Mua giày, đến sneakerdaily.vn! Gọi điện mua hàng: 089.887.5522

Vì sao Prada vẫn trụ lại sau giông bão?

Những ngày vừa qua, cái tên Prada liên tục được réo gọi cùng với những sự kiện không mấy vui vẻ cho lắm. Tuy cổ phiếu có lúc giảm sâu nhưng thương hiệu luxury này cũng nhanh chóng lấy lại được phong độ, bất chấp giông bão và mây đen vẫn tiếp diễn.

Để lý giải cho điều này, hãy cùng Sneaker Daily tìm hiểu về nguồn gốc, lịch sử phát triển và những dòng sản phẩm chủ lực của Prada nhé!

1. Lịch sử và nguồn gốc của Prada

Prada là một thương hiệu thời trang được hình thành từ đầu thế kỷ trước, vào năm 1913 Mario Prada đã mở một cửa hàng xa hoa chuyên bán túi da, vali du dịch và một số phụ kiện sang trọng tại Milan. Những sản phẩm của cửa hàng được thiết kế riêng bằng thủ công, cộng thêm việc sử dụng vật liệu tốt nên Prada đã nhanh chóng chiếm được tình yêu của các tầng lớp quý tốc và giai cấp tư sản châu Âu.

Vào năm 1919, Prada chính thức trở thành nhà cung cấp thời trang cho hoàng tộc Ý, tên tuổi của thương hiệu nhờ đó cũng trở nên phổ biến và uy tín bậc nhất nước này.

vi-sao-parada-van-tru-lai-sau-giong-bao-?

Vào năm 1958, nhà sáng lập Mario Prada qua đời và công ty lần lượt được tiếp quản bởi các nữ nhân trong gia đình. Trong khoảng ba thập kỷ qua, Prada phát triển trong kinh doanh hơn bao giờ hết một phần cũng nhờ sự hợp tác giữa Miuccia Prada với Patrizio Bertelli, nhà kinh doanh trong ngành da thuộc. Patrizio cho rằng bà Miuccia nên ngừng kinh doanh của những thương hiệu khác tại cửa hàng, thay vào đó có thể tự sản xuất và thiết kế túi xách từ những loại da của ông. Nhờ ý kiến đó, Prada nhanh chóng dẫn đầu xu hướng thời trang và trở thành dòng sản phẩm luxury bậc nhất trong và ngoài nước.

2. Vì sao Prada vẫn trụ lại được?

Trải qua thời kì huy hoàng, cuối những năm thập niên 90 Prada bắt đầu rơi vào các khoản nợ với những công ty thời trang khác. Doanh số bán hàng của năm 2001 chỉ tăng 295 triệu USD, thấp hơn rất nhiều so với năm 1997 là 674 triệu USD chỉ riêng tại thị trường Mỹ.

vi-sao-parada-van-tru-lai-sau-giong-bao-?

Prada đã phải bán đi một số công ty con như Helmut Lang, Amy Fairclough, Jil Sander và thay đổi kế hoạch tuyển dụng công nhân, hãng bắt đầu sử dụng người lao động đến từ Trung Quốc để giảm thiểu chi phí chi trả.

Tuy nhiên, việc Prada trụ lại được đến thời điểm hiện tại không chỉ nhờ vào việc thay đổi chiến lược mà còn đến từ chất lượng sản phẩm của họ. Như đã đề cập từ phần đầu, sản phẩm và đồ dùng của Prada được sản xuất từ loại da cao cấp, thiết kế tối giản nhưng vẫn đảm bảo được nét hiện đại để tạo ra xu hướng thời trang sang trọng và thanh lịch. Nếu nhìn vào những hình ảnh trên và dưới đây, bạn sẽ thấy nhãn hàng luxury đến từ Ý luôn biết cách kết hợp giữa truyền thống, tính cấu trúc và những ý niệm nghệ thuật của thời đại vào bên trong sản phẩm.

vi-sao-parada-van-tru-lai-sau-giong-bao-?

Bởi chất lượng và thiết kế đều mang tính cao cấp nên giá thành sản phẩm của Prada khá cao, đối tượng khách hàng mà thương hiệu hướng tới là những người có thu nhập cao ổn định hoặc gia đình quý tộc, họ là những người quan tâm chất lượng và tính nghệ thuật hơn so những điều lùm xùm xung quanh.

Điều này cũng đã lí giải được một phần lớn cho câu hỏi tại sao bất chấp những tin đồn, hình ảnh đi xuống của người đại diện mà Prada vẫn đứng vững và phục hồi trở lại. Huống hồ, những sự việc này lại xảy ra ở khu vực thị trường châu Á có sức mua trung bình khá.

3. Những dòng sản phẩm của Luxury Brand Ý

Ready to wear

Trước Ready to wear, Prada cũng đã có rất nhiều mặt hàng được giới quý tộc và tư sản châu Âu ưa chuộng. Tuy nhiên, phải đến khi dòng sản phẩm này ra đời mới thực sự định hình được đặc tính và hình ảnh của thương hiệu.

vi-sao-parada-van-tru-lai-sau-giong-bao-?

Dòng sản phẩm này bao gồm những trang phục cho cả nữ và nam, những bộ sưu tập sẽ được giới thiệu thường niên tại sự kiện Milan Fashion Week. Năm 2020, tín đồ thời trang cũng đã kịp được nhìn thấy những bộ cánh mang nét cổ điển pha trộn hiện đại của Prada trước khi dịch Covid-19 chính thức tràn vào thành phố hoa lệ này.

Kính mắt Luxottica

Vào năm 2003, Prada đã ký hợp đồng nhượng quyền thương hiệu với nhà sản xuất mắt kính Luxottica. Dòng sản phẩm này được chia ra làm hai nhóm, đáp ứng nhu cầu phục vụ của hai đối tượng khác nhau.

vi-sao-parada-van-tru-lai-sau-giong-bao-?

Một là những mắt kính có phong cách hiện đại, cá tính dựa trên những giá trị cổ điển và truyền thống từ lâu đời mà hãng luôn muốn theo đuổi.

Nhóm còn lại chủ yếu được sản xuất để phục vụ cho nam giới bởi phong cách mang hơi hướng thể thao, chúng đặc trưng với sự trẻ trung và khỏe khoắn.

Nước hoa

Những bộ cánh hay mắt kính mà thiếu đi dòng nước hoa thì sẽ thật thiếu sót, được giới thiệu đến với công chúng lần đầu tiên vào năm 2003 và nhanh chóng trở thành một mặt hàng được yêu thích.

vi-sao-parada-van-tru-lai-sau-giong-bao-?

Giống với Ready to wear, mỗi mùi hương nước hoa sẽ có từng ý nghĩa riêng tương ứng và được ví như là một dự án nghệ thuật độc đáo.

Vào năm 2015, cửa hàng Prada đầu tiên tại Việt Nam được đưa vào hoạt động tại trung tâm quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Từ bên ngoài nhìn vào cũng có thể thấy được sự đầu tư về cách trang trí, xây dựng cửa hàng đúng với danh hiệu luxury.

vi-sao-parada-van-tru-lai-sau-giong-bao-?

Ngoài Prada, Sneaker Daily cũng có rất nhiều những sản phẩm luxury khác như Alexander McQueen, Dior, Gucci, Dolce & Gabbana, Burberry hoặc Balenciaga mà bạn có thể tham khảo thêm. Nếu có bất kỳ nhu cầu hay hỗ trợ về tìm kiếm sản phẩm thì bạn đừng ngại mà liên hệ với chúng mình, địa chỉ liên lạc và những trang mạng xã hội sẽ được để ở phía bên dưới.

Nhận ngay các ưu đãi khi mua giày:

Fanpage: Sneaker Daily

Instagram: sneakerdaily.vn

Số điện thoại: 0948.334.705

Địa chỉ: 

Cơ sở 1: Số 6, ngõ 132 Cầu Giấy, Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội

Cơ sở 2: 72 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội (10h-22h)

Xem thêm:

Comments are closed

Cảm ơn bạn đã liên hệ!
Done
Liên hệ với chúng tôi theo hotline:

Tư vấn mua hàng (24h):0898875522


CSKH - Khiếu nại (24h):0898875522


Hoặc vui lòng để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại sau: