Mua giày, đến sneakerdaily.vn! Gọi điện mua hàng: 089.887.5522

Từ Hermès, Chanel đến Louis Vuitton và Gucci, sự thay đổi thời trang nào sắp xảy ra?

Ngành công nghiệp thời trang đang đứng ở giữa thời kì khó khăn, tại Việt Nam những buổi trình diễn thời trang vẫn được diễn ra nhưng trên Thế Giới đã có rất nhiều đêm diễn thường kì hàng tháng và hàng năm đã phải huỷ bỏ. Điều này gây ảnh hưởng không ít đến quá trình quảng bá và mức tiêu thụ sản phẩm, bởi thế các nhà thiết kế thời trang, giám đốc điều hành và các nhà bán lẻ đang tìm cách thiết lập lại và có thể trong thời gian tới chúng ta sẽ nhận thấy sự thay đổi thời trang từ Hermès, Chanel đến Louis Vuitton và Gucci.

Trong một bức thư ngỏ của nhà thiết kế người Bỉ Dries Van Noten được chia sẻ, ông đã kêu gọi điều chỉnh tính thời vụ và dòng chảy của quần áo nữ và nam, hạn chế tối đa việc giảm giá đến cuối mùa. Sáng kiến này đã được hàng trăm tổ chức và cá nhân tự nguyện tham gia, điều này cũng nhấn mạnh hơn vào việc sản xuất ít những sản phẩm không cần thiết, ít chất thải và ít hàng tồn kho. Đây giống như một chiến dịch mang tên “Ít đi lại hơn”, được hiểu theo hai nghĩa, ít đi lại hơn sẽ giảm thiểu số ca bệnh Covid đang tăng cao và ít sản xuất lại hơn để tránh thất thoát, hàng tồn kho.

tu-hermès-chanel-den-louis-vuitton-va-gucci-su-thay-doi-thoi-trang-nao-sap-xay-ra-?

Noten cũng đưa ra sáng kiến sử dụng kỹ thuật số để thực hiện các phòng trưng bày, chương trình thời trang thay vì diễn ra trực tiếp như những năm trước. Nhờ đó mà ta thấy được thành công trong nỗ lực thích ứng với đại dịch của Gucci, hãng đã tạo ra 10,7 tỷ USD ~ hơn 247.437.500 VNĐ trong tổng doanh thu 17,5 tỷ USD ~ 404.687.500 VNĐ của công ty mẹ Kering trong năm 2019, chiếm hơn nửa. Hãng cũng chia sẻ sẽ thực hiện hai chương trình giới thiệu sản phẩm hàng năm thay vì bốn lần dàn dựng trên đường bằng như các năm trước.

Một số thương hiệu khác như Kering, Yves Saint Laurent cũng chia sẻ rằng họ sẽ xem xét lại lịch trình trình diễn trên đường băng, họ mong muốn hướng tới sự tập trung vào tính bền vững hơn là những buổi buổi diễn chớp nhoáng.

Sau lời kêu gọi thay đổi, nhưng cam kết vẫn tiếp tục tăng lên dù chưa rõ kết quả ra sao nhưng người ta cũng dần thấy tiềm năng trong không gian thời trang cao cấp và sang trọng, họ vừa nâng cao hơn nữa để duy trì vị thế là thương hiệu xa xỉ và vừa đơn giản hoá mô hình kinh doanh nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng cho một tương lai bền vững.

tu-hermès-chanel-den-louis-vuitton-va-gucci-su-thay-doi-thoi-trang-nao-sap-xay-ra-?

Các thương hiệu khác sẽ nắm lấy khái niệm hiện đại hơn về sự sang trọng, đương đại bằng cách kỹ thuật hoá và dần loại bỏ các bộ sưu tập lớn, truyền thống, theo mùa để chuyển sang cách sản phẩm nhỏ hơn theo cách thường xuyên hơn.

Có khoảng hai kịch bản dự đoán sự thay đổi thời trang trong vài năm tới đây, trong kịch bản đầu tiên, các thương hiệu có khả năng sẽ chuyển sang hạng cao cấp hơn và tránh xa sự cản trở thông thường của các xu hướng theo mùa, ủng hộ sự ít hơn và giá thành cao hơn.

Điều này sẽ dễ hình dung hơn khi bạn nhìn vào các thương hiệu như Chanel và Hermès, họ đã cắt giảm hàng chục sản phẩm may mặc và phụ kiện cung cấp trong mỗi mùa, thay vào đó là các sản phẩm cao cấp hơn về túi xách và hàng may mặc mà đặc biệt là hàng dệt kim. Hai hãng sẽ cho phát hành các phiên bản mới của các mặt hàng chủ lực với những bản phối màu hoặc thậm chí là những thay đổi nhỏ về hình dáng, gần giống với đôi sneaker hàng năm được ra mắt của Air Jordan 1, Air Jordan 4, Air Force 1, Air Force 1 Shadow, Air Max 1. Việc cắt giảm này cũng dẫn đến việc giá cả tăng cao, tuy nhiên số lượng khách hàng trung thành cũng không hề mất đi mà thậm chí là thường xuyên chi tiêu cho các sản phẩm mới của hãng.

tu-hermès-chanel-den-louis-vuitton-va-gucci-su-thay-doi-thoi-trang-nao-sap-xay-ra-?

Kịch bản thứ hai sẽ dẫn đến sự thay đổi thời trang đó là các thương hiệu vẫn tiếp tục bán ra với số lượng tương đối lớn, ít chú trọng hơn vào các yếu tố phức tạp và lãng phí vào những buổi trình diễn thời trang trên đường băng. Điều này hoàn toàn không sai, bởi rất có thể khi loại bỏ tính thời vụ khỏi lịch sản xuất và bán hàng, các thương hiệu sẽ quay về và phụ thuộc nhiều hơn và các đợt giảm giá sản phẩm. Việc làm này sẽ giúp các thương hiệu giải quyết và khắc phục tình trạng hàng tồn đọng nhưng lại gây hại cho ngành thời trang là giảm giá hoặc phá huỷ ý nghĩa sản phẩm.

Hơn thế, mô hình giảm giá thông thường sẽ phù hợp với số lượng người tiêu dùng mong muốn mua sắm trực tuyến, thoả mãn tức thì, theo đuổi các mặt hàng hấp dẫn và chờ đợi đợt giảm giá tiếp theo. Các đợt giảm giá có thể vẫn đáp ứng nhu cầu của các thương hiệu thuộc sở hữu tập đoàn được giao dịch công khai, tiếp tục tăng doanh thu và đáp ứng kì vọng của cổ đông.

tu-hermès-chanel-den-louis-vuitton-va-gucci-su-thay-doi-thoi-trang-nao-sap-xay-ra-?

Sẽ thật thú vị khi nhìn thấy những nỗ lực để giải quyết các yếu tố lãng phí và không bền vững của ngành công nghiệp thời trang, thực hiện nhiệm vụ lâu dài hơn là thúc đẩy tính mới để bán được số lượng sản phẩm cao hơn. Theo bạn, sự thay đổi thời trang vài năm tới sẽ theo xu hướng nào hoặc việc làm có thể thú vị, khác biệt hơn sẽ ảnh hưởng tới ngành hàng thời trang xa xỉ của thời thượng lưu? Hãy để lại ở phía bên dưới phần bình luận nhé!

Nhận ngay các ưu đãi khi mua giày:

Fanpage: Sneaker Daily

Instagram: sneakerdaily.vn

Số điện thoại: 0948.334.705

Địa chỉ: 

Cơ sở 1: Số 6, ngõ 132 Cầu Giấy, Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội

Cơ sở 2: 72 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội (10h-22h)

Cơ sở 3: 2nd Floor, TTTM Aeon Hà Đông (Setting up)

Xem thêm:

Comments are closed

Cảm ơn bạn đã liên hệ!
Done
Liên hệ với chúng tôi theo hotline:

Tư vấn mua hàng (24h):0898875522


CSKH - Khiếu nại (24h):0898875522


Hoặc vui lòng để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại sau: