Sneaker

Người hâm mộ nói gì khi Converse bán giày “bẩn”?

Mới đây, Converse đã gây ra rất nhiều tranh cãi trong cộng đồng sneaker thế giới khi đăng tải một đôi giày trong có vẻ rất cũ và bẩn trên trang web của mình. Theo như chia sẻ của Converse, đôi Chuck Taylor All Star Basic Wash được cho là mang đến vẻ đẹp vintage và bền vững.

Người tiêu dùng thường mong chờ cảm giác ngắm nhìn món đồ mới mua sạch sẽ, thơm tho khi mua giày mới. Sự hấp dẫn của đồ mới thường là lý do để họ chi tiền thay vì chọn mua món đồ cũ. Tuy nhiên, mới đây, Converse lại chứng tỏ điều ngược lại khi đăng bán đôi Chuck Taylor All Star Basic Wash với kiểu giả bẩn.

Theo Independent, mẫu giày này có tên đầy đủ là Converse Chuck Taylor All Star Basic Wash và xuất hiện trên website của hãng vào ngày 20/7 vừa rồi. Với những vết màu đen trên phần vải và đế, khách hàng chắc chắn đều sẽ khẳng định đây là đôi giày cũ nếu nhìn lần đầu tiên.

gucci bẩn

Gucci từng tung ra mẫu giày cũ, bẩn

Mặc dù vậy, đôi giày hiện vẫn đang được bán với mức giá $88 USD ~ khoảng 2.100.000 VNĐ trên website chính thức của Converse. Chưa rõ liệu đây có phải là một trong những chiêu trò marketing của ông lớn này hay không nhưng “đôi giày bẩn” này vẫn đang nhận được rất nhiều chỉ trích từ cộng đồng mạng

“Đây là một trò đùa à?” – một người hâm mộ chia sẻ.

Golden Goose bẩn

Golden Goose cũng đã từng tung ra mẫu giày bẩn với mức giá 12 triệu đồng

Nhiều sneakerhead còn cho rằng hãng giày con của Nike đang cố gắng thương mại hóa sự nghèo đói. Một số fan hâm mộ còn cho rằng họ có thể đi xin được những đôi giày còn đẹp hơn thế này từ cửa hàng từ thiện.

Bán những đôi giày trông cũ nát, bẩn thỉu không phải chuyện hiếm gặp trong làng thời trang. Tháng 3 năm ngoái, Gucci từng trở thành tâm điểm chỉ trích với siêu phẩm “Gucci bẩn” có mức giá lên tới $870 USD ~ khoảng 21.000.000 VNĐ.

Song Joong Ki đã từng PR trào lưu giày bẩn

Trong khi đó, thương hiệu giày của nhà thiết kế người Italy Golden Goose cũng từng thường xuyên bị lên án trên các phương tiện truyền thông vì mẫu giày không giống ai.

Để mang đến cảm giác chân thực, Golden Goose đã dán băng dính nham nhở lên giày. Ngay khi mẫu giày này ra mắt, Golden Goose bị cộng đồng mạng cho là đang cố tình chế giễu người nghèo bằng cách mô phỏng kiểu giày rách rưới họ đã đi chỉ vì không đủ tiền cho đôi giày mới. Thậm chí, thiết kế của thương hiệu Italy còn có giá lên tới $530 USD ~ khoảng 12.700.000 VNĐ.

Dù bị cộng đồng mạng phản đối gay gắt, các tín đồ thời trang vẫn công nhận đi giày “bẩn” là một trong những phong cách độc đáo. Nhiều celeb nổi tiếng trên thế giới như Song Joong Ki, Jessica Jung, Selena Gomez, Justin Bieber… đều đã từng lăng xê trào lưu này.

Xem thêm ATHLEISURE là gì? Thời trang trong vận động – Vận động trong thời trang

Leave a Reply

Bài viết liên quan

Back to top button