SneakerStyle

BAPE về Việt Nam: Cá mập chúa hay cá mập mắc cạn?

A Bathing Ape hay còn được gọi là BAPE không còn là một cái tên mới lạ đối với các tín đồ thời trang đường phố. Được thành lập bởi FUJIWARATHUHAI – Nigo vào những năm 1993, A Bathing Ape đã trở thành một trong những biểu tượng lớn nhất trong văn hóa đường phố trên khấp thế giới. Với những thông tin về việc nhãn hàng BAPE có thể sẽ mở ra một của hàng chính thức tại Việt Nam, đó là một dấu hiệu tích cực cho mặt bằng chung thời trang nước nhà.

Hình ảnh BAPE về Việt Nam

Khả năng tiếp cận một nhãn hàng lớn như thế một cách chính thống sẽ giúp cho các tín đồ của hãng và những người muốn thử có thể dễ dàng sỡ hữu nó một cách trực tiếp hơn là thông qua những bên trung gian. Nào là tránh được những tình huống như hàng giả, lừa đảo tiền tài, cũng như những cái khó nhằn khác mà nhiều người từng gặp phải khi mua sản phẩm.

Ngoài ra, đây còn là một dấu hiệu đáng mừng cho thị trường thời trang Việt Nam. Với sự tràn vào gần đây của các nhãn hàng đao to búa lớn như Uniqlo cũng như là cửa hàng concept lớn đang được ưa chuộng là There VND Then, thị trường chúng ta đang dần trở thành một điểm đến cho các nhà mốt, các nhãn hàng khác. Đúng là sẽ còn nhiều yếu tố khác ảnh hưởng đến việc các hãng có chịu gia nhập hay không nhưng đây thực sự là xu hướng đáng mừng.

hình ảnh BAPE

Không chỉ vậy, việc BAPE đến Việt Nam sẽ góp phần tăng tính cạnh tranh hơn đến với một thị trường đang có phần bão hòa với các nhãn hàng nội địa thuộc phong cách của hãng. Việc một thương hiệu Hypebeast lớn du nhập vào thị trường giúp nó dễ dàng tiếp cận hơn trong đất nước cũng như được dịp “phô bày” những khuyết điểm còn tồn đọng của các hãng trẻ tại Việt Nam khi so sáng trực tiếp với lão đại BAPE.

Nhưng câu hỏi đặt ra rằng: Liệu họ có thể “đóng quân’ thành công tại thị trường Việt Nam?

hình ảnh người nổi tiếng trong trang phục BAPE

Trong một năm trở lại đây, BAPE không còn là một lựa chọn hàng đầu của tín đồ thời trang đường phố cả quốc tế nói chung lẫn Việt Nam nói riêng. Đúng, “nó” từng là một quái thú dưới triều đại của ông trùm Nigo và tận hưởng một giai đoạn thịnh vượng của mình. Thế nhưng BAPE bây giờ không còn là BAPE của ngày hôm qua khi có lão đại Nigo mà chỉ là một cái vỏ bọc của mình. Các Hypebeast không còn quá chuộng “nó” nữa và dần chuyển mình hơn với những nhãn hàng thời trang khác đang trending hơn.

hình ảnh BAPE

Ngoài ra cũng phải kể đến giá thành của BAPE cũng khá cao so với mặt bằng chung giới trẻ Việt Nam. Đồng ý rằng vẫn sẽ có những người muốn và có khả năng tiếp cận được nó. Thế nhưng nếu xét ở phương diện thị trường nội địa quá sức rộng lớn như Việt Nam cùng với các nhãn hàng trong nước với giá thành dễ tiếp cận hơn, liệu BAPE có bị lép vế hơn? Một ví dụ khác nổi bật hơn là câu truyện của Starbucks và McDonalds cố gắng mở đường tại Việt Nam. Phải công nhận họ đạt được thành công nhất định nhưng mặt bằng chung vẫn dè chừng bởi giá bán đề xuất của họ còn tương đối cao so với cái hàng quán cóc.

hình ảnh BAPE

Suy cho cùng tất cả chỉ là phỏng đoán mà thôi. Biết đâu, BAPE trở thành một con quái vật thật sự tại thị trường Việt Nam khi nhà nhà đều có Shark hoodie trên tay? Chả ai mà biết trước được. Nói ngắn gọn thì việc một hãng thời trang huyền thoại cập bến tại nước nhà âu cũng là một điều đáng mừng.

Bài viết được tham khảo bởi This is /not/ a fashion page.

Bên cạnh đó, đừng quên tham khảo: Flannel là gì và những điều có thể bạn chưa biết

Snowflake

Nếu có quá nhiều lựa chọn, hãy tin vào con tim. Và, tôi lựa chọn nền văn hóa sát mặt đất bởi những giá trị không thể nào đong đếm!

Leave a Reply

Bài viết liên quan

Back to top button