Fashion
Nổi bật

BALENCIAGA bất ngờ bị chỉ trích vì xúc phạm văn hóa Trung Hoa

Sau khi ra mắt bộ sưu tập túi dành cho lễ hội Thất Tịch ngày 25/8, BALENCIAGA đã phải hứng chịu làn sóng công kích cực khủng từ cộng đồng mạng Trung Quốc trên Weibo. Chuyện gì đã xảy ra với hãng thời trang cao cấp nổi tiếng đến từ nước Pháp vốn rất được lòng người dân Trung Hoa?

Sự việc xảy ra mới đây, khi hình ảnh quảng bá BST túi mới cho dịp lễ Thất Tịch (Qixi) – Lễ Tình Nhân Trung Quốc được tung ra vào vào ngày 25 tháng 8 trên cửa hàng online chính thức của BALENCIAGA trên nền tảng thương mại điện tử Tmall, bị cư dân mạng Trung Quốc “chê bai” kịch liệt.

Chỉ sau 3 ngày ra mắt chiến dịch quảng cáo mẫu túi Valentine tại Trung Quốc, hashtag #巴黎世家七夕广告土 – #Chiến_dịch_quảng_bá_Thất_Tịch_của_BALENCIAGA_kém_sang – đã thu hút hơn 250 triệu lượt đọc và hơn 25 nghìn bình luận trên Weibo. Ngoài ra, hashtag #巴黎世家辱辱 – #BALENCIAGA_xúc_phạm_Trung_Quốc – cũng đã có hơn 15 triệu lượt xem và hơn 6.000 cuộc thảo luận. 

BALENCIAGA tung những chiếc túi ‘lòe loẹt’ dịp Thất Tịch và loạt hình quảng cáo ‘phèn’ hết chỗ nói!

Nhãn hãng thời trang Pháp đã ra mắt 4 phiên bản mới từ chiếc túi xách Hourglass nổi tiếng có 4 màu màu đỏ, đen, hồng và trắng với những thông điệp bằng tiếng Trung trên phông chữ graffiti cách điệu ở mặt trước của túi. Thiết kế này vấp phải làn sóng công kích cực mạnh từ người tiêu dùng đất nước tỷ dân, nhiều comment trên Weibo mỉa mai là “phản cảm”, “kém sang”, thậm chí là “xúc phạm”, “sỉ nhục” văn hóa Trung Quốc vì quá “xấu xí” và “đơn điệu”. Chưa kể đến hình ảnh quảng bá theo phong cách “hoa hoè”, có phần“quê mùa” như nông thôn Trung Quốc thời xưa khiến dân tình xứ Trung phẫn nộ.

Netizen Trung đồng loạt bình luận phẫn nộ về chiến dịch quảng bá của BALENCIAGA

“Phiên bản giới hạn Thất Tịch của Balenciaga qua loa quá mức!”
“Tôi còn tưởng đây là ảnh bị một đứa nào dở hơi trên Weibo photoshop chứ, ai ngờ… Sự khác nhau lớn nhất giữa hai con người là trí thông minh và nhận thức. Liệu đây có còn là Balenciaga mà tôi đã từng yêu không?”
“Phiên bản giới hạn của Balenciaga quả đúng là vô cùng ‘phèn’. Ý tưởng thời trang về Trung Quốc của nhà thiết kế chỉ dừng lại ở những năm 2000 thôi sao?”
“Chiến dịch của Balenciaga ở châu Âu năm nay theo chủ đề hậu tận thế được thực hiện bằng nghệ thuật và kỹ thuật đặc biệt, xoay quanh ý tưởng có thể hình dung ra tương lai nhưng thiếu can đảm để chấp nhận nó. So sánh nó với chiến dịch Thất Tịch Trung Quốc, chỉ có kẻ ngốc mới tin rằng người Pháp họ không có ý chế giễu”

Cư dân mạng Việt cũng có cùng suy nghĩ…

Cư dân mạng xứ Trung và BALENCIAGA – Liệu cơn giận có thể được hóa giải?

Hành động chỉ đăng tải chiến dịch trên Tmall cho thấy nhãn hàng cũng chỉ hướng đến một đối tượng cụ thể chứ không phải toàn bộ internet. Được biết, font chữ graffiti cách điệu trên túi BALENCIAGA là học theo phong cách “TOO COOL” đang rất được lòng thế hệ Gen-Z xứ Trung nhưng phải chăng nhà mốt đã quên rằng phong cách này lại bị tẩy chay kịch liệt với bộ phận còn lại?

Cho đến hôm nay, làn sóng tranh cãi về vụ việc này vẫn chưa đi đến hồi kết. Nhiều người thắc mắc rằng một nhãn hàng nổi tiếng như BALENCIAGA không thể nào thiếu “tinh tế” đến mức không lường trước được phản ứng dư luận trái chiều, thậm chí chỉ trích gay gắt như vậy khi ra lên ý tưởng campaign. Liệu đây thực sự là bước đi sai lầm hay một sự đặt để có dụng ý để tăng tính viral cho campaign?

Xem thêm: NÓNG: BALENCIAGA bị Vetements tố đạo nhái thiết kế

air jordan 1 viet nam
sneaker daily instagram

Leave a Reply

Back to top button