FashionLocal Brand
Nổi bật

VIETNAMESE STREET STYLE GROUP ra mắt bản collab cùng blogger Trí Minh Lê, SOULVENIR và MAHU với chủ đề Thảo Cầm Viên

Mới đây, VSSG – một trong những cộng đồng street style lớn nhất tại Việt Nam hiện nay và blogger Trí Minh Lê đã cho ra mắt bộ sưu tập Thảo Cầm Viên cùng hai thương hiệu SOULVENIR và MAHU để ủng hộ ngành du lịch Việt Nam.

vssg x tri minh le x soulvenir x mahu thao cam vien

Như mọi người đều biết, dịch Covid 19 đã trải qua và gây nhiều tổn thất nặng nề không chỉ người mà còn là nền kinh tế, đặc biệt là các ngành dịch vụ. Trong đó có thời trang và du lịch – rất nhiều những địa điểm, danh lam thắng cảnh nổi tiếng lao đao vì lượng người tới đã không còn nhiều sau mùa dịch khi mà Covid 19 đã được kiểm soát rất tốt ở Việt Nam (so với thế giới).

vssg x tri minh le x soulvenir x mahu thao cam vien

Chia sẻ trên Fanpage của mình, anh Trí Minh Lê tâm sự:

“Một hôm mình có đọc được một bài về Thảo Cầm Viên gặp vấn đề trên khi mà lượt khách tham quan đã giảm sút khá nhiều khiến khả năng vận hành tài chính cho việc chăm sóc vườn cây, chăm sóc các con thú gặp khó khăn. Đối với mình, Thảo Cầm Viên có rất nhiều ý nghĩa – nó không chỉ là 1 trong những lá phổi của 1 Sài Gòn ngập tràn bụi bặm do xe cộ và con người mà nó còn là 1 nơi đã chứng kiến nhiều đổi thay tại thành phố này từ khi mà chuyên viên thực vật J.B.Louis Pierre xây dựng Thảo Cầm Viên vào ngày 28/03/1865. Hơn 155 năm thành lập, Thảo Cầm Viên là một trong 8 vườn thú có tuổi thọ lâu đời nhất của thế giới với những thăng trầm của đất nước – trải dài từ các cuộc kháng chiến trường kì, thống nhất đất nước, mở rộng và phát triển của Việt Nam. Một nhân chứng lịch sử sừng sững.

vssg x tri minh le x soulvenir x mahu thao cam vien

Do đó khi đọc những sự khó khăn của Thảo Cầm Viên, mình cảm thấy những người trẻ yêu thích thời trang đường phố nên làm một thứ gì đó. Vốn dĩ trước giờ streetwear Việt Nam chỉ đắm chìm trong những hình ảnh xấu đối với thế hệ đi trước – từ những cậu ấm cô chiêu mặc tiền hàng chục/trăm triệu tham dự sự kiện, những cô bé/ cậu bé tụm năm tụm bảy dưới vị thành niên hút thuốc ở Bitexco, những màn chen lấn xô đẩy trong các cuộc camping ở nơi công cộng. Những người lớn nhìn những con người thiểu số đó mà đánh giá chung luôn một thế hệ thời trang đường phố chỉ biết hưởng thụ, lê la cà phê suốt ngày mà không đóng góp được gì cho giá trị văn hóa cộng đồng. Người trẻ Việt còn tài năng và giỏi hơn nữa.

vssg x tri minh le x soulvenir x mahu thao cam vien

Nhưng mình không phải là một designer, cũng chỉ gói gọn là 1 blogger thu hút người ta bằng lời văn – tác động lên 1 cộng đồng là chưa nhiều – May thay, anh Tan Nguyen (Founder của Vietnamstreetstylegroup và Soulvenir) đã nghe nguyện vọng của mình và cũng cực kì thích thú với việc đưa hình ảnh “Thảo Cầm Viên” với VSSG và Soulvenir. Cá nhân mình đã quá bội thực với các hình ảnh mang tính nước ngoài và muốn hướng cộng đồng tới những địa điểm Việt, những con người Việt và những văn hóa Việt. Và hơn hết, mình không muốn có người nào nói rằng mình hay VSSG đang lợi dụng hình ảnh Việt để thương mại hóa bản thân – cho nên, sản phẩm này là phi lợi nhuận. Không có bán, nó sẽ được tặng cho người nào xứng đáng và giới hạn, do đó giá trị về tinh thần và văn hóa, sẽ được mọi người tôn trọng hơn.

Bên cạnh đó, việc chọn MAHU – cũng là 1 ý của mình. Không đại trà, không hào nhoáng, MAHU của Phan Mạnh Hùng là 1 brand kiểu “Effortless” – không thể hiện quá nhiều. Khi mình được trải nghiệm được sản phẩm của MAHU và tinh thần của họ, mình cảm thấy “À! Nó hợp với mình” và mình cũng muốn nhiều người khác cũng trải nghiệm đó. Có những brands ít tiếng tăm, ít tiếng nói – và mình, theo cách riêng của bản thân, sẽ thể hiện tinh thân của họ tới các bạn.

Nó càng hợp lí với tinh thần của bản hợp tác này khi tất cả mình, anh Tan, Quân và Hùng mong muốn đem một thứ gì đó của thời trang, của đường phố tới với xã hội và cộng đồng nhiều hơn mà không quá nặng nề tính thương mại. Vì mình hiểu, có tính thương mại thì ít nhiều thông điệp đẹp như thế nào cũng không hoàn hảo với một số người.”

Bộ sưu tập này của VSSG và blogger Trí Minh Lê sẽ không được mở bán mà chỉ dành tặng cho những người yêu Sài Gòn, yêu Sở Thú và yêu màu xanh với mục đích phi lợi nhuận.

Cách thức sở hữu mới đây đã được anh Trí Minh Lê cũng như Founder của VSSG – Tan Nguyen công bố trên group VIETNAMESE STREET STYLE GROUP vào lúc 11 giờ sáng nay, ngày 19/07. Hãy cùng tham gia Group để biết cách sở hữu cho mình bộ sưu tập Thảo Cầm Viên này nhé.

Xem thêm SSStutter lập kỷ lục trong ngày khai trương cửa hàng mới tại Cầu Giấy

air jordan 1 viet nam
sneaker daily instagram

Leave a Reply

Back to top button