Mua giày, đến sneakerdaily.vn!  - Thương hiệu bán lẻ Sneaker chính hãng số 1 về dịch vụ

Number (N)ine – Mang âm nhạc đến từng chiếc áo của bạn

Được thành lập vào năm 1997, Number (N)ine là một hãng thời trang Nhật Bản được dẫn dắt bởi nhà thiết kế Takahiro Miyashita. Với thiết kế lấy cảm hứng từ âm nhạc (đặc biệt là nghệ sĩ Kurt Cobain) và văn hóa Americana qua từng bộ sưu tập, từng bộ trang phục được tạo nên một cách tỉ mỉ, với sự trau chuốt đến từng đường may, chất liệu và phom dáng.

Tên thương hiệu Number (N)ine được lấy ý tưởng từ một bài hát thử nghiệm của ban nhạc the Beatles với cái tên “Revolution 9”. Trong bài hát được miêu tả như một bản trường của một cuộc cách mạng, nơi từ “Number Nine” được lặp đi lặp lại liên tục. Vì lý do này, ta có thể thấy ngay từ đầu rằng ngôn ngữ và phong cách sáng tạo của Takahiro chịu ảnh hưởng rất nhiều từ 2 từ “âm nhạc”.

Và cũng vì yếu tố đó, những bộ sưu tập của Number (N)ine dần trở nên cực kỳ nổi tiếng và được ưa chuộng bởi cộng đồng đam mê thời trang lưu trữ. Trong đó có thể kể đến BST Thu/Đông ‘05 “The High Streets” (cũng chính là tên ban nhạc của riêng ông) với nhiều thiết kế áo khoác độc đáo và tuyệt đẹp. Một bộ sưu tập nữa không thể không nhắc đến chính là Thu/Đông ‘08 “My Own Private Portland” vì nó chính là lòng yêu mến của nhà thiết kế cho bang Oregon và thành phố Portland ở nước Mỹ, một thành phố giàu văn hóa hút cần sa và phong cách Americana.

Đáng tiếc vào năm 2009, vì đã phải đối mặt với áp lực cả về vật chất và tinh thần, Takahiro quyết định rời bỏ đứa con tinh thần đầu tiên của mình, dẫn đến sự thành lập của “TAKAHIROMIYASHITAtheSoloist” vào năm 2010.

Nguồn: Hidden Archive

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *