The safest way to buy and sell authentic sneakers!

Nike và Amazon: xưa chê em nghèo giờ hối hận chưa?

Những câu chuyện xung quanh thương vụ của các ông lớn trong ngành luôn khiến chúng ta cảm thấy ly kỳ. Dẫu vậy, đôi khi sự giận dỗi này chỉ bởi những điều rất giản đơn và sự kiện Nike rời bỏ Amazon vào năm ngoái cũng khiến nhiều người tiếc nuối. Cùng Sneaker Daily tìm hiểu sau một năm Nike và Amazon chia tay giờ cả hai ra sao nha!

Amazon hiện tại được chúng ta biết đến nhiều hơn với mảng thương mại điện tử. Sau nhiều năm phát triển đã vươn lên trở thành nhà bán lẻ lớn nhất tại Mỹ cũng đồng thời là một trong bốn công ty công nghệ lớn nhất thế giới. Tất cả mọi nhãn hàng đều mong muốn được trở thành một phần của nền tảng cực lớn này bởi kì vọng vào tiềm lực về tài chính, công nghệ và nhất là mạng lưới cực kỳ lớn phát triển trên các lĩnh vực khác nhau.

Nike và Amazon

Đặc biệt, sau khi Amazon cam kết với dịch vụ giao hàng chỉ sau hai ngày tại Mỹ đã gây ra một cú nổ cực lớn. Và tất nhiên điều này cũng khiến họ trở nên kiêu ngạo hơn bao giờ hết. Nike – kẻ thống trị hiện tại trên đường đua Shoes Game tất nhiên không thích điều này. Tuy không có tiềm lực mạnh mẽ như Amazon nhưng người em đã quyết định đá phăng ông anh quyền lực để tự mình phát triển.

Được biết nguyên nhân chủ yếu là do Amazon đã không kiểm soát được chất lượng các sản phẩm của Nike trên sàn thương mại điện tử của mình. Sau nhiều nỗ lực cải thiện nhưng bị làm ngơ. Thêm vào đó, sự gò bó khi phải sống nhờ nhà người khác và sự đe dọa ảnh hưởng đến uy tín, chất lượng đặc biệt là lợi nhuận khi phải cạnh tranh với những kẻ làm đồ giả, Nike quyết định dứt áo ra đi.

Ở thời điểm 2019, ai cũng cho rằng người em đã có một quyết định vô cùng điên rồ. Hơn thế nữa, còn cực kỳ dũng cảm tự mình bước ra xây dựng sân nhà của riêng mình đó chính là Nike.com cũng như ứng dụng mua sắm cộp mác Nike. Tuy chỉ bán sản phẩm của duy nhất một nhãn hàng nhưng dường như việc độc lập lại đem đến những lợi ích khiến Nike tại mảng thương mại điện tử bứt phá rất lớn.

hình ảnh ứng dụng Nike ID

Sau một năm rời bỏ, Amazon và Nike ra sao?

2020 với sự ảnh hưởng của Covid-19 đã tăng doanh số bán hàng online lên đến 30% – điều mà doanh nghiệp kỳ vọng phải đến năm 2023 mới đạt được. Bên cạnh đó, bản thân người dùng cũng không còn lên Amazon tìm kiếm những sản phẩm của Nike nữa. Họ đã tạo ra một nền tảng đủ mạnh để đứng độc lập khi theo thống kê có tới 100 triệu lượt truy cập vào website chính thức của họ. Ứng dụng mua hàng của Nike cũng phát triển mạnh mẽ và giữ vị trí trong top 10 ứng dụng mua hàng được download nhiều nhất trên toàn thế giới.

Chính những nỗ lực mạnh mẽ để đảm bảo chất lượng sản phẩm đưa đến tay người dùng mà Nike đã tăng trưởng doanh số bán hàng online lên 83% với giá trị tăng thêm khoảng 900 triệu USD vào toàn bộ doanh thu vào quý 2 năm nay.

dữ liệu thống kê trên Amazon

Trong khi đó người anh Amazon tiếp nhận trái đắng khi thất bại hoàn toàn bởi những sản phẩm Nike luôn giữ top trong toàn bộ doanh số của trang. Cụm từ Nike shoe for men sau 1 năm chia tay vẫn giữ vững top 15 tìm kiếm tại Amazon. Hiện tại, người ta chỉ tìm đến Amazon với những phiên bản cực kỳ giới hạn nhưng thực sự không thể cạnh tranh với Goat hay StockX về mảng resell. Thống kê thiệt hại của ông anh hiện tại vẫn chưa có con số cụ thể nhưng không ít lần đã thể hiện ý định hàn gắn.

Nike và Amazon thực sự là ví dụ cho câu: xưa chê em nghèo giờ hối hận chưa? Với sự phát triển mạnh mẽ này chắc chắn sẽ chẳng có sự quay lại nào ở đây như Amazon kỳ vọng! Điều này cũng minh chứng cho sự độc lập của nhãn hàng cũng chưa hẳn là không tốt bởi dẫu sao sống nhờ vẫn không bằng mình tự xây.

Bên cạnh đó, đừng quên tham khảo:

Những đôi Sneaker có vẻ đẹp kinh hoàng bạn phải biết dịp Halloween này

Chính xác thì Drew House, dòng quần áo Unisex bí ẩn của Justin Bieber là gì?

Bộ sưu tập Nike Kyrie 6 “Mom” với tình yêu nồng nàn dành cho ngày của mẹ.

Snowflake
Nếu có quá nhiều lựa chọn, hãy tin vào con tim. Và, tôi lựa chọn nền văn hóa sát mặt đất bởi những giá trị không thể nào đong đếm!

Leave a Reply