Local Brand

Sự lên ngôi của thời trang bền vững trong bóng hình của những thương hiệu xanh

Đã từ lâu, thời trang bền vững không phải là một thuật ngữ mới trong ngành công nghiệp thời trang này. Tuy nhiên, để ứng dụng được nó lại luôn là một thách thức đối với các thương hiệu ở mọi phân khúc. Tại Việt Nam, sau thời gian dài bị đình trệ vì Covid thì chúng ta đang thấy sự vươn lên mạnh mẽ của những Local Brand. Đặc biệt những thương hiệu này đang đi theo hướng “thương hiệu xanh” rất đáng hoan nghênh. Với thông điệp ý nghĩa cũng những item chất lượng thể hiện sự đầu tư cũng như sáng tạo đã bước đầu mang lại thành công ngoài mong đợi. Hãy cùng điểm qua những thương hiệu xanh đang làm mưa làm gió trên thị trường cùng Sneaker Daily nha.

DIM

dim bo suu tap moi

Với tinh thần chuyển mình thành một “thương hiệu xanh”, Dim đang tạo ra những biến chuyển tích cực trong cộng đồng những người yêu túi và phụ kiện. Nhận thấy, sản phẩm của hãng thường sử dụng chất liệu “da thật” được sản xuất từ da động vật. Trong tiến trình biến chuyển này, dần dần chuyển hướng sang sử dụng da nhân tạo hi vọng sẽ là một cố gắng đáng nể để giảm thiểu số lượng động vật bị lấy da. Bộ sưu tập Micro mới nhất từ Dim cũng đang thể hiện tinh thần như vậy với việc sử dụng hoàn toàn chất liệu da nhân tạo.

TINDERELLA

tinderella

Tinderalla trở lại hè 2020 với bộ sưu tâp hoàn toàn mới. Tiếp tục là những sản phẩm vô cùng chất lượng được chau chuốt tỉ mỉ, từ khâu lựa chọn chất liệu đến thiết kế và sản xuất. Đặc biệt là nghiên cứu rất kĩ thị trường đã đem lại những thành công bước đầu. Lấy cảm hứng từ sợi dây kết nối giữa côn trùng và động vật mới mẻ đầy sáng tạo. Dường như việc không ngừng làm mới mình với mục tiêu hướng đến “thương hiệu xanh” đang tạo ra cho Tinderella những nét rất riêng hoàn toàn tách biệt với những sắc thái còn lại trong thế giới thời trang vốn đầy khốc liệt này.

ARROW LIGHT

arrow light bo sưu tap moi

Gửi gắm sức trẻ mãnh liệt trong từng sản phẩm của bản thân dường như ở Arrow Light luôn có điều gì đó rất khác thu hút mọi ánh nhìn khi được diện. Bản thân thương hiệu cũng mong muốn truyền tải thông điệp trẻ tràn đầy nhiệt huyết và đam mê. Trong bộ sưu tập hè năm nay, không chỉ gây ấn tượng với việc ứng dụng những mảng màu sắc nổi bật trên khung thiết kế những sản phẩm có phần cổ điển; mà chúng ta còn hoàn toàn bị thuyết phục bởi độ hoàn thiện của sản phẩm. Đam mê sự toàn hoàn hảo có lẽ là điểm chung có thể tìm thấy ở những thương hiệu xanh trong danh sách này.

MYO

quan ao cung myo

Không chỉ tiên phong trong phong cách thiết kế mà bản thân thương hiệu cũng là thương hiệu luôn tôn trọng bản quyền. Được biết, mọi mẫu thiết kế đều được đăng ký quyền sở hữu tác quyền thuộc sở hữu của MYO. Hành động của MYO thực sự đáng trân trọng trong thời điểm mà vấn đề “bản quyền” còn rất khó để thực hiện tại Việt Nam. Bởi vậy những thiết kế của họ luôn là độc nhất với tính sáng tạo, thời trang cũng như sự phù hợp tuyệt đối. Đi lên từ sự “sáng tạo” tuy sẽ khiến bước chân có phần chậm hơn những thương hiệu khác nhưng vị trí cũng sẽ là không thể thay thế được.

quan ao tu myo

Suy cho cùng, những thương hiệu đi lên từ những nền tảng vững chắc cũng như sự đầu tư nghiêm túc cho thiết kế luôn có được chỗ đứng cho riêng mình. Đặc biệt, trong tương lai “thương hiệu xanh” cũng là mục tiêu mà mọi thương hiệu muốn hướng tới. Hi vọng, ở những bộ sưu tập tiếp theo những thương hiệu tiềm năng này sẽ không làm chúng ta thất vọng.

Bên cạnh đó cũng đừng quên tham khảo: BAIT x Blench – thời trang với nguồn cảm hứng từ những bộ truyện tranh!

Snowflake

Nếu có quá nhiều lựa chọn, hãy tin vào con tim. Và, tôi lựa chọn nền văn hóa sát mặt đất bởi những giá trị không thể nào đong đếm!

Leave a Reply

Bài viết liên quan

Back to top button