Mua giày, đến sneakerdaily.vn!  - Thương hiệu bán lẻ Sneaker chính hãng số 1 về dịch vụ

Nike x Supreme: Hành trình của cái bắt tay lịch sử

Trong suốt hai thập kỷ qua, New York’s Supreme đã hợp tác với rất nhiều tên tuổi lớn ở các các lĩnh vực khác nhau như trượt ván, may mặc, công nghệ, đồ thể thao, nhà sản xuất đồ chơi và các thương hiệu thời trang xa xỉ. Và trong số các thương vụ này, cái bắt tay có thể coi là một trong những quyết định quan trọng nhất chính là sự hợp tác với Nike. Ở bài viết lần này, chúng ta hãy cùng nhìn lại chặng đường đã qua của thương vụ mang tính lịch sử: Nike x Supreme.

2002: Nike Dunk Low Pro SB Supreme

Quay trở lại những năm 2002, thời kỳ trước kỷ nguyên của YEEZY và NMD thì cái tên được mọi người săn lùng nhiều nhất trên thế giới bấy giờ chính là Nike SB Dunk, dòng giày lấy cảm hứng từ những đôi giày bóng rổ ở thập niên 80 của thế kỷ trước. Thực tế thì vài năm trước đây, Supreme cũng đã làm việc với Nike để cho ra mắt một số lượng hạn chế Co.Jp Dunks trên tiền thân của dòng giày SB là Dunk Low Pro B. Những sản phẩm này đã được cho lên kệ tại cửa hàng ở Lafayette Street (New York) mà không có bất kỳ một thông báo trước nào, chúng dần dần được bán cho những người địa phương thực sự sành về sneaker.

Và mặc dù đã không còn quá hot ở thời điểm hiện tại thì Dunk cũng đã xây dựng được một điều gì đó trong văn hóa otaku của Nhật Bản, nơi mà Supreme gần như đã trở thành một “nét văn hóa” với rất nhiều những cửa hàng bán lẻ ở Tokyo, Osaka và Fukuoka. Với việc người hâm mộ NY Supreme cũng là những fan hâm mộ của Dunk, việc “lén lút” đưa lên kệ một vài đôi sneaker mang phong cách Nhật Bản là một bước đi thông minh của hai ông lớn để thử nghiệm cho màn ra mắt trong tương lai của Dunk cho các cộng đồng skate/style.

Ra mắt vào mùa xuân năm 2002 với những phối màu limited, Nike Dunk SB đã ngay lập tức nhận được sự đón chào rất nồng nhiệt của cộng đồng. Mặc dù vậy thì sau khi hợp tác cùng cửa hàng bán đồ skate nổi tiếng nhất, sự thành công của Nike Dunk SB thậm chí còn vươn lên một tầm cao lớn hơn nữa.

Theo đó, tuy không xuất hiện trên các phương tiện truyền thông nhưng việc truyền miệng đã sớm giúp truyền bá tin tức trên khắp các cộng đồng sneaker, tiết lộ rằng Nike Dunk SB sẽ được bày bán tại cửa hàng Supreme ở Manhattan và các cửa hàng khác ở Tokyo vào khoảng tháng 10 năm 2002. Ngoài ra, mỗi một khách hàng cũng sẽ chỉ được mua một đôi duy nhất. Với tổng số lượng sản phấm rất hạn chế 750 đôi màu đen và 500 đôi màu trắng, chỉ một lượng nhỏ được bán ra mỗi ngày trong tuần và độc quyền duy nhất tại 4 cửa hàng của Supreme. Thời điểm đó, người ta từng chứng kiến hàng dài người xếp hàng đợi mua Nike Dunk SB từ 9h sáng và kiên nhẫn chờ đợi cho đến lúc cửa hàng mở cửa vào 12h đêm.

Thực tế thì sản phẩm đầu tiên của dự án Nike x Supreme đã ảnh hưởng rất nhiều đến Supreme, Nike SB và cả cộng đồng sneaker tương lai. Trong khi Supreme vươn đến được những khách hàng mới thì Nike SB cũng đã cho thấy rằng nó hoàn toàn có thể kết hợp với những thương hiệu độc lập để cho ra đời những sản phẩm độc đáo mang tính cách mạng.

Các sản phẩm đi kèm: Supreme camp caps (x2) and cement print track jacket

2003: Nike Dunk High Pro SB Supreme

Việc duy trì sự thành công sau màn ra mắt cực kỳ ấn tượng luôn là một điều cực kỳ khó, và đương nhiên sự sụt giảm là điều khó tránh khỏi. Tuy vậy thì dự án Nike x Supreme vẫn luôn được cộng đồng sneaker cực kỳ chú ý thông qua diễn đàn nổi tiếng NikeTalk.

Về phần Supreme, thương hiệu này tiếp tục chuẩn bị cho lần hợp tác thứ hai của họ với Nike. Và sau khi tìm hiểu từ các sự kiện trước đây của Nike, Supreme đã tập trung chú ý vào chiến dịch “Be True To Your School” năm 1985 và quyết định chọn 3 phối màu là “University Blue,” “College Orange” và  “Varsity Red”.

Các cặp phối màu đầu tiên có logo Nike màu vàng phủ lên panel. Tuy vậy thì do nhiều nguyên nhân khác nhau, những thiết kế này đã bị từ chối lần đầu bởi chính Nike vào tháng 3/2003.

Tuy vậy thì sự hợp tác giữa Supreme và Nike vẫn tiếp tục diễn ra, bản phối màu lại sau đó được nâng cấp lên Dunk High SB, với logo của Nike được làm nổi bật trên nền là những ngôi sao nhỏ màu vàng. Ở phiên bản này, người dùng cũng sẽ được lựa chọn lên đến 3 mẫu dây giày khác nhau.

Và cũng giống như trước, Dunk High SB cũng được bán độc quyền tại các cửa hàng của Supreme trong cả tuần, với nhiều phối màu khác nhau được giới thiệu mỗi ngày. Cũng do số lượng sản phẩm hạn chế, mỗi một khách hàng cũng sẽ chỉ được giới hạn mua một đôi như trước đó.

Các sản phẩm đi kèm: Supreme bobble beanies (x3) và star print college hooded sweats.

2004: Nike Delta Force 3/4 SB Supreme

Chương thứ ba trong sự kết hợp của Nike và Supreme tiếp tục được lấy cảm hứng từ một dòng giày bóng rổ khác những năm 80. Theo đó, cái tên được lựa chọn lần này là Delta Force. Với thiết kế, màu sắc không thực sự sáng tạo và nổi bật, Nike Delta Force 3/4 SB Supreme đã không gây được tiếng vang lớn như hai người tiền nhiệm trước đó. Nó không thực sự thu hút được lượng lớn người quan tâm như kỳ vọng và có thể dễ dàng mua được tại các cửa hàng của Supreme trong vài tuần sau đó.

Các sản phẩm đi kèm: Không

2006: Nike Blazer SB Supreme

Nike Blazer từ lâu đã có một vị trí trong lịch sử trượt ván (SB: skateboarding). Người ta sẽ không thể nào quên được hình ảnh Tony Alva khuấy đảo các bể bơi ở California trên những đôi giày bóng rổ oldschool những năm 70.

Và với niềm cảm hứng này, Supreme đã bắt tay với Nike để biến Nike Blazer SB trở thành một chiếc giày sang trọng và đẳng cấp. Với cái gật đầu của ông vua custom Dapper Dan, Nike Blazer SB Supreme được cải tiến với lớp da cao cấp, Swoosh giả da rắn, logo Supreme được in ở phần gót giày cùng heel strip lấy ý tưởng từ Gucci. Các chi tiết và chất lượng của những đôi Nike Blazer SB Supreme đã hoàn toàn ở một cấp độ hoàn toàn khác và nó nhanh chóng gây được ấn tượng mạnh với cộng đồng và cả những nhà sưu tập streetwear, các sneakerhead và fashionista.

Các sản phẩm đi kèm: Supreme track jacket & shorts (x3)

2007: Nike Air Trainer 2 TW SB Supreme

Trong năm 2007, Nike và Supreme tiếp tục làm hồi sinh một cái tên đã bị lãng quên từ lâu là Trainer 2 “Totally Washable” và đưa nó vào bộ sưu tập SB. Lấy cảm hứng từ dòng Air Jordan, mặt bên của Nike Air Trainer 2 TW SB Supreme được làm hình lưới và logo của Supreme được in cực lớn ở dưới đế giày.

Ngoài ra, đây cũng là lần đầu tiên sản phẩm giữa hai thương hiệu này được Supreme công bố thời điểm ra mắt chính thức. Điều này sau đó đã khiến người hâm mộ lấp đầy các đường phố xung quanh cửa hàng ở Lafayette Street và dẫn tới việc NYPD (Sở cảnh sát thành phố New York) phải yêu cầu Supreme bán ra toàn bộ sản phẩm của họ trong vòng một ngày để tránh làm ảnh hưởng đến các công việc kinh doanh khác.

Sản phẩm đi kèm: Supreme x Nike baseball jacket (x3)

2009: Nike Bruin Low SB Supreme

Như là một sản phẩm cạnh tranh với Blazer, Nike ra mắt dòng Bruin vào năm 1972 để giúp cho người mua có thêm sự lựa chọn cho dòng giày bóng rổ low-top. Và ngay lập tức, nó gây được ấn tượng mạnh với nhiều vận động viên trượt ván chuyên nghiệp ở Nam California.Với mẫu thiết kế ban đầu khá đơn giản, Supreme đã thêm một chút sự tinh tế của New York để thổi hồn cho mẫu giày này.

Các sản phẩm đi kèm: Supreme x Nike ‘World Famous’ twill pullover jackets (x3)

2010: Supreme x Nike SB 94

Dành cho mua Thu/Đông năm 2010, Nike SB Supreme 94 là sản phẩm đầu tiên do chính tay Supreme thiết kế và được sản xuất bởi Nike. Nike SB Supreme 94 cũng chính là đôi giày mà Supreme muốn dành sự tôn vinh cho quá khứ. Theo đó, với phong cách của thời kỳ pre-skate shoe (thời điểm mà nhiều skater lựa chọn giày bóng rổ bởi độ bền và mức giá hợp lý) kết hợp với công nghệ mới nhất của Nike là Foamposite/Zoom Air, Supreme đã tạo ra một sản phẩm vừa hiện đại nhưng cũng đầy hoài niệm.

Khi được bày bán, Nike SB Supreme 94 có tổng cộng 4 phối màu là “Black,” “Team Green,” “Cherrywood Red” and “Midnight Navy” (2 phối màu tím và trắng đã không vượt qua được giai đoạn thử nghiệm).

Các sản phẩm đi kèm: Không có

2011: Supreme X fragment design x Nike Air Zoom All Court

Nếu nhìn vào hành trình đã qua của cái bắt tay giữa Supreme và Nike thì dự án lần này có thể coi là rất đặc biệt. Theo đó, đây là lần đầu tiên một sản phẩm của hai thương hiệu này vượt ra khỏi phạm vi SB (skateboarding) và cũng là lần đầu tiên có thêm một bên thứ 3 tham gia vào dự án này. Ngoài ra, Supreme X fragment design Air Zoom All Court không được phát hành tại Mỹ mà chỉ bán độc quyền tại một số cửa hàng tại Nhật Bản.

Với ba phối màu là trắng, đen, đỏ, Supreme X fragment design Air Zoom All Court lấy điểm nhấn là logo của hai thương hiệu Supreme và Hiroshi Fujiwara được in lại nhiều lần.

Các sản phẩm đi kèm: Không có

2011: Supreme x Nike SB 94

Sau một số những ý kiến trái chiều từ các skater về mức độ thoải mái của phiên bản Nike SB Supreme 94 năm 2010, Supreme đã quyết định làm lại sản phẩm này vào năm 2011 với thiết kế được cải thiện, phần gót chân êm hơn và mũi giày chắc chắn hơn.

Về phần màu sắc, phối màu của Nike SB Supreme 94 phiên bản 2011 khá cố điển với hai màu là “Wheat/Copper” và “Black/Black”.

Các sản phẩm đi kèm: Không có

2012: Nike Dunk Low Pro SB Supreme

Năm 2012 chính là thời điểm kỷ niệm 10 năm hợp tác giữa Nike và Supreme. Và để đánh dấu lại mốc thời gian đáng nhớ này, hai thương hiệu lớn đã quyết định mang trở lại SB Dunk Low 2002 với một phiên bản cập nhật.

Được thiết kế với tông màu bắt mắt hơn hẳn người tiền nhiệm, Nike Dunk Low Pro SB Supreme đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ cộng đồng. Và mặc dù cơn sốt Dunk SB đã không còn như ở khoảng thời gian 10 năm trước, Nike Dunk Low Pro SB Supreme vẫn được coi là một sự tôn vinh trọn vẹn cho mối quan hệ 10 năm giữa người khổng lồ ngành giày thể thao và thương hiệu trượt ván một thời.

Các sản phẩm đi kèm: Không có

2012: Supreme x Nike Air Force 1 Low

Cho đến thời điểm này, Supreme đã không chỉ còn là một thương hiệu bán đồ trượt ván mà nó đã trở thành một hiện tượng văn hóa và được biết đến rộng rãi trên phạm vi toàn cầu. Chính vì vậy, Supreme đã không chỉ tập trung vào giày mà còn mở rộng thành một thương hiệu thời trang lifestyle và hợp tác với nhiều tên tuổi đáng chú ý khác như COMME des GARÇONS, Levi’s, The North Face,…

Được phát hành vào tháng 11/2012, Nike Air Force 1 Low Supreme được thiết kế cho mùa đông khắc nghiệt của thành phố New York với phần upper được làm từ chất liệu NYCO chống nước, midsole màu trắng và đề giày bằng cao su. Và cũng thật kỳ lạ, hình ảnh của chiếc giày này đã bị xóa bỏ khỏi mục “Random” trên trang web của Supreme trong khi không ai biết tại sao.

Các sản phẩm đính kèm: Không có

2013: Nike SB Tennis Classic Supreme

Mùa xuân năm 2013 chứng kiến sự trở lại của dòng giày SB với một bản cập nhật theo phong cách Tennis Classic ở những năm 1980. Theo đó, Tennis Classic tự nó cũng đã là một bản update của phiên bản năm 1975 được đặt theo tên của một trong những giải đấu tennis danh giá nhất thế giới – Wimbledon.

Giờ đây, với công nghệ Zoom Air, Supreme đã cung cấp cho mọi người một phiên bản Tennis Classic hiện đại với 4 phối màu là trắng, đen, xanh dương cùng một gam màu đặc trưng giống màu sân cỏ tennis – Volt Yellow.

Các sản phẩm đi kèm: Không có

2013: Supreme x Nike Flyknit Lunar 1+

Chỉ sau 5 tháng ra mắt Tennis Classic SB, Supreme và Nike đã trở lại một lần nữa để cùng nhau chuẩn bị cho mùa Thu/Đông năm 2013. Đối với phiên bản được phát hành vào tháng 9, Supreme lại một lần nữa vượt ra khỏi phạm vi SB để đến với dòng sneaker chạy bộ.

Thể hiện sự thống trị tại Thế Vận Hội Olympics London mùa hè năm 2012, thực tế thì dòng giày Flykit đã xuất hiện tại hầu hết mọi đường chạy từ phổ thông cho đến chuyên nghiệp trên khắp thế giới. Và với thói quen muốn tạo nên những điều độc đáo, Supreme đã không chọn hai phong cách thường thấy trên dòng giày Flykit là Trainer và Racer, mà quyết định chọn Lunar +1 cho sản phẩm của mình.

Trái với xu hướng giày chạy bộ mang màu sắc rực rỡ, Supreme đã chọn hai tông màu trầm hơn rất nhiều cho sản phẩm của mình là đen/xám. Theo như thông cáo chính thức, Nike Flyknit Lunar 1+ Supreme là sản phẩm của cả Nike Running và Nike SB, tuy vậy thì khi được đóng gói gửi đến tay người dùng, nó chỉ được xuất hiện trong hộp giày Nike SB.

Các sản phẩm đi kèm: Không có

2014: Supreme x Nike Foamposite 1

Kể từ khi được giới thiệu vào năm 1997, dòng giày mang phong cách không chính thống đã trở thành một món đồ cực kỳ được yêu thích trong giới sneaker. Vì vậy ngay sau khi Supreme tuyên bố Foamposite sẽ là cảm hứng cho sản phẩm lần này, cộng đồng sneaker đã thực sự trở nên vô cùng phấn khích.

Và thật không may, cơn sốt dành cho Nike Foamposite 1 Supreme là cực kỳ khổng lồ đã dẫn đến sự hỗn loạn xung quanh đường phố Lafayette nhiều ngày trước khi nó chính thức được mở bán. Điều này sau đó đã buộc NYPD (Sở Cảnh sát New York) phải yêu cầu cho Supreme hủy bỏ việc ra mắt Nike Foamposite 1 Supreme tại cửa hàng của họ.

Các sản phẩm đi kèm: Không có

2014: Nike Air Force 1 High Supreme

Sau phiên bản Low thì Nike Air Force 1 High Supreme chính là sản phẩm tiếp theo được lựa chọn để ra mắt trong tháng 10/2014. Với chất liệu da cao cấp cùng phần logo được dập nổi và rất nhiều những chi tiết được cải tiến, Nike Air Force 1 High Supreme được giới thiệu trên 3 phối màu là đen, trắng và đỏ.

Tuy vậy thì việc quyết định không bán sản phẩm này ở chi nhánh New York đã trở thành một tin buồn đối với nhiều fan hâm mộ của dòng giày này. Ngoài ra, phiên bản màu đỏ của Nike Air Force 1 High Supreme cũng đã được bán ra trên NikeLab – lần đầu tiên của một đôi giày Nike x Supreme.

Các sản phẩm đi kèm: Không có

2015: Nike GTS SB Supreme

Sau khi từ bỏ dòng SB trong vòng hai năm, Supreme và Nike đã quyết định quay trở lại với dòng giày khởi nguồn cho mối quan hệ hai bên này. Cũng giống như dòng Classic Tennis trước đây, Nike GTS (Great Tennis Shoe) là một phương án tiết kiệm được lựa chọn để trượt ván bởi nhiều người, trong đó có cả Guy Mariano và Pepe Martinez.

Thực tế thì những hình ảnh rò rỉ về Nike GTS SB Supreme đã bị leak trên mạng trong năm 2013, và phải sau 2 năm, sản phẩm này mới chính thức được cho ra mắt vào ngày 16/7/2015. Màn ra mắt của Nike GTS SB Supreme được đi kèm cùng một video có sự tham gia của nhiều skateboarder có tên tuổi như Kevin Bradley, Brian Anderson, Alex Olson dưới một cái tên đơn giản “Swoosh”.

Các sản phẩm đi kèm: Không có

2015: Nike Air Jordan 5 Supreme

Thông báo chính thức về sản phẩm này có thể nói chính là minh chứng cho việc Supreme đã đi được bao xa từ khởi đầu khiêm tốn chỉ là một cửa hàng bán đồ trượt ván trên phố. Với việc mọi nhân viên ở Supreme đều đi Jordan, sự hợp tác này chắc chắn không phải là bừa bãi như nhiều người thời điểm đó nghĩ ban đầu.

Từ catalogue của Air Jordan, nhiều người đều mong đợi về Air Jordan 1 hay Air Jordan 3 bởi mối liên hệ mạnh của chúng với trượt ván, tuy vậy thì mẫu được Supreme chọn lại bất ngờ là Air Jordan 5.

Ở phiên bản này, người mua có thể lựa chọn 3 màu là đen, trắng và camo cho Nike Air Jordan 5 Supreme, bên cạnh đó, logo của Supreme cũng có thể tìm thấy ở nhiều vị trí trên đôi giày này. Ngoài ra, đáng chú ý là thương hiệu Jordan cũng đã cho phép Supreme có thể thay thế số 23 (số áo huyền thoại của Michael Jordan) bằng số 94 (năm thành lập của Supreme) ở phần sau giày.

Do có quá nhiều lo ngại về vấn đề an toàn, Nike Air Jordan 5 Supreme đã không được mở bán tại các cửa hàng ở Mỹ mà chỉ được phân phối thông qua một số đợt bán online trên các web của Nike và Supreme.

Các sản phẩm đi kèm: Supreme x Jordan T-Shirt, Hooded Sweatshirt, Hooded Varsity Jacket, Coach Jacket, Sweatpants và  Snapback Hat

2016: Nike Air Max 98 Supreme

Supreme có thói quen tạo nên những bất ngờ trong các sản phẩm của mình. Và trái với dự đoán của nhiều người về các dòng Air Max 1, 90, 95 hay 97, Supreme đã quyết định hồi sinh Air Max 98 đã bị lãng quên từ lâu trong sản phẩm của mình vào tháng 4/2016.

Với tình trạng mua hàng quá nhiệt tình tại các địa điểm bán hàng, Supreme và Nike lại một lần nữa quyết định sẽ chỉ bán sản phẩm của mình thông qua hình thức online ngoài khu vực Châu Á.

Các sản phẩm đi kèm: Supreme x Nike Dri-FIT Running Hat (x5)

2016: Nike SB Blazer Low GT Supreme

Tiếp tục quay trở lại series SB, nhưng không giống như phiên bản 2006 có những chất liệu cao cấp cùng thiết kế lạ mắt, Nike SB Blazer Low GT Supreme trông khá cổ điển với 3 phối màu là nâu, hồng và xanh.

Các sản phẩm đi kèm: Không có

2017: Nike Air More Uptempo Supreme

Giống như Foamposite, Uptempo cũng là một sản phẩm phân chia rõ ràng ranh giới yêu/ghét trong cộng đồng. Được ra mắt lần đầu vào năm 1996, Uptempo đã gây bất ngờ khi nhận được số lượng nhận xét là quá sành điệu và cổ điển bằng nhau.

Được sử dụng bởi Scottie Pippen trong mùa giải huyền thoại cùng Chicago Bulls năm 1996, Uptempo đã gây được ấn tượng mạnh mẽ với cả những vận động viên và người hâm mộ sneaker.

Và ở phiên bản làm lại năm 2017, Supreme đã thay thế chữ “Air” bằng chính cái tên Supreme của mình được in lớn trên đôi giày. Thực tế thì điều này cũng không quá bất ngờ khi Nike thường cho phép các thương hiệu khác có thể có những chỉnh sửa trên sản phẩm của đôi bên. Với thiết kế cực kỳ bắt mắt, Nike Air More Uptempo Supreme được giới thiệu với 3 phối màu là vàng, đỏ trắng và đen.

Các sản phẩm đi kèm: Không có\

2017: Nike Air Force 1 Low Supreme x COMME des GARÇONS SHIRT

Thực tế thì sự hợp tác giữa Supreme và COMME des GARÇONS SHIRT đã tạo ra nhiều thiết kế giày dép thú vị kể từ khi họ bắt tay vào 6 năm trước. Và với sự góp mặt của thương hiệu thời trang lớn này, Nike Air Force 1 Low phiên bản 2017 có thiết kế cực kỳ độc đáo và ấn tượng.

Cụ thể, trên tấm nền màu trắng, các họa tiết hình con mắt được vẽ lên dọc khắp phía sau của thân giày, tạo nên một điểm nhấn tuy đơn giản mà lại vô cùng đặc biệt.

Các sản phẩm đi kèm: Supreme x COMME des GARÇONS SHIRT Parka, Rayon Shirt, Suit, Wallet, Box Logo Hoodie, Box Logo T-Shirt (tất cả đều được phát hành một tháng trước khi ra mắt Nike Air Force 1 Low).

2017: Nike SB Air Force 2

Chỉ vài tuần sau khi ra mắt sản phẩm vào mùa Thu/Đông 2017, Supreme lại tiếp tục trở lại với một dự án khác cùng Nike SB. Và một lần nữa, Supreme quyết định hồi sinh một sản phẩm đã bị lãng quên từ lâu. Theo đó, cái tên được chọn lần này là Nike SB Air Force 2 được giới thiệu lần đầu vào năm 1987.

Trong phiên bản 30 tuổi của mình, Nike SB Air Force 2 được nâng cấp với chất liệu da cao cấp cùng một bộ phận ổn định gót. Với tổng cộng 4 phối màu là cam, vàng, ngọc lục bảo và nâu, Nike SB Air Force 2 được Supreme giới thiệu qua một video được đạo diễn bởi Manuel Schenck, đề cập đến một đội trượt ván đang thử nghiệm những đôi giày này trên đường phố Paris, Pháp.

Các sản phẩm đi kèm: Không có

2017: Nike Air Humara Supreme

Chuyển từ ra mắt sản phẩm chung mỗi năm một lần sang mỗi mùa một lần, cả Supreme và Nike đã chứng minh cho chúng ta thấy sự thành công của họ là lớn như thế nào. Và sau sản phẩm Nike SB Air Force 2 dành cho mùa thu, Supreme đã sớm trở lại với dự án Nike Air Humara.

Được thiết kế bởi Peter Fogg (hiện đã nghỉ hưu), Nike Air Humara lần đầu ra mắt công chúng vào năm 1997. Với thiết kế không quá cầu kỳ, nó nhanh chóng trở thành một sự lựa chọn không hề tồi đối với những ai yêu thích sự cổ điển. Thậm chí với thành công đạt được, Nike Air Humara còn được vinh danh trên tạp chí Vogue vào năm 1998 sau đó.

Ở phiên bản năm 2017, Nike Air Humara được giới thiệu với 3 tông màu neon lấy cảm hứng từ dòng Nike ACG ở những năm đầu thập niên 90. Và với những ai yêu thích sự cổ điển, Supreme cũng cung cấp thêm một tông màu đen để người dùng có thể lựa chọn.

Các sản phẩm đi kèm: Supreme x Nike Trail Running Jacket, Trail Running Pant, Hat.

2018: Nike Air Force 1 Mid Supreme/NBA

Từng làm hai phiên bản Nike Air Force 1 vào năm 2012 và Air Force 1 High vào năm 2014, Supreme đã quyết định Nike Air Force 1 Mid sẽ là sản phẩm tiếp theo trong sự hợp tác với Nike.

Dành cho mùa Xuân/Hè 2018, Supreme đã kết hợp với cả Nike lẫn NBA để Nike Air Force 1 Mid được sử dụng logo của các đội tuyển tham dự giải đấu bóng rổ danh giá này. Theo đó, thiết kế này lấy ý tưởng từ những chiếc áo khoác của Jeff Hamilton, người tiên phong trong việc sử dụng logo của các đội tuyển NBA để in lên các sản phẩm của mình từ cuối thập niên 90 đến đầu những năm 2000.

Các sản phẩm đi kèm: Supreme x Nike x NBA Warm-Up Jacket, AeroSwift Connected Basketball Jersey, AeroSwift Basketball Shorts.

2018: Nike Air Streak Spectrum Plus Supreme

Được phát hành vào tháng 6 năm 2018, thực tế thì những thông tin về Nike Air Streak Spectrum Plus Supreme đã bị rò rỉ trước đó vào năm 2017. Tương tự như những dự án từng thực hiện cùng Nike, Supreme lại tiếp tục lựa chọn một mẫu giày ít được ưa chuộng để bắt đầu cho ý tưởng của mình.

Nike Zoom Streak Spectrum Plus (tên ban đầu) được giới thiệu như là một đôi low-profile sản xuất dành riêng cho thị trường Nhật Bản. Lấy cảm hứng từ hot rod (một dòng xe ô tô), Steven Smith (người thiết kế) đã lấy hình ảnh ngọn lửa để làm điểm nhấn cho đôi giày này, và nó ngay lập tức nhận được sự chú ý của giới chạy bộ khi được phát hành vào năm 2003.

Nhằm thể hiện sự tôn trọng đối với thiết kế ban đầu, Supreme không thực hiện nhiều sự chỉnh sửa và giữ nguyên hình ảnh ngọn lửa đặc trưng của mẫu thiết kế ban đầu. Nike Air Streak Spectrum Plus Supreme được ra mắt với hai phối màu khá cơ bản là trắng và đen.

Các sản phẩm đi kèm: Không có

2018: Nike SB Gato Supreme

Khi Nike SB được ra mắt vào năm 2002, thực tế thì dòng giày này đã gây được sự chú ý rất lớn từ cộng đồng. Và mặc dù sở hữu nhiều phiên bản khác nhau nhưng đa phần trong số chúng đều khó có thể thoát ra khỏi cái bóng của Dunk. Một trong số những mẫu này là Nike SB Air Zoom FC được giới thiệu vào năm 2003 lấy cảm hứng từ những đôi giày bóng đá trong nhà. Tuy thiết kế này nhận được sự yêu thích Nike SB team nhưng nó không thực sự gây được nhiều cảm tình từ số đông người hâm mộ, và bị gác lại đến năm 2013 trước khi đổi tên thành Nike SB Lunar Gato.

Không có quá nhiều sự thay đổi so với phiên bản cổ điển, Nike SB Gato Supreme được nâng cấp khi sử dụng chất liệu da bò với 4 phối màu là trắng, đỏ, xanh da trời và đen.

Các sản phẩm đi kèm: Không có

2018: Nike Air Force 1 Low Supreme/COMME des GARÇONS SHIRT

Cũng giống như lần hợp tác trong năm 2017, Supreme đã bắt tay với COMME des GARÇONS SHIRT để phát hành Nike Air Force 1 với thiết kế và màu sắc khá đơn giản. Và với việc kết hợp cùng thương hiệu thời trang này, Nike Air Force 1 cũng có rất nhiều sản phẩm đi kèm.

Các sản phẩm đi kèm: Wool blend Overcoat, custom Schott Perfecto Jacket, Chore Coat, cotton Sweater, S/S Shirt, Skate and Painter Pants, Hooded Box Logo Sweatshirt, Box Logo T-Shirt.

2019: Supreme x Nike Air Max Tailwind 4

Lại một lần nữa Supreme quyết định tiếp cận một dòng sản phẩm không thực sự được biết đến nhiều của Nike. Cũng giống như trường hợp Humara năm 2017, Supreme và Nike đã chỉ sản xuất một số lượng giới hạn để thử nghiệm trước khi tung ra vô số phối màu trên thị trường đại chúng sau đó. Và ở lần bắt tay này, hai phối màu được lựa chọn là đỏ/trắng cùng đen/xanh dương.

Ra mắt lần đầu vào năm 1999, Supreme x Nike Air Max Tailwind 4 thực sự là một bước nhảy vọt về mặt thiết kế với mặt lưới ở hai bên cùng các bong bóng khí có thể được nhìn thấy ở đế giày (điều được thực hiện tương tự trên Air Max 95).

2019: Supreme x Nike Air Jordan 14

Khá bất ngờ khi đây mới chỉ là lần thứ hai Supreme hợp tác với Nike trên một phiên bản của Air Jordan. Sau 3 phối màu trên AJ 5 vào năm 2015, Supreme tiếp tục giới thiệu 2 phối màu khác lần này trên AJ 14. Theo đó, thiết kế này được lấy cảm hứng từ tình yêu của Jordan dành cho dòng xe thể thao của Ý, nó cũng được anh sử dụng trong trận Chung kết NBA 1998. Đây cũng là dòng giày cuối cùng mà Jordan đi trong thời gian thi đấu cho Chicago Bulls.

Supreme x Nike Air Jordan 14 có hai màu xanh/đen và trắng/đen/đỏ. Thiết kế nạm hai bên cạnh được cho là lấy ý tưởng từ một chiếc áo khoác da nạm đinh mà Jordan mặc trong một buổi lễ năm 1995.

Tìm hiểu thêm các câu truyện thú vị, lịch sử và tin tức độc quyền về giày Nike tại chuyên mục All About giày Nike.

Có thể bạn quan tâm:

nike x supreme: hành trình của cái bắt tay lịch sử

avatar of nguyễn minh tuấn
Nguyễn Minh Tuấn
Chuyên viên thời trang với hơn 8 năm kinh nghiệm. Nhờ kiến thức chuyên môn về xu hướng, thiết kế và phối đồ, tôi có thể giúp bạn lựa chọn trang phục, giày dép, phụ kiện, kiểu tóc phù hợp, tạo diện mạo hoàn chỉnh cho mọi vóc dáng, phong cách và hoàn cảnh, từ đó giúp bạn thể hiện phong cách cá nhân độc đáo qua thời trang. Hãy liên hệ với tôi để nhận tư vấn chuyên nghiệp và biến hóa phong cách của bạn!Học Vấn:Thạc sĩ Thiết kế Thời Trang, Học viện Thời trang Quốc tế (IFA) Paris, 2016Chuyên ngành thiết kế sáng tạo, phát triển sản phẩm và quản lý thời trang. Hoàn thành luận văn "Tích hợp Công nghệ Mới vào Thiết kế Thời trang", khám phá cách công nghệ có thể tăng cường giá trị và chức năng của thời trang hiện đại.Cử nhân Merchandising Thời Trang, Học viện Thời trang Quốc tế (IFA) Paris, 2018Tập trung vào nguyên tắc merchandising, quản lý bán lẻ và hành vi người tiêu dùng. Hoàn thành các dự án về dự báo xu hướng, trưng bày sản phẩm và quản lý thương hiệu.Kinh Nghiệm Làm Việc:Trợ Lý Merchandiser, Gucci/Louis Vuitton (2018-2020): Hỗ trợ các chuyên viên merchandising cấp cao trong việc phát triển và thực hiện các kế hoạch merchandising hiệu quả.Tư vấn Chiến Lược Hợp Tác Thương Hiệu, Nike/Adidas/New Balance (2020-2023): Phát triển và thực hiện các chiến lược đổi mới nhằm tăng cường phát triển sản phẩm, sự hiện diện trên thị trường và hợp tác giữa các thương hiệu.Chuyên Viên Merchandising, Marketing Sneaker Daily (2023-Đến nay): Dẫn dắt chiến lược merchandising để tối ưu hóa bộ sưu tập sản phẩm và mức độ tồn kho, nâng cao hiệu suất bán hàng và sự hài lòng của khách hàng.Kỹ Năng:Chuyên môn về thiết kế thời trang, merchandising và phân tích xu hướng. Thành thạo trong trưng bày sản phẩm, lựa chọn sản phẩm và quản lý tồn kho.Kỹ năng phân tích mạnh mẽ và nhạy bén với xu hướng thị trường và sở thích của người tiêu dùng.Kỹ năng giao tiếp, đàm phán và xây dựng mối quan hệ xuất sắc.Đóng Góp Đặc Biệt:Tác giả: Viết và xuất bản các bài viết về xu hướng thời trang và giày dép trên các nền tảng trực tuyến hàng đầu như Vogue.com và Elle.com. Dự Án Đổi Mới Sản Phẩm: Hợp tác với các nhà thiết kế để phát triển một số dòng giày thể thao kỹ thuật số mới, được thị trường đón nhận.