Fashion

H&M bất ngờ đóng cửa hơn 170 cửa hàng trên toàn thế giới

Do tình hình dịch bệnh căng thẳng trên toàn thế giới liên tục trong nhiều tháng qua, doanh thu của nhiều thương hiệu thời trang đã giảm mạnh. Ngay cả tập đoàn mẹ Zara, Bershka là Inditex cũng đã phải tuyên bố đóng cửa tới 1200 cửa hàng trên toàn thế giới bởi tổng doanh thu giảm 44% và tổng thiệt hại đạt đến 409 triệu eur. Gã khổng lồ thời trang H&M của Thụy Điển đã phải chịu khoản lỗ không hơn không kém khoảng 328 triệu USD do khủng hoảng đại dịch bệnh này, đồng thời, hãng cũng đã công bố kế hoạch tái tổ chức và sẽ đóng cửa gần 200 cửa hàng vật lý trên toàn thế giới.

Mặc dù Tập đoàn H&M đã có một vài tuyên bố trong thời gian gần đây: “Tốc độ phục hồi lợi nhuận của thương hiệu đã tiếp tục tăng nhanh do việc mở cửa trở lại sau mùa dịch”, nhưng công ty vẫn chọn đóng cửa hơn 170 cửa hàng mà họ sở hữu trên toàn thế giới. Mặc dù chưa xác định liệu rằng có phải là chỉ cửa hàng H&M  hay cả các thương hiệu đồng sở hữu khác như COS, Monki, Weekday, Cheap Monday và Other Stories cũng phải đóng cửa. Đi đôi với quyết định đóng bớt các cửa hàng vật lý trên toàn thế giới, giám đốc điều hành của H&M cũng gợi ý về chiến lược của công ty để mở rộng mua sắm trực tuyến, bởi lẽ do tình hình dịch bệnh nên sức mua qua internet lại phát triển cực kỳ mạnh mẽ.

Helena Helmersson, Giám đốc điều hành của H&M Group chia sẻ với các nhà phân tích trong một cuộc gọi hội nghị tuần này: “Chúng tôi thấy rằng dịch bệnh đã gây ra những thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng. Nhiều khách hàng ban đầu là khách hàng của cửa hàng vật lý giờ lại trở thành khách hàng đa kênh”. Ngoài ra, Helena Helmersson cũng chỉ ra rằng ngày càng nhiều người mua sắm nam đã bắt đầu mua sắm trực tuyến: “Chuyện thú vị là chuyện bất chấp những thách thức khó khăn. Nhưng doanh số cũng đã bắt đầu tăng, không còn nghi ngờ gì nữa, doanh số của chúng tôi đã phục hồi tốt hơn dự kiến ​​cho đến nay. “

Theo báo cáo kinh doanh của thương hiệu thời trang H&M cho thấy: trong quý II năm 2020, doanh số bán hàng trực tuyến của hãng tăng 32%, điều này đã cho phép họ tăng tốc để tích hợp các kênh bán hàng qua mạng của mình đồng thời cũng thông qua kế hoạch chuỗi cung ứng nhanh chóng để cho phép công ty đảm bảo các sản phẩm đều ổn định và luôn được đáp ứng ngay lập tức.

Xem thêm: Zara quyết định đóng của 1200 cửa hàng trên toàn thế giới – người hâm mộ nghĩ gì?

Leave a Reply

Bài viết liên quan

Back to top button