Air Jordan

Michael Jordan cùng bài toán bảo vệ thương hiệu tại Trung Quốc

Trung Quốc – con rồng châu Á hay miếng bánh béo bở mà bất cứ thương hiệu nào cũng muốn đặt chân vào. Tuy nhiên, bài toán về sở hữu trí tuệ luôn là rào cản lớn nhất tại đất nước vốn là cái nôi của hàng nhái và Michael Jordan cùng thương hiệu của anh cũng không phải ngoại lệ.

Mới đây, vụ kiện vốn tưởng không có hồi kết giữa Michael Jordan và một hãng thể thao không mấy nổi tiếng tại Trung Quốc có tên Qiaodan đã chấm dứt.

Mọi việc bắt nguồn từ việc hãng này sử dụng tên nhãn hiệu dễ gây nhầm lẫn khi phát âm ‘Jordan’ rất gần ‘Qiaodan’ trong tiếng Trung. Đặc biệt là những dấu hiệu tương tự đến từ logo Jumpman. Cả hai đều sử dụng hình ảnh cầu thủ đang đỡ bóng trên logo của mình.

Vụ tranh chấp này kéo dài tới 8 năm, liên tiếp những cáo buộc tới từ cả hai thương hiệu. Cho tới vài ngày trước, trang tin tức China Daily đã ghi nhận thông tin chính thức cho biết vụ kiện này đã thực sự kết thúc với phần thắng thuộc về phía Michael Jordan sau những nỗ lực không ngừng nghỉ về mặt pháp lý.

Đây không phải vụ tranh chấp đầu tiên về bản quyền tại Trung Quốc, thậm chí điều này diễn ra rất thường xuyên. Tuy nhiên, đây lại là vụ kiện hiếm thấy mà thương hiệu chính thống đạt được thắng lợi; khi mà những quan hệ sở hữu trí tuệ tại đây chưa thực sự được điều chỉnh một cách có hệ thống.

Liệu rằng những diễn biến mới nhất này có cho thấy sự biến đổi tích cực và mở ra cơ hội mới cho những thương hiệu nổi tiếng thì vẫn còn bỏ ngỏ.

Theo dõi những thông tin mới nhất về các thiết kế của Jordan tại đây!

air jordan 1 viet nam
sneaker daily instagram
Back to top button