FashionStyle

Gucci và sự gần gũi có thể bạn chưa biết

Gucci thường được nhớ đến là một hãng thời trang luxury thuộc phân khúc cao cấp. Những mỹ từ đi kèm thường là sự sang chảnh, được diện bởi những người nổi tiếng tưởng rằng sẽ gây cản trở để tiếp xúc với những tệp khách hàng thấp hơn. Nhưng Gucci và sự gần gũi trong những năm gần đây lại có mối liên hệ mật thiết đến lạ kỳ.

gucci và sự gần gũi

Ở những năm trước – Gucci vẫn tổ chức những show thời trang, đi liền với hàng loạt ngôi sao mặc full cây Gucci. Tuy sang trọng là thế nhưng cách cách mà đội ngũ marketing và cả giám đốc sáng tạo Alessandro Michele, giám đốc nghệ thuật Christopher Simmonds thể hiện sản phẩm lại gần gũi và không xa lạ với người tiêu dùng.

Còn nhớ lại đầu năm nay khi Gucci thay thế avatar của mình bằng một nét viết mực như của 1 đứa trẻ đang học ở cấp độ tiểu học. Dù có phản ứng trái chiều – nhưng Gucci đã thành công trong việc tạo sự thú vị với social network trong bối cảnh logo tràn ngập trên các thương hiệu. Người ta nói và làm theo khiến cho trào lưu này thực sự “go viral” đủ để thấy sự thành công về mặt truyền thông.

gucci và sự gần gũi

Trong chiến dịch quảng bá mới trong thời kỳ COVID thương hiệu lại tiếp tục bám sát vào sự gần gũi với khách hàng. Cũng vì 1 phần lí do dịch vẫn đang hoành hành và có diễn biến phức tạp ở nhiều nơi, các nhãn hàng thời trang không có cách nào khác ngoài việc thực hiện các chiến dịch của họ tập trung vào các nền tảng online (Facebook, Instagram, Tiktok, Youtube…) nhằm kích cầu sử dụng qua hệ thống thương mại điện tử có sẵn của từng nhãn hàng.

Có người sử dụng AI, có người sử dụng model 3D – có người nhảy trên Tiktok vv.vv.. nhằm thu hút. Nhưng cái khó của mỗi thương hiệu giờ đây – đó là chỉ qua những hình ảnh và âm thanh, có thể truyền tải được đồ của họ và thông điệp mà họ mang lại. Không có những show thời trang hoành tráng, không có những ngôi sao và nhất là khi sự sang chảng đã trở nên quá xa xỉ trong lúc này. Dường như chiến lược của Gucci lại trở nên đúng đắn hơn bao giờ hết. Đó là việc tạo sự đồng cảm giữa người và người, giữa những thứ mà chúng ta làm hàng ngày, vận động hàng ngày, ở mỗi bối cảnh quen thuộc.

gucci và sự gần gũi

Vậy làm sao vừa đảm bảo được tính sang trọng của quần áo, của thương hiệu – vừa tạo ra được connection giữa B&C (Business and customer) – đó là 1 câu hỏi khó. Chả thế mà Alessandro Michele lại quyết định – chiến dịch lần này sẽ do các model của Gucci tự thể hiện tại nơi họ sinh sống, họ ở và toàn bộ hình ảnh, clip là do các model tự chụp (Tuy nhiên vẫn theo moodboard mà Gucci đã đề xuất, mình nghĩ vậy).

Ý tưởng này có thể thực hiện được còn bởi model của Gucci chọn đã đẹp sẵn và họ đã làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp nên họ hiểu được thương hiệu muốn gì – nhưng hãy nhìn xem, từ đồ đạc cá nhân, bối cảnh căn phòng và đến cả thú cưng.. Tất cả là cuộc sống hàng ngày của những con người đó, và đó tạo nên sự kết nối và gần gũi đối với khách hàng trong mùa dịch này.

hình ảnh gucci và sự gần gũi

Sử dụng ánh sáng tự nhiên, background tùy chọn, clip tự quay bằng điện thoại, các cameo động vật xuất hiện liên tục. Điều này đã cho thấy tham vọng của Gucci khi muốn nói rằng “Ờ đồ của tao đấy, nhưng ứng dụng cao, mặc bối cảnh nào cũng hợp – lo mà mua đi nhé”. Nên nhớ rằng ngay cả ở Việt Nam, thú nuôi (Pet) đều tạo sự cảm tình cho mỗi tấm hình và Gucci đã khai thác điều đó khá tốt để tiếp cận người xem dễ dàng hơn.

Không bị gò bó bởi background, có thể là ở vườn, bãi cỏ, mái nhà – không bị gò bó bởi dáng pose – mày trượt ván trong nhà cũng được. Gucci và sự gần gũi với người dùng thông qua sự tự do của model đã tiếp cận sự đồng cảm trong mùa dịch này. Một chiến lược cực kỳ thông minh từ phía Gucci trong thời điểm hiện tại.

Bài viết được tham khảo bởi chuyên gia Trí Minh Lê.

Bên cạnh đó, đừng bỏ lỡ: Fashionista là gì? Làm thế nào để trở thành Fashionista?

Snowflake

Nếu có quá nhiều lựa chọn, hãy tin vào con tim. Và, tôi lựa chọn nền văn hóa sát mặt đất bởi những giá trị không thể nào đong đếm!

Leave a Reply

Bài viết liên quan

Back to top button