FashionStyle

Hypebeast là gì? 7 dấu hiệu nhận biết một hypebeast đích thực

Thời trang – cách nhanh nhất cũng trực diện nhất thể hiện nét cá tính riêng của mỗi người. Bởi vậy, chăm chút vẻ ngoài luôn là điều vô cùng quan trọng. Trong thế giới đầy rộng lớn ấy luôn có những người được mệnh danh “hypebeast”; thậm chí bỏ ra số tài sản bằng cả gia tài để sở hữu được danh xưng này. Vậy Hypebeast là gì? Dấu hiệu nhận biết một hypebeast đích thực và liệu bạn có phải là một hypebeast đích thực không thì bài viết này từ Sneaker Daily sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc này.

Trước hết, thế nào là hypebeast? Có lẽ khó có thể cắt nghĩa một cách đầy đủ khái niệm này nhưng hypebeast được biết đến nhiều hơn là một danh xưng. Danh xưng này dành cho những bạn trẻ sưu tập quần áo, phụ kiện, giày đắt tiền… với mong muốn thông qua chúng để gây ấn tượng với người khác. Lưu ý những món đồ đủ xứng để nói là hypebeast thường có mức giá rất cao, đến từ những thương hiệu luxury và càng hiếm càng tốt.

Tuy nhiên, đây mới chỉ là mặt nổi của tảng băng chìm. Sau đây là 7 dấu hiệu căn bản giúp nhận biết một Hypebeast đích thực nha!

Đồ hiệu đắp từ đầu đến chân

hypebeast la gi

Hẳn hình ảnh những bạn trẻ diện “cây đồ hiệu” đã không còn xa lạ như trước nhưng ở mỗi bộ outfit vẫn toát lên nét sang chảnh rất riêng. Đôi khi, sự kết hợp này không hề hợp nhau nhưng chỉ cần chúng đủ độc, đủ đắt thì các hypebeast đích thực không quan tâm nhiều đến thế. Những phiên bản giới hạn thậm chí chưa từng được công bố khiến bất cứ ai cũng ao ước mới là đích đến sở hữu của họ.

Giá cả không bao giờ là vấn đề

hypebeast la gi

Đặc điểm chung của những hypebeast đích thực: “giá cả không phải vấn đề”. Ngày hôm qua thấy Sơn Tùng M-TP xuất hiện với chiếc túi LV còn chưa được ra mắt thì bằng mọi cách phải sở hữu được nó. Không cần biết là bao nhiêu tiền, bằng phương tiện và mối quan hệ nào họ phải sở hữu được nó. Hypebeast luôn đi kèm với châm ngôn “I want it, I got it”.

Bộ sưu tập đồ hiệu cực khủng

Một Hypebeast chính hiệu với đồ hiệu đắp từ đầu đến chân thì bạn có thể tưởng tượng số lượng đồ hiệu của họ nhiều đến nhường nào. Nhưng hơn cả thế họ coi việc sở hữu chúng là một thú vui để thỏa mãn bản thân. Trong căn nhà rộng lớn ấy chắc chắn luôn có một căn phòng riêng để trưng bày bộ sưu tập cực khủng của mình. Và, việc khoe bộ sưu tập của mình là điều khiến họ tự hào đến nhường nào. Hypebeast là gì đối với những người bình thường đôi khi chỉ là nhìn thấy chúng và ngường mộ.

Chờ đợi không bao giờ có ở trong từ điển

hypebeast la gi

Khi muốn sở hữu một món đồ hiệu thì họ luôn cần có ngay. Hiện tại, thương mại điện tử dù là thương hiệu ở phân khúc nào đi chăng nữa thì phương diện này cũng phát triển mạnh mẽ để tối ưu trải nghiệm cho người dùng với những chương trình ưu đãi hấp dẫn. Tuy nhiên, Hypebeast vốn không quan tâm đến những điều này, họ sẵn sàng bỏ công đến những trung tâm thương mại sang chảnh với mức giá gấp đôi vì nó “ngầu hơn”. Check-in trực tiếp tại cửa hàng chính hãng với món đồ hiệu đắt đỏ khiến mọi người ngưỡng mộ mới là điều họ thực sự quan tâm.

Không mua những thương hiệu không hợp xu hướng

hypebeast thuong hieu noi tieng

Đặc điểm này cũng rất thường thấy ở những Hypebeast bởi họ sở hữu những món đồ đó vì “xu hướng”. Ví dụ rất đơn giản ở thời kỳ trước Asics, New Balance và Puma dường như chiếm lĩnh Shoesgame nhưng giờ đây số lượng sở hữu càng ngày càng ít đi tại Việt Nam. Thay vào đó là sự lên ngôi của Air Jordan khắp nơi; Off-white, Supreme hay Bape giờ đây mới đẳng cấp đúng chất “hypebeast”.

Ảnh hưởng mạnh mẽ bởi “người nổi tiếng”

hinh anh hypebeast voi nike

Một ngôi sao giờ đây ngoài tài năng đặc biệt thì mặt hình ảnh cũng càng ngày càng được chăm chút, thậm chí trở thành biểu tượng thời trang. G-Dragon là một ví dụ điển hình với giới trẻ Châu Á khi bất cứ món đồ nào gắn với tên hay hình ảnh chàng trai này cũng trở thành xu hướng. Gần đây nhất phải nói đến ảnh hưởng của phiên bản Air Force 1 Para-Noise đình đám với mức giá hiện tại cho phiên bản thường đã gần 20 triệu đồng. Chưa kể thời điểm phát hành nó như một cơn sốt việc sở hữu nó trở thành điều mọi hypebeast mong muốn.

Do đó, những hypebeast đích thực cũng rất chăm chỉ cập nhật những xu hướng từ thần tượng của mình. Điều gì có thể chứ riêng chậm “nhịp” là không được.

Tin rằng giá trị bản thân được đo bằng lượt tương tác trên Instagram

hypebeast tren Instagram

Mong muốn “nổi bật”, là spotlight trong mọi trường hợp khiến họ chau chuốt vẻ ngoài của mình hơn bất cứ thứ gì. Để trở nên nổi tiếng thì không thể bỏ qua mạng xã hội vốn là cánh cổng kết nối toàn thế giới. Việc đăng hình thật chau chuốt thỏa mãn bản thân và họ dành cả ngày để quan tâm xem liệu xem bức ảnh của mình có bao nhiêu like, lượt tương tác và lượng follow tăng như thế nào. Lượt like càng nhiều giá trị càng lớn chính là câu trả lời cho Hypebeast là gì.

Yêu thương bản thân của mình thực sự không có gì là sai và việc sở hữu một món đồ đắt tiền là điều hết sức bình thường. Tuy nhiên, dường như họ đang quá để tâm xem Hypebeast là gì? Làm thế nào để có được danh xưng này ở những năm tháng mà bản thân còn nhiều bận tâm đến những điều bên ngoài. Hãy để mỗi lần nhìn lại thì mỗi món đồ trong bộ sưu tập đều góp phần tạo nên giá trị của chúng ta sau này.

Bên cạnh đó, đừng quên tham khảo: LeBron James và Nike nhá hàng LeBron 18 – Sức mạnh và tốc độ

Snowflake

Nếu có quá nhiều lựa chọn, hãy tin vào con tim. Và, tôi lựa chọn nền văn hóa sát mặt đất bởi những giá trị không thể nào đong đếm!

Leave a Reply

Bài viết liên quan

Back to top button