Mua giày, đến sneakerdaily.vn! Gọi điện mua hàng: 089.887.5522

Gucci áp dụng công nghệ Deepfake cho quảng cáo mới của mình

Mới đây, quảng cáo của Gucci đã xuất hiện trên RefaceAI, một app điện thoại đến từ Ukraine đang thu hút nhiều sự chú ý. Trong mẫu quảng cáo này, người dùng có thể hoán đổi gương mặt của mình với người mẫu trên video với độ chính xác gần như chân thực. Sự hợp tác này mở ra một cuộc thảo luận về danh giới của công nghệ nhận diện và thay đổi danh tính, hay còn gọi là Deepfake.

deepfake
RefaceAI cho phép hoán đổi gương mặt của người dùng với nhân vật trên ảnh/video

RefaceAI vốn được biết đến bởi lượng lớn người dùng đăng ảnh để lồng vào các GIF, những đoạn video siêu ngắn nổi tiếng trên mạng. Loại công nghệ được sử dụng bởi app này là GAN (Generative Adversarial Network), cho phép nhận diện và hoán đổi gương mặt lên các hình ảnh hay video khác nhau, hay còn được biết đến là một dạng Deepfake. RefaceAI đã đạt được những thành công nhất định, từng hợp tác với những cái tên lớn như John Legend, Miley Cyrus hay hãng mỹ phẩm Vivienne Sabo. Được biết, cho đến thời điểm hiện tại, app điện thoại này đã có hơn 20 triệu lượt tải về.

Quảng cáo gốc của Gucci….
Và phiên bản của một người dùng RefaceAI

Với Gucci, CEO của RefaceAI Dima Shvets chia sẻ: “Chúng tôi không cần thoả thuận nhiều về ý tưởng cho dự án này. Chúng tôi chỉ nói với họ: ‘Hãy xem phần mềm của chúng tôi có thể thay đổi lượng lưu động và tương tác thế nào.'” Được biết, chỉ trong một ngày, quảng cáo của Gucci đã nhận được hơn 1 triệu lượt sử dụng và 400,000 chia sẻ trên RefaceAI. Đây không phải lần đầu tiên Gucci áp dụng công nghệ Deepfake lên các chiến dịch của mình. Vào năm 2019, nhà mốt Ý từng ra mắt chức năng thử giày trực tuyến trên app riêng khi đang quảng bá cho mẫu giày sneaker Ace đình đám.

deepfake
Chiến dịch quảng bá giày Ace Sneaker từng gây chú ý năm ngoái

Tất nhiên, Deepfake luôn là chủ đề gây tranh cãi bởi những vấn đề liên quan đến bảo mật nhận diện. Vài năm trước, một đoạn video cho thấy cựu tổng thống Mỹ Barack Obama phát biểu xúc phạm đương tổng thống Donald Trump đã gây bão toàn thế giới. Thực chất, gương mặt của ông Obama đã được cắt ghép lên một người khác và giọng nói được chỉnh để khớp với giọng nói thật của ông. Thí nghiệm xã hội này nảy sinh ra nhiều lo ngại về việc Deepfake có thể tiếp tay cho việc ăn cắp và bôi nhọ danh tính. Mặc dù RefaceAI cam đoan rằng dữ liệu sẽ chỉ tồn tại trên app trong vòng 30 ngày kể từ khi đăng tải, nhiều người vẫn cảm thấy bất an.

deepfake
Jordan Peele (phải), người đứng sau video giả Obama, cho biết mục đích của anh là cảnh báo cộng đồng về những mặt trái của Deepfake

Mặc cho nhiều hoài nghi, không thể phủ nhận sự tiện lợi và tính giải trí mà Deepfake có thể mang đến cho người dùng. Đặc biệt, trong thời điểm hiện nay, các tập đoàn thời trang đang phải chịu áp lực không chỉ từ dịch bệnh cản trở các sự kiện ngoài đời thực mà còn từ tâm lý giới trẻ ngày càng phụ thuộc công nghệ. Nhìn vào thành công của Gucci với RefaceAI, chắc chắn các nhãn hàng sẽ tiếp tục thử nghiệm và áp dụng các phần mềm lớn nhỏ trong tương lai gần xa.

Xem thêm: Big Hit Entertainment triển khai IPO với mức giá $812 triệu USD.

Serina Tran
Mình dành nhiều thời gian tìm hiểu về các chủ đề liên quan tới công nghệ, tài chính và thời trang. Đặc biệt mình rất đam mê cyberpunk và lấy cảm hứng từ đó cho nhiều khía cạnh trong cuộc sống của bản thân. Thích ăn uống, đi du lịch, nghe nhạc và xem anime. Không thích trà sữa và thời tiết quá 35 độ.

Comments are closed

Cảm ơn bạn đã liên hệ!
Done
Liên hệ với chúng tôi theo hotline:

Tư vấn mua hàng (24h):0898875522


CSKH - Khiếu nại (24h):0898875522


Hoặc vui lòng để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại sau: