Nền tảng mua sắm và ký gửi giày trực tuyến an toàn nhất! Gọi điện mua hàng: 0948334705

Khủng hoảng dịch Coronovirus sẽ ảnh hưởng thế nào tới tương lai ngành công nghiệp bán lẻ Sneaker

Trong thời điểm thế giới vẫn chưa thoát khỏi hình bóng của dịch bệnh, nhiều vấn đề được đặt ra cho nền bán lẻ giày dép trong tương lai. Với ảnh hưởng của dịch bệnh, hàng loạt cửa hàng giày trên khắp thế giới đã phải chấp nhận đóng cửa một thời gian dài không có tiền lệ. Mặc cho sức mạnh hoạt động mua sắm online đang bùng nổ trong lúc này, nhưng đó vẫn là không đủ để lấp đi khoản thiệt hại to lớn từ việc thiếu vắng những cửa hàng vật lý.

Với nỗi lo lắng đó, Sneaker Freaker đã gặp gỡ với những thương hiệu bán lẻ tiếng tăm để thảo luận viễn cảnh tương lai. Những cái tên có thể kể đến là atmos, Lobby, Brooklyn Projects, VegNonVeg, Bodega, Overkill, Latte, Black Box, Up There, and Foot District.

Điều gì sẽ xảy ra trong những tháng tới?

atmos (Tokyo, Nhật Bản):

Đó sẽ là một trận chiến dài hơi, vì vậy chúng tôi tập trung vào mảng bán hàng online và củng cố nhân sự. Mảng online đang phát triển, bù cho sự giảm sút tại mặt trận bán hàng tại cửa hàng. Chúng tôi vừa mở cửa hàng tại Đông Nam Á, nhưng với sự xuất hiện của bệnh dịch, chúng tôi có cơ hội để nhìn lại thiếu sót và cải thiện chúng. atmos cũng sẽ tập trung vào các hoạt động marketing trên nền tảng số hóa và cộng đồng. Đơn cử là hoạt động “Air Max Quiz” chúng tôi vừa tổ chức và được đón nhận rất tích cực.

cua hang sneaker atmos tokyo

Lobby (Hamburg, Đức):

Không có nhiều sự khác biệt trong việc phát hành sneaker. Chúng tôi đã chuẩn bị vài kế hoạch hay ho cho việc phát hành Nike SB 420 và vài phiên bản QS khác, nhưng đã không thể thực hiện được, chúng sẽ được chuyển sang hình thức raffle online. Bên cạnh đó, chúng tôi đang tính đến dịch vụ vận chuyển nhanh tại Hamburg. Đây là một ý tưởng được xây dựng để các skater có thể nhận được những thứ họ muốn. Và hiện tại chúng tôi cũng sẽ vận chuyển luôn giày dép cho họ.

cua hang sneaker lobby hamburg

Brooklyn Projects (Los Angeles, USA):

Trải nghiệm về không gian cửa hàng luôn là một trong những điểm đặc biệt của chúng tôi, và để truyền tải cảm giác đó từ offline thành online không hề dễ dàng chút nào, nhưng đó là những gì chúng tôi đang tập trung vào thời điểm này. Chúng tôi cũng đang liên hệ với các thương hiệu đối tác để bàn thảo về những kế hoạch tương lai khi cửa hàng mở cửa trở lại. Việc kinh doanh sẽ không còn như trước, đó là những gì chúng tôi có thể chắc chắn chia sẻ. Mọi người sẽ mong muốn được đi ra đường và mua sắm trở lại như trước sau thời gian cách ly. Tuy nhiên, rất nhiều thứ đã bị mất vì dịch bệnh, nên chúng tôi mong mọi người sẽ mua sắm một cách hợp lý nhất có thể, ít nhất trong 1 năm sau đó.

cua hang sneaker brooklyn projects, los angeles

VegNonVeg (New Delhi, Ấn Độ):

Điều chúng tôi đang làm hiện tại chính là xây dựng một trải nghiệm mua sắm online độc đáo để thúc đẩy sự tương tác và phát triển giữa thương hiệu và cộng đồng của VegNonVeg. Chúng tôi vẫn đang phát triển nên sẽ có rất nhiều thứ phải thực hiện và học hỏi thêm. Ngoài ra chúng tôi còn phải làm việc với những đơn hàng trong tương lai cũng như tìm kiếm khách hàng và khai thác những số liệu kinh doanh. Từ đó chúng tôi sẽ dự đoán trước viễn cảnh tương lai, cách khách hàng thay đổi hành vi để tiếp cận một cách hoàn hảo nhất có thể. Tổng quát mà nói, chúng tôi đang cố gắng để trở nên tốt hơn.

cua hang sneaker vegnonveg, new delhi

Tương lai nào cho các hoạt động bán lẻ giày dép?

Bodega (Boston, Mỹ):

Nhìn về lâu dài, giày thể thao vẫn sẽ tiếp tục thống trị Trái Đất. Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển trên nguyên tắc quan tâm đến yếu tố bền vững.

cua hang sneaker bodega, boston

Overkill (Berlin, Đức):

Thời điểm hiện tại và tương lai, mọi người đang có xu hướng cẩn trọng hơn trong việc mua giày, cũng hiếm khi xuất hiện tình huống mua 3 4 đôi giày all white cho bản thân. Tuy vậy, chúng tôi tin là sau quãng thời gian khó khăn này, mọi chuyện sẽ dần trở lại đúng vị trí của nó.

cua hang sneaker overkill, berlin

Latte (Lisbon, Bồ Đào Nha):

Vấn đề đầu tiên xuất hiện trong đầu chúng tôi chính là việc camping cho những phát hành sắp tới sẽ diễn ra như thế nào. Chúng tôi tin rằng mọi thứ sẽ rất khác biệt trong tương lai. Tại Bồ Đào Nha, mọi người vẫn khá khó khăn để tiếp cận với những phát hành cao cấp nên việc này sẽ không ảnh hưởng nhiều đến chúng tôi. Nhìn chung thì việc phát hành giày tại cửa hàng chắc chắn sẽ có sự thay đổi.

cua hang sneaker latte, lisbon

Black Box (Rome, Ý):

Chúng tôi nghĩ mọi người sắp phải trải qua 2 giai đoạn. Một là từ đây đến cuối năm nay, và hai chính là năm 2021. Chúng ta sẽ biết rõ những tác động của cơn khủng hoảng này vào thời điểm đó. Khá khó khăn để nhận định điều này, chúng tôi nghĩ trong tương lai chúng ta sẽ mất đi vài cái tên với tiềm lực tài chính hạn chế. Online sẽ phát triển mạnh mẽ, đó là điều không cần phải bàn cãi. Nhưng chúng ta vẫn sẽ rất cần sự xuất hiện của những cửa hàng vật lý được đầu tư chỉnh chu để kết nối cộng đồng và khách hàng.

cua hang sneaker blackbox, rome

Up There ( Melbourne, Úc):

Những ảnh hưởng lâu dài của cơn khủng hoảng này thật sự rất khó để dự đoán- có thể sẽ có rất nhiều thứ bị ảnh hưởng nếu sự phục hồi của thế giới tiến triển chậm hơn. Chúng ta ảnh hưởng lẫn nhau như 1 cộng đồng chung của thế giới, nên sự hồi phục nhanh chóng tại Úc không đồng nghĩa với việc mọi chuyện đang dần ổn định. Chúng tôi sẽ tiếp tục thúc đẩy hoạt động online của thương hiệu để thu hút sự chú ý của khách hàng.

cua hang sneaker upthere, melbourne

Foot District (Barcelona, Tây Ban Nha):

Có vẻ như mọi thương hiệu sẽ ra mắt ít mẫu mã hơn trước, với tần suất chậm hơn. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của những phát hành được ra mắt. Và nó cũng sẽ ảnh hưởng đến cách chúng ta nhìn nhận những đôi giày, đồng thời giảm bớt các vấn đề liên quan đến chiêu trò truyền thông để hype những sản phẩm phí tiền.

cua hang sneaker foot district, barcelona

Nguồn: Thần Kinh Giày/ Sneaker Freaker

Xem thêm Tổng hợp lịch ra mắt tất cả những đôi Air Jordan trong năm 2020

Leave a Reply