chỉ: Số 6, ngõ 132 Cầu Giấy, Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội

Xem thêm:

Comments are closed

Cảm ơn bạn đã liên hệ!
Done
Liên hệ với chúng tôi theo hotline:

Tư vấn mua hàng (24h):0898875522
CSKH - Khiếu nại (24h):0898875522


Hoặc vui lòng để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại sau: